Khoa học & Công nghệ Khoa học & Công nghệ

Nguyễn Hoài Sơn - người để lại dấu ấn cho Liên hiệp Hội Phú Yên

Cập nhật lúc:   14:24:28 - 28/09/2018 Số lượt xem:   1173 Người đăng:   Administrator
ThS. Nguyễn Hoài Sơn (giữa) được vinh danh tại Lễ tôn vinh trí thức KH-CN tiêu biểu năm 2015 do Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam tổ chức ThS. Nguyễn Hoài Sơn (giữa) được vinh danh tại Lễ tôn vinh trí thức KH-CN tiêu biểu năm 2015 do Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam tổ chức
Sau hơn 10 năm (2007-2018) làm Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Phú Yên, ngày 5/9/2018 Nguyễn Hoài Sơn được UBND tỉnh Phú Yên điều động và bổ nhiệm với chức vụ Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh này. Trong hơn 10 năm gắn bó với đội ngũ trí thức của tỉnh, ông đã đóng góp công sức không nhỏ xây dựng và phát triển Liên hiệp Hội Phú Yên góp phần vào sự phát triên chung của Liên hiệp Hội Việt Nam hiện nay.
Hơn 30 năm gắn bó với Phú Yên

Năm 1986, sau khi tốt nghiệp đại học, anh quyết định về công tác tại huyện Tuy Hòa (nay được tách thành hai huyện Tây Hòa và Đông Hòa). Năm 1996 anh tốt nghiệp xuất sắc Thạc sỹ ngành Văn hóa học tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Nguyễn Hoài Sơn, trải lòng: Xác định, việc học không phải cho riêng mình mà phải làm điều gì đó đáp lại vùng đất đã cưu mang mình cũng như tình cảm của lãnh đạo và nhân dân địa phương dành cho mình.

Hơn 30 năm gắn bó với miền đất Phú Yên, trong đó có 24 năm công tác trong ngành văn hóa, hơn 10 năm gắn bó với Liên hiệp Hội, trong tâm khảm của ThS. Nguyễn Hoài Sơn luôn biết ơn sự quan tâm giúp đỡ của mọi người. Phải chăng vì thế mà anh xem Phú Yên là quê hương thứ hai của mình, luôn nỗ lực để làm được điều gì đó có ích với miền đất đã cưu mang anh.

Nguyễn Hoài Sơn và những Dấu ấn của Liên hiệp Hội Phú Yên.

ThS Nguyễn Hoài Sơn ngoài đam mê nghiên cứu khoa học anh còn đam mê nghiên cứu văn hóa. Hơn 30 năm sống và làm việc ở Phú Yên anh đã xuất bản gần 10 đầu sách, trong đó có những đầu sách có giá trị được mọi người yêu thích, như: “Tuy Hòa môi trường văn hóa và phát triển” (2003); Làng, buôn Plei cổ Phú Yên (2010) (đồng tác giả); “ Di sản văn hóa đá Phú Yên” (2011) “ Đá Bia huyền ảo” (2013); “ Văn hóa dân gian làng cổ Hoành Lâm” (2017).
Riêng 10 năm cống hiến ở Liên hiệp Hội Phú Yên, anh đã để lại nhiều dấu ấn trong công tác chuyên môn, được lãnh đạo tỉnh, tập thể Ban chấp hành; hội viên trân quý ghi nhận và đánh giá cao.

Trong công tác xây dựng tổ chức, Nguyễn Hoài Sơn cùng Thường trực Liên hiệp Hội đã tập hợp và phát triển được 25 hội thành viên và 4 đơn vị trực thuộc với gần 20.000 hội viên, tăng 4 hội thành viên tổ chức so với đầu nhiệm kỳ.

Ngoài ra anh cùng tập thể Liên hiệp Hội tổ chức hàng chục Hội đồng khoa học phản biện độc lập nhiều dự án lớn liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, đến đời sống dân sinh. Tổ chức nhiều hội Hội thảo chuyên đề khoa học; Tham mưu Tỉnh ủy, UBND Tỉnh ban hành một số chính sách có liên quan đến tư vấn phản biện và giám định xã hội; tổ chức tôn vinh các tập thể và cá nhân trí thức đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp phát triển khoa học và công nghệ tỉnh Phú Yên nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5) hằng năm.

Đặc biệt năm 2014 anh đã tổ chức Hội nghị 8 Liên hiệp Hội (LHH) các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên và Tây Nam Bộ ký kết chương trình phối hợp hoạt động “TVPB và GĐXH”, phối hợp với LHH Gia Lai tổ chức hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện thỏa thuận hợp tác (2017). Tổ chức thành công 8 kỳ Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật và 3 kỳ Cuộc thi sáng tạo TTN-NĐ cấp tỉnh. Phối hợp Hội Đồng hương Phú Yên tại TP. Hồ Chí minh và Quỹ hỗ trợ Sáng tạo Khoa học và Kỹ thuật phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tỉnh tổ chức trao trên 600 suất học bổng (trị giá hơn 2 tỷ đồng) cho học sinh, sinh viên có thành tích cao trong học tập và nghiên cứu khoa học...
 
py4
ThS. Nguyễn Hoài Sơn -Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH-KT Phú Yên trao giải cho các tác giả tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Phú Yên

Với vai trò Tổng biên tập tạp chí Trí thức Phú Yên, đến nay Tạp chí đã xuất bản 60 số, anh đã ký kết hợp đồng với Công ty Đèo Cả xuất bản tạp chí số chuyên đề: Chào mừng lễ khởi công Hầm đường bộ qua Đèo in ba thứ tiếng Việt - Anh - Pháp. Tổ chức 02 cuộc thi viết với chủ đề “Trí Thức Phú Yên vì sự nghiệp phát triển quê hương đất nước” kết hợp với Hội Doanh nghiệp Phú Yên tổ chức cuộc thi viết về chủ đề “Doanh nhân Phú Yên vì sự nghiệp phát triển quê hương đất nước” lần thứ 1 năm 2017...Vận động các đơn vị mua tặng miễn phí ấn phẩm Tạp chí Trí thức đến 112 trung tâm học tập cộng đồng trong toàn tỉnh; 9 huyện ủy, UBND huyện, thị xã, thành phố và 112 UBND các xã, phường, thị trấn.

Ngoài ra anh còn tổ chức 10 Hội nghị Cộng tác viên; giao lưu ký kết hoạt động nghiệp vụ báo chí với Tạp chí  Việt Nam Hội nhập ( Viện Chính sách Pháp luật và Quản lý -LHH Việt Nam); Tạp chí Khoa học và Kinh tế (LHH Hải Phòng), Tạp chí Khoa học và Thời Đại (LHH Bình Phước). Mới đây,  tạp chí Trí thức Phú Yên  phối hợp với Tạp chí Việt Nam Hội nhập xuất bản ấn phảm chuyên đề “Phú Yên Di sản văn hóa phát triển & hội nhập”

Được biết, hơn 10 năm làm Chủ tịch Liên hiệp Hội, ThS. Nguyễn Hoài Sơn cùng Ban Chấp hành đã lãnh đạo Liên hiệp Hội thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Thể hiện qua các kết quả như: Chi bộ giữ vững danh hiệu “Trong sạch vững mạnh” nhiều năm liền; Cơ quan được UBND tỉnh và Liên hiệp Hội Việt Nam tặng bằng khen, Cờ thi đua dẫn đầu Khối các tổ chức xã hội – nghề nghiệp và Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Ông Lê Tỷ Khới, nguyên UVBTV Tỉnh ủy, nguyên Trưởng ban Kinh tế Tỉnh ủy, hiện là Chủ tịch Hội Kinh tế (thành viên LHH Phú Yên) đánh giá: ThS Nguyễn Hoài Sơn là người mẫn cán trong công việc đã góp phần xây dựng tổ chức Liên hiệp Hội Phú Yên nói riêng và Liên hiệp Hội Việt Nam nói chung ngày càng phát triển”. Tin rằng với năng lực và tính kỷ luật lao động cao cho dù Nguyễn Hoài Sơn công tác ở lính vực nào cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ông Khởi nhận xét thêm./.
 
Tác giả bài viết: Huỳnh Đức Thế
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 57
accessibility Hôm qua: 85
account_circle Trong tháng: 274.823
account_box Trong năm: 23.446
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.766