Người đưa thiết bị điều chỉnh ánh sáng vào trường học

Cập nhật lúc:   16:32:01 - 04/03/2019 Số lượt xem:   614 Người đăng:   Administrator
TS. Đặng Văn Lái TS. Đặng Văn Lái
Giải Nhất Hội thi Sáng tạo kỹ thuật do Liên hiệp Hội tỉnh Phú Yên tổ chức với giải pháp “Thiết bị tự động điều chỉnh ánh sáng, nhiệt độ phòng học” của TS Đặng Văn Lái, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Nghề Phú Yên đã thực hiện và được đưa vào sử dụng tại Trường một cách hiệu quả.
Khi nhắc đến TS Đặng Văn Lái, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Nghề Phú Yên, không ai không biết tới bởi không chỉ đoạt giải Nhất Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Phú Yên lần thứ VI và giải Ba tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc với mô hình máy lạnh 1 cấp âm 60 độ C mà còn là một người Thầy đam mê nghiên cứu sáng tạo khoa học kỹ thuật.

Trước đây khi còn là Hiệu phó trường Cao Đẳng Công nghiệp miền Trung, thầy đã luôn mang trong mình niềm đam mê nghiên cứu khoa học, hầu như mỗi năm học Thầy đều có sáng kiến tham gia tại trường và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật cấp Tỉnh lần nào thầy cũng có giải pháp sáng tạo kỹ thuật tham gia và đạt giải cao tại các Hội thi.

Mới đây nhất, khi Thầy chuyển công tác về Trường Cao đẳng Nghề, với niềm đam mê của mình, TS Đặng Văn Lái lại tiếp tục sáng tạo giải pháp “Thiết bị tự động điều chỉnh ánh sáng, nhiệt độ phòng học” để giúp phòng học an toàn và tiết kiệm.

Thầy Lái chia sẻ: Với khả năng tự động bật sáng đèn, quạt tự động chạy, ánh sáng tự động điều chỉnh khi có người bước vào phòng học. Cấu tạo của thiết bị này gồm các cảm biến điều khiển hệ thống điện: Cảm biến chuyển động (PIR) điều khiển toàn mạch điện, cảm biến quang điều khiển hệ thống điện chiếu sáng và cảm biến nhiệt độ điều khiển hệ thống quạt. Các cảm biến này sẽ hoạt động để đưa tín hiệu đến bộ điều khiển. Trên cơ sở các thông số được lập trình ban đầu, mạch sẽ đưa tín hiệu ra để điều khiển các relay của thiết bị quạt, đèn chiếu sáng.

Hệ thống này giúp phòng học an toàn và tiết kiệm điện. Vì chỉ khi có người trong phòng học, thiết bị mới làm việc. Lúc vắng người, hệ thống sẽ tự động tắt tất cả các thiết bị. TS Đặng Văn Lái cho biết, thiết bị này đã hoàn chỉnh và đưa vào tất cả các phòng học của trường một cách hiệu quả nhất.
 
Tác giả bài viết: Thùy Trang
Nguồn: www.vusta.vn ngày 28/02/2019
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 66
accessibility Hôm qua: 103
account_circle Trong tháng: 274.747
account_box Trong năm: 23.370
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.690