Sáng tạo kỹ thuật Sáng tạo kỹ thuật

Tiền Giang: 29 mô hình, sản phẩm được trao giải Cuộc thi

Cập nhật lúc:   15:08:09 - 21/08/2018 Số lượt xem:   867 Người đăng:   Administrator
Ban Tổ chức Cuộc thi cùng các tác giả đoạt giải Ban Tổ chức Cuộc thi cùng các tác giả đoạt giải
Ngày 17-8-2018 tại TP. Mỹ Tho, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tiền Giang (Liên hiệp Hội) tổ chức hội nghị tổng kết Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng (Cuộc thi) tỉnh Tiền Giang lần thứ XI (2017-2018).
Cuộc thi lần thứ XI thu hút 107 mô hình, sản phẩm từ 11 huyện, thị, thành tham dự, thuộc 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; Phần mềm tin học; Các sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơ trẻ em; Bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Căn cứ vào kết quả chấm điểm và đề xuất của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức đã thống nhất chọn 29 mô hình, sản phẩm tiêu biểu (đáp ứng các tiêu chí về tính mới, tính sáng tạo và khả năng ứng dụng) để trao giải thưởng, gồm: 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 20 giải Khuyến khích; đồng thời chọn 29 mô hình, sản phẩm đạt giải cấp tỉnh tham dự Cuộc thi toàn quốc.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, nhìn chung các mô hình, sản phẩm tham dự Cuộc thi năm nay chất lượng được nâng lên rõ rệt do đã được tuyển chọn từ các mô hình, sản phẩm đạt giải ở cấp huyện (Nhất, Nhì, Ba). 

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết, ông Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các ngành, các cấp trong việc tích cực tham gia cũng như phối hợp với Liên hiệp Hội tổ chức thành công Cuộc thi. Các sản phẩm tham dự Cuộc thi lần này có sự đa dạng hơn (ở các lĩnh vực), chất lượng cũng được nâng lên. 

Cuộc thi tới cần lưu ý hàm lượng thông minh, chất xám kết tinh nhiều hơn trong sản phẩm và hướng đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, sản phẩm phải mang tính kết nối (không còn riêng lẻ), dựa trên trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, Internet vạn vật - ông Trần Thanh Đức nói thêm.  
 
Tác giả bài viết: Huỳnh Văn Sỹ
Nguồn: www.vusta.vn ngày 17/8/2018
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 27
accessibility Hôm qua: 100
account_circle Trong tháng: 268.769
account_box Trong năm: 20.529
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.849