INut Platform trên iot: Thêm tiện ích cho người sử dụng

Cập nhật lúc:   16:05:45 - 08/04/2019 Số lượt xem:   954 Người đăng:   Administrator
Ngô Huỳnh Ngọc Khánh (giữa) và đồng sự trao đổi với một khán giả quan tâm đến các sản phẩm của iNut Platform tại chung kết cuộc thi PYSIC 2018 - Ảnh: LÊ HẢO Ngô Huỳnh Ngọc Khánh (giữa) và đồng sự trao đổi với một khán giả quan tâm đến các sản phẩm của iNut Platform tại chung kết cuộc thi PYSIC 2018 - Ảnh: LÊ HẢO
Sở KH-CN Phú Yên vừa họp Hội đồng tư vấn đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ KH-CN không sử dụng ngân sách nhà nước “Hệ sinh thái kết nối vạn vật iNut Platform” do Ngô Huỳnh Ngọc Khánh, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ iNut (gọi tắt là iNut) thực hiện.
Giải pháp này sẽ biến các thiết bị thông thường trở nên thông minh hơn, góp phần phục vụ đắc lực cho nhu cầu của người sử dụng.

Chú trọng đến người dùng cuối
 
Mạng lưới IoT (Internet of things - vạn vật kết nối) là một sự kết hợp khổng lồ của dữ liệu, thiết bị và ứng dụng. Không gian nền tảng rất phức tạp nên những ứng dụng trên IoT hiện nay chỉ dừng lại ở mức rời rạc và chưa đồng bộ. Vì vậy, một nền tảng trên IoT sẽ giúp các nhà phát triển, nhà quản lý, người dùng sử dụng dễ dàng và ít tốn kém hơn.
 
Có khá nhiều nền tảng trên IoT; trong đó, iNut Platform là một nền tảng kết nối vạn vật, có thể kết nối các nhà phát triển phần cứng, phần mềm và người sử dụng cuối. Sự phối hợp này tạo nên hệ thống IoT kết nối giữa những thiết bị chạy bằng điện (cảm biến, đèn, quạt, tụ điện...) vào internet và có thể điều khiển trên điện thoại thông minh hoặc máy vi tính. Cụ thể, khi sử dụng giải pháp iNut Platform, người sử dụng có thể điều chỉnh cho quạt, đèn chạy hoặc ngừng thông qua điện thoại thông minh.
 
Theo Khánh, giải pháp của iNut rất chú trọng đến người dùng cuối. Nếu như trước đây, các giải pháp kết nối vạn vật thường do các công ty chuyên nghiệp về điện tử, công nghiệp đưa xuống cho người dùng cuối thì nay, người sử dụng có thể tự cải thiện các thiết bị của mình. Bởi, iNut Platform cung cấp cho người dùng cuối những mã Qrcode, giúp họ kết hợp các thiết bị của mình với các bên cung cấp phần mềm. Đối với người dùng phổ thông, app iNut dùng để điều khiển từ xa qua wifi và internet, điều khiển bằng giọng nói, cài đặt bảng điều khiển một cách dễ dàng.
 
Ứng dụng rộng rãi
 
Đến thời điểm hiện tại, iNut Platform đã là một nền tảng hoàn thiện và được tung ra thị trường. Ngô Huỳnh Ngọc Khánh cho biết, iNut Platform có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, sản xuất, kinh doanh khi người sử dụng dùng nó để trang bị cho sản phẩm của họ chức năng điều khiển từ xa, chức năng quản lý thời gian thực, các thông báo có thể cấu hình, các dịch vụ đám mây dùng được ngay và khả năng tích hợp với điện thoại thông minh và các thiết bị khác của người tiêu dùng.
 
“Công ty của tôi hiện có 5 bạn trẻ cùng làm việc. Ban đầu, chúng tôi thử nghiệm sản phẩm vào một nhà yến để hẹn giờ, điều khiển các thiết bị dẫn dụ, phun sương. Đến nay, iNut đã đi vào những thị trường tương tự khác như trồng nấm, sấy, tụ điện và tiến sâu hơn vào các nhà máy, xí nghiệp với những hợp đồng lớn hơn. Trước kia, vấn đề về vốn khá nan giải nhưng hiện nay mọi thứ bắt đầu ổn định, nhiều khách hàng đã biết đến công ty”, Khánh chia sẻ.
 
Tháng 9/2018, Khánh đăng ký thực hiện nhiệm vụ KH-CN không sử dụng ngân sách nhà nước “Hệ sinh thái kết nối vạn vật iNut Platform” tại Sở KH-CN Phú Yên. Đến tháng 2/2019, nhiệm vụ đã hoàn thành đạt được các nội dung và mục tiêu đề ra với các sản phẩm từ iNut Platform như: iNut PLC, iNut Sensor, iNut Monitoring, iNut Control, iNut Transpor­tation, iNut Smar Cities, iNut MNC, iNut Manufacturing, iNut Oil-Gas-Mining, iNut Smart Buildings, iNut Precision Farming…
 
Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng KH-CN đánh giá cao cơ sở khoa học, phương pháp nghiên cứu, kỹ thuật sử dụng cũng như sự phù hợp và tính xác thực của quy trình nghiên cứu, mức độ phù hợp với điều kiện thực tiễn Việt Nam, mức độ ứng dụng và thương mại hóa sản phẩm… Qua đó, Hội đồng bỏ phiếu đánh giá đủ điều kiện cấp giấy xác nhận thực hiện nhiệm vụ KH-CN.
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 44
accessibility Hôm qua: 70
account_circle Trong tháng: 274.880
account_box Trong năm: 23.503
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.823