Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest) 2019

Cập nhật lúc:   10:26:05 - 06/12/2019 Số lượt xem:   588 Người đăng:   Administrator
Ngày hội khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest) 2019 năm nay với chủ đề “Nguồn lực hội tụ”, được tổ chức trong 3 ngày từ 4 – 6/12/2019 tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Lễ khai mạc Techfest 2019 tối 4/12/2019 có sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương. Đây là dịp để tăng cường sự kết nối, thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, gồm: công nghệ, tài chính và nhân lực. Techfest năm nay có sự tham gia của trên 300 doanh nghiệp, nhóm khởi nghiệp sáng tạo, hơn 100 quỹ đầu tư, nhà đầu tư trong nước và quốc tế, hơn 200 diễn giả, chuyên gia quốc tế.
 
 Phát biểu khai mạc sự kiện, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh cho biết, hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam thời gian qua có những bước phát triển nhanh chóng. Minh chứng từ số liệu báo cáo ES Capital và Cento Ventures, trong năm 2019 Việt Nam đứng thứ ba trong số sáu quốc gia ASEAN về hệ sinh thái khởi nghiệp, chỉ sau Inđônêxia và Singapo.
 
Trong lễ khai mạc Techfest 2019, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh vai trò của kết nối các nguồn lực để ý tưởng sáng tạo thành hiện thực
Bộ trưởng Chu Ngọc Anh phát biểu khai mạc
 
Ba năm qua, nhiều hoạt động xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia đã được triển khai. Theo đó, hành lang pháp lý cho các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo, đầu tư cho khởi nghiệp sáng tạo được hình thành. Hệ thống các tổ chức trung gian hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trong phạm vi cả nước phát triển nhanh số lượng với 23 tổ chức thúc đẩy kinh doanh với những tên tuổi lớn trên thế giới đã vào Việt Nam như 500 startups, 38 vườn ươm khởi nghiệp, và đặc biệt là trên 170 khu làm việc chung với những thương hiệu đang mở rộng ra thị trường quốc tế như Up, Toong. Hiện 52/63 địa phương đã ban hành kế hoạch và bố trí nguồn lực hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp.

Với sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo năm qua, trong 10 tháng đầu 2019 lượng vốn thu hút được từ 29 thương vụ có công bố đã là 751 triệu USD, trong đó có những thương vụ quy mô lớn lên tới 300 triệu USD.

Tiếp đó, ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Bí thư tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh có bài phát biểu chào mừng. Ông cho biết, thời gian qua Quảng Ninh dành tối đa nguồn lực địa phương cho hoạt động khoa học công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hỗ trợ doanh nghiệp. Ông kỳ vọng qua sự kiện sẽ tiếp tục thúc đẩy kết nối, giới thiệu quảng bá nhiều sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, đồng thời hướng tới gắn kết, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Quảng Ninh phát triển và góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia hàng đầu trong khu vực về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao nỗ lực của Bộ Khoa học và Công nghệ nhiều năm qua đã có nhiều hoạt động thiết thực, trong đó 5 lần tổ chức ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giúp cộng đồng khởi nghiệp kết nối các nguồn lực. Phó Thủ tướng nhấn mạnh phải tăng cường hoạt động này để các nguồn lực trong nước và quốc tế có thể thực hiện một mục đích, cùng nhau thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo.
 
Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest Vietnam là sự kiện thường niên do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các bộ ngành, địa phương, các tổ chức chính trị – xã hội tổ chức, nhằm tạo ra một sự kiện mang tầm quốc tế để các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng, các nhà đầu tư, các chuyên gia, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế.
 
   Các hoạt động của Techfest 2019 diễn ra trong ngày 4/12/2019 bao gồm:
  • Hội thảo Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2019 – Cơ hội, thách thức và giải pháp để phát huy lợi thế;
  • Diễn đàn kết nối nguồn lực khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực thương mại điện tử và logistics
  • Toạ đàm về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo;
  • Tọa đàm Đánh giá hiệu quả của các tổ chức cung cấp dịch vụ cho khởi nghiệp sáng tạo
  • Bán kết cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp ĐMST
  • Amazon Training
  • Hoạt động triển lãm và giới thiệu sản phẩm.
(Theo http://www.vista.gov.vn/)
Nguồn: Sở KH&CN tỉnh Phú Yên
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 4
accessibility Hôm qua: 100
account_circle Trong tháng: 268.746
account_box Trong năm: 20.506
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.826