Khoa học & Công nghệ Khoa học & Công nghệ

Công bố 3 nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số cho các cơ quan báo chí

Cập nhật lúc:   14:45:23 - 13/01/2021 Số lượt xem:   872 Người đăng:   Administrator
Ảnh minh họa. Nguồn: Mic.gov.vn Ảnh minh họa. Nguồn: Mic.gov.vn
Sáng 12/1, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số cho các cơ quan báo chí.
Theo Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử Lưu Đình Phúc, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng nền tảng chuyển đổi số cho các cơ quan báo chí và trong năm 2021 sẽ hỗ trợ 3 nền tảng. 
Cụ thể, nền tảng đầu tiên là quản lý tòa soạn điện tử. Nền tảng này cho phép xây dựng tòa soạn hội tụ công nghệ hiện đại, đưa toàn bộ nghiệp vụ báo chí lên môi trường số, bao gồm các hoạt động quản lý quy trình xuất bản, hoạt động quản trị nội bộ của tòa soạn, hoạt động tương tác hai chiều với độc giả, đo lường số lượng độc giả, ứng dụng công nghệ, trình bày nội dung và sẵn sàng cho một mô hình thu phí của báo điện tử trong một tương lai gần. 
Bộ Thông tin và Truyền thông đã đánh giá, lựa chọn ra nền tảng quản lý tòa soạn điện tử tốt trên thị trường, đưa ra chính sách miễn phí năm đầu tiên cho tất cả các modul cơ bản, toàn bộ dịch vụ hạ tầng, bao gồm: máy chủ, đường truyền và phân phối nội dung trên toàn quốc. 
Nền tảng thứ hai là phân tích thông tin, dư luận trên mạng xã hội. Nền tảng này giúp các cơ quan báo chí nắm bắt kịp thời thông tin, dư luận xã hội, nhờ đó nhận biết được nhu cầu thông tin, có tin bài đáp ứng đúng mong muốn của người đọc, đúng thời điểm người đọc cần. Đây là cách giúp cơ quan báo chí đổi mới hoạt động, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng nhanh số lượng độc giả. 
Để sử dụng, khai thác nền tảng, các cơ quan báo chí sẽ được bộ cung cấp tài khoản và hướng dẫn sử dụng. 
Thứ ba là nền tảng hỗ trợ phòng chống tấn công và ứng cứu khẩn cấp cho hệ thống thông tin của các cơ quan báo chí nhằm tạo lá chắn, bảo vệ hoạt động trên môi trường số cho cơ quan báo chí. 
Bộ Thông tin và Truyền thông hỗ trợ các cơ quan báo chí giám sát từ xa, cảnh báo sớm các nguy cơ mất an toàn thông tin cho các hệ thống. Khi các cơ quan báo chí gặp sự cố nghiêm trọng, thông qua hệ thống điều phối và ứng cứu khẩn cấp, Bộ sẽ triển khai các biện pháp công nghệ, bố trí nguồn lực cho mạng lưới hỗ trợ cơ quan báo chí để giải quyết, khắc phục sự cố kịp thời. 
Cũng theo Cục trưởng Lưu Đình Phúc, để tham gia 3 chương trình hỗ trợ trên, các cơ quan báo chí cần liên hệ với Cục Tin học hóa hoặc Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông). 
Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục đánh giá, lựa chọn các nền tảng chuyển đổi số để đồng hành cùng các cơ quan báo chí trong quá trình chuyển đổi số. 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 56
accessibility Hôm qua: 100
account_circle Trong tháng: 268.798
account_box Trong năm: 20.558
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.878