Sáng tạo kỹ thuật Sáng tạo kỹ thuật

Thái Bình: Đánh giá các công trình, giải pháp tại Hội thi Sáng tạo lần thứ VIII

Cập nhật lúc:   10:44:12 - 23/08/2019 Số lượt xem:   546 Người đăng:   Administrator
Ban Tổ chức và tiểu ban giám khảo Hội thi thẩm tra giải pháp trong lĩnh vực nông nghiệp và bảo vệ môi trường tại Trung tâm khảo nghiệm khuyến nông tỉnh Ban Tổ chức và tiểu ban giám khảo Hội thi thẩm tra giải pháp trong lĩnh vực nông nghiệp và bảo vệ môi trường tại Trung tâm khảo nghiệm khuyến nông tỉnh
Thực hiện Kế hoạch tổ chức Hội thi, từ ngày 20/8 đến ngày 30/8/2019, đoàn thẩm tra liên ngành do đồng chí Lê Hồng Sơn - Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra, đánh giá các giải pháp dự kiến đoạt giải cao trong lĩnh vực giáo dục, y tế, nông nghiệp, môi trường và cơ khí tự động hóa, giao thông vận tải, xây dựng tại Hội thi Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và Kỹ thuật Thái Bình lần thứ VIII, năm 2018 - 2019.
Tại buổi làm việc, Ban Tổ chức và tiểu ban giám khảo của từng lĩnh vực đã nghe các tác giả trình bày về tính mới, tính sáng tạo của từng giải pháp. Từ đó, căn cứ trên tiêu chí chấm điểm, Hội đồng giám khảo đã yêu cầu các tác giả làm rõ một số vấn đề khi giải pháp triển khai áp dụng trong thực tiễn. Hiệu quả và khả năng nhân rộng của từng giải pháp cũng là yếu tố hết sức quan trọng được giám khảo đánh giá cao trong quá trình chấm điểm, xếp loại các giải pháp.

Hội thi lần thứ VIII dự kiến có 60 giải pháp đoạt giải, trong đó có 06 giải nhất, 12 giải nhì, 18 giải ba, 24 giải khuyến khích. Để đảm bảo khách quan, công bằng, minh bạch trong quá trình chấm điểm, xếp loại các giải pháp đoạt giải, bên cạnh việc tổ chức các vòng chấm điểm, sau khi có kết quả xếp loại dự kiến, Ban Tổ chức sẽ gửi công văn xin ý kiến đóng góp của các ngành liên quan và  tổ chức các đoàn kiểm tra đến tìm hiểu về các tiêu chí của giải pháp tham gia dự thi. Thông qua hoạt động này, Hội đồng giám khảo sẽ có đánh giá toàn diện hơn về các công trình, giải pháp dự thi. Đồng thời, cá nhân, đơn vị tham gia dự thi cũng có cơ hội trình bày rõ ràng trước Hội đồng chấm những  ưu điểm, hiệu quả trong sản phẩm của mình. Đây là hoạt động tương tác có ý nghĩa lớn nhằm khích lệ, động viên cán bộ, công nhân viên chức, người lao động tham gia các phong trào sáng tạo, góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Lễ trao giải Hội thi sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 11 năm 2019.
 
Tác giả bài viết: Vân Anh
Nguồn: www.vusta.vn ngày 22/08/2019
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 4
accessibility Hôm qua: 100
account_circle Trong tháng: 268.746
account_box Trong năm: 20.506
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.826