Tăng cường hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các tổ chức khoa học và công nghệ

Cập nhật lúc:   15:37:36 - 29/10/2021 Số lượt xem:   685 Người đăng:   Administrator
Ông Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Ông Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam
Ngày 28/10, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức trực tiếp và trực tuyến Hội thảo Tăng cường hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Liên hiệp Hội Việt Nam. Ông Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam và bà Dương Thị Nga – Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế, Liên hiệp Hội Việt Nam chủ trì hội thảo.
Tại hội thảo, bà Dương Thị Nga – Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế, Liên hiệp Hội Việt Nam đã trình bày hướng dẫn thưcj hiện xây dựng kế hoạch đối ngoại hàng năm và thực hiện Quyết định 06/2020/QĐ-TTg ngày 21/2/2020 về việc tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam, trong đó có công tác xây dựng kế hoạch đối ngoại hàng năm và chế độ báo cáo; Thẩm quyền phê duyệt; Quy trình thẩm định và phê duyệt.
Bà Dương Thị Nga – Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế, Liên hiệp Hội Việt Nam
 
Bà  Nông Thị Hồng Hạnh - Vụ Kinh tế Đối ngoại, Bộ Kế hoạch và đầu tư đã cho biết về Hướng dẫn thực hiện Nghị định 56/2020/NĐ-CP về quản lý và sử dụng nguồn viện trợ ODA và Nghị định 80/2020/NĐ-CP ngày 8/7/2020 về quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức từ các cơ quan, tổ chức và cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam như phạm vi điều chỉnh; Thẩm quyền phê duyệt; Quy trình thẩm định và phê duyệt; Quản lý nguồn viện trợ; Các quy định về chuyển tiếp đối với các dự án ODA và ngoài ODA đã được phê duyệt trước đó
Quang cảnh hội thảo
 
Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi và thảo luận như chuẩn bị hồ sơ không đầy đủ, không nhất quán, thủ tục nhiều…. Bà Dương Thị Nga và bà Nông Thị Hồng Hạnh đã trả lời những vướng mắc của các đại biểu tại hội thảo.
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 83
accessibility Hôm qua: 92
account_circle Trong tháng: 275.329
account_box Trong năm: 23.952
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.272