Sáng tạo kỹ thuật Sáng tạo kỹ thuật

An Giang: Tổng kết Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ XI

Cập nhật lúc:   10:06:21 - 26/09/2019 Số lượt xem:   502 Người đăng:   Administrator
Sáng 20/9/2019, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh An Giang đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ XI (2018-2019).
Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh được tổ chức 2 năm một lần nhằm khuyến khích phong trào lao động sáng tạo của toàn dân trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật và áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Qua 02 năm triển khai, Ban Tổ chức nhận được 86 đề tài/giải pháp tham gia dự thi thuộc các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; vật liệu, hóa chất, năng lượng, nông nghiệp, tài nguyên và môi trường; y dược; giáo dục - đào tạo và lĩnh vực khác. 

Qua chấm chọn 02 vòng sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức Hội thi đã chọn được 24 đề tài/ giải pháp để trao giải, gồm: 01 giải nhất, 03 giải nhì, 05 giải ba và 15 giải khuyến khích. Giải nhất thuộc về tác giả Trần Công Nẽo, ở huyện An Phú, tỉnh An Giang với giải pháp “Máy chặt cây bắp ba trong một”.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận và biểu trưng của Hội thi cho 24 đề tài/ giải pháp đã đạt giải. Các tác giả đạt giải nhất và giải nhì được nhận Bằng khen của UBND tỉnh An Giang; giải ba và giải khuyến khích nhận Giấy khen của Liên Hiệp Hội An Giang.

Ngoài ra, các tác giả đạt giải nhất, nhì, ba còn được Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn và Hội Nông dân tỉnh tặng Bằng khen. Ban Tổ chức Hội thi đã tặng Giấy khen cho 10 cá nhân và 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, vận động và tổ chức Hội thi. Các đại biểu tham dự còn được nghe 04 bài phát biểu của các tác giả đạt giải chia sẽ ý tưởng, cảm nghĩ về đề tài/giải pháp của mình tham gia Hội thi.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Minh Tùng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Hội thi, đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được qua các lần hội thi, đặc biệt là Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ XI (2018-2019) này đã thu hút đông đảo sự quan tâm, tham gia của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, qua đó đã khuyến khích các tầng lớp nhân dân nghiên cứu, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để ứng dụng vào đời sống, sản xuất. Đồng thời, cám ơn sự quan tâm phối hợp nhiệt tình của các Sở ban ngành; UBND, phòng Kinh tế, phòng Giáo dục các huyện, thị, thành trong tỉnh; các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo để Hội thi triển khai tốt đẹp.

Nhân dịp Lễ Tổng kết - Trao giải Hội thi lần thứ XI, đồng chí Lê Minh Tùng, Trưởng ban Tổ chức Hội thi đã lên phát động Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh An Giang lần thứ XII (2020 – 2021), đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo các địa phương, đơn vị tiếp tục quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để động viên, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua, không ngừng nuôi dưỡng niềm đam mê sáng tạo của mình để Hội thi ngày càng trở thành phong trào thi đua sâu rộng, thu hút  nhiều hơn nữa sự quan tâm của mọi người.
 
Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thúy Hằng
Nguồn: www.vusta.vn ngày 23/09/2019
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 20
accessibility Hôm qua: 80
account_circle Trong tháng: 275.174
account_box Trong năm: 23.797
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.117