Sáng tạo kỹ thuật Sáng tạo kỹ thuật

Quảng Nam: Tổng kết 10 năm triển khai Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

Cập nhật lúc:   14:22:28 - 24/10/2018 Số lượt xem:   706 Người đăng:   Administrator
TS.Trần Văn Tân, PCT UBND tỉnh trao giả Nhì cho các em đạt giải Cuộc thi lần thứ 11 TS.Trần Văn Tân, PCT UBND tỉnh trao giả Nhì cho các em đạt giải Cuộc thi lần thứ 11
Ngày 17/10, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tổng kết 10 năm cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Quảng Nam.
Đến dự có GS.TSKH Đặng Vũ Minh – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; TS.Trần Văn Tân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cùng lãnh đạo các sở, banh ngành, UBND các huyện, thành phố.

Theo Ban Tổ chức, qua 10 năm triển khai đã có hơn 1.500 mô hình sản phẩm tham gia của các huyện, thành phố tham gia, đã trao tổng cộng 254 giải cấp tỉnh; Các mô hình, sản phẩm hằng năm được tuyển chọn gửi dự thi toàn quốc, kết quả có 34 mô hình, sản phẩm đạt giải toàn quốc và 03 mô hình, sản phẩm đạt giải tại cuộc thi sáng tạo trẻ quốc tế (IEYI).

Tại lễ tổng kết, TS.Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao công tác tổ chức Cuộc thi trong thời gian qua của các sở, ngành, UBND huyện, thành phố trong thời gian qua, trong những năm tiếp theo, các cơ quan phối hợp, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tiếp tục triển khai Cuộc thi ngày càng sâu rộng hơn nữa để các em tham gia, việc triển khai Cuộc thi cần tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, bài bản gắn với hoạt động khởi nghiệp sáng tạo của tỉnh.

Phát biểu chào mừng, GS.TSKH.Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho rằng, việc tổ chức thành công trong 10 năm qua cho thấy Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh để chỉ đạo sớm về Cuộc thi này, đồng thời có sự quan tâm rất lớn của Tỉnh ủy, UBND tỉnh các ngành của tỉnh. Qua 10 năm triển khai Cuộc thi cấp tỉnh đã cho thấy sự đam mê sáng tạo, nghiên cứu khoa học của thế hệ trẻ tỉnh Quảng Nam rất lớn, cần tiếp tục phát huy để những sáng tạo này đi vào thực tiễn cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương.

Cũng tại dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, triển khai Cuộc thi trong 10 năm qua (2008-2017) đồng tỉnh cho 4 đơn vị và 8 cá nhân.

Đồng thời, tại buổi lễ, Ban Tổ chức cũng trao giải Cuộc thi lần thứ 11, năm 2018 gồm 35 giải gồm 02 giải Nhất, 07 giải Nhì, 09 giải Ba, 17 giải Khuyến khích trong tổng số 228 đề tài, mô hình, sản phẩm tham gia.
 
Tác giả bài viết: Trí Nguyễn
Nguồn: www.vusta.vn ngày 23/10/2018
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 57
accessibility Hôm qua: 85
account_circle Trong tháng: 275.131
account_box Trong năm: 23.754
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.074