Hội thành viên Hội thành viên

Hội sinh vật cảnh Phú Yên khai mạc Triển lãm – Hội thi nhân kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng Phú Yên 01/4

Cập nhật lúc:   10:10:56 - 03/04/2023 Số lượt xem:   1088 Người đăng:   Administrator
Ông Nguyễn Văn Trúc  - Chủ tịch Hội SVC phát biểu khai mạc Ông Nguyễn Văn Trúc - Chủ tịch Hội SVC phát biểu khai mạc
Tối ngày 31/3, tại Bảo tàng tỉnh, Hội Sinh vật cảnh (SVC) tỉnh Phú Yên đã tổ chức khai mạc triển lãm, hội thi SVC năm 2023. Tham dự có các đồng chí: Cao Thị Hòa An - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đào Mỹ - Tỉnh ủy viên, PCT UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và các đại biểu liên quan, các đơn vị Tỉnh bạn Quãng Ngãi, ĐăkLăk, Khánh Hòa, Đà Lạt, Bình Định.
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Trúc – Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh cho biết: Phong trào sản xuất, kinh doanh SVC trên địa bàn tỉnh có bước phát triển đáng kể, nhất là từ khi thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cơ cấu cây trồng vật nuôi trong nông nghiệp, nhiều hộ nông dân đã biết cách chuyển đổi những thửa đất vườn kém hiệu quả sang trồng SVC. Nhiều hội viên say mê với những vườn cây, tác phẩm được tạo ra từ bàn tay và khối óc của chính mình. Họ rất phấn khởi khi mỗi kỳ triển lãm hội thi được diễn ra...
Lãnh đạo Tỉnh tham quan thưởng ngoạn những tác phẩm SVC tại Triển lãm

Triển lãm, trưng bày và hội thi SVC năm nay có 200 tác phẩm của các hội viên và nghệ nhân trong và ngoài tỉnh  tham gia. Trong đó, có 69 tác phẩm tham gia dự thi và 131 tác phẩm tham gia triển lãm. Ngoài ra có 26 gian hàng SVC của các nghệ nhân, nhà vườn từ các tỉnh phía Nam và khu vực lân cận , 6 huyện, Tx, Tp trong lĩnh vực cây cảnh của các địa phương  tham gia.
Qua kết quả chấm thi, Ban tổ chức đã quyết định trao giải cho 21 tác phẩm xuất sắc tham gia hội thi ở các thể loại: cây bonsai đại, cây bonsai trung và cây bonsai tiểu. Trong đó, giải vàng ở thể loại cây bonsai đại thuộc về Phạm Tấn Phong; giải vàng ở thể loại bonsai trung thuộc về Lương Bảo Thiên và Hà Minh Thành đạt giải bonsai tiểu  thuộc hội viên Hội SVC tỉnh.
Ông Đào Mỹ - PCT UBND Tỉnh trao giải Vàng cho các nghệ nhân đạt giải

Đây là là sự kiện nhằm chào mừng các sự kiện lớn của tỉnh: Kỷ niệm 48 năm Giải phóng tỉnh Phú Yên  (1/4/1975-1/4/2023); 34 năm tái lập tỉnh Phú Yên (1/7/1989-1/7/2023). Đồng thời là dịp tạo sân chơi để các nghệ nhân, nhà vườn tham gia trưng bày, mua bán, trao đổi các sản phẩm SVC; trao đổi học tập kinh nghiệm sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm nông nghiệp và tiếp cận ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp và cũng là dịp để công chúng thưởng ngoạn những sản phẩm SVC mang tính nghệ thuật, độc đáo của những người yêu SVC của địa phương.
Được biết, Hội thi, triển lãm SVC Tỉnh sẽ kết thúc vào ngày 07/4/2023.
 
 
Bài, ảnh: Thùy Trang
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 95
accessibility Hôm qua: 92
account_circle Trong tháng: 275.341
account_box Trong năm: 23.964
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.284