Liên hiệp Hội Việt Nam phát động hưởng ứng “Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam”

Cập nhật lúc:   15:06:12 - 10/05/2021 Số lượt xem:   1100 Người đăng:   Administrator
Để nêu cao tinh thần, trách nhiệm của cộng đồng xã hội đối với sự nghiệp KH&CN, tôn vinh quá trình lao động, sáng tạo, cống hiến của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam, ngày 18/6/2013, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII đã thông qua Luật KH&CN và thống nhất chọn ngày 18 tháng 5 hàng năm là Ngày KH&CN Việt Nam (quy định tại Điều 7, Luật KH&CN sửa đổi được Quốc hội thông qua năm 2013 - Luật số 29/2013/QH13).
Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam là ngày hội để tôn vinh những người làm khoa học, giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Không những vậy, đây cũng là dịp để nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, tinh thần đam mê lao động sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.
Để các hoạt động kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ năm 2021 có hiệu quả  thiết thực, nhằm biểu dương và tôn vinh đội ngũ cán bộ khoa học và côn g nghệ; tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các thành tực khoa học và công nghệ đối với sự phát triển đất nước, nâng cao nhân thức của xã hội về vai trò khoa học và công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động như tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa của Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam; các hoạt động khoa học, công nghệ trong giai đoạn 2020-2021.
Tôn vinh quá trình lao động, sáng tạo, cống hiến của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam, khơi dậy niềm tự hào trí tuệ Việt Nam, tạo nên sức mạnh tổng hợp để phục vụ sự nghiệp phát triển khoa học và công nghệ nước nhà.
Giới thiệu các chính sách, pháp luật mới được ban hành nhằm phát triển và ứng dụng khoa học và công nghệ, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; các mục tiêu định hướng lớn của các chiến lược và chương trình quốc gia về khoa học và công nghệ đến năm 2030.
Thông tin về các thành tựu khoa học và công nghệ nổi bật phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp thiết thực của khoa học và công nghệ trong việc thực hiện các nhiệm vụ cấp bách như phòng, chống dịch COVID-19.
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 63
accessibility Hôm qua: 100
account_circle Trong tháng: 268.805
account_box Trong năm: 20.565
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.885