Sáng tạo kỹ thuật Sáng tạo kỹ thuật

Tiền Giang: Tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật

Cập nhật lúc:   10:07:38 - 21/11/2019 Số lượt xem:   821 Người đăng:   Administrator
Ông Dương Văn Bon, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Phó Trưởng ban tổ chức Hội thi STKT tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho tác giả đạt giải Nhất. Ông Dương Văn Bon, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Phó Trưởng ban tổ chức Hội thi STKT tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho tác giả đạt giải Nhất.
Sáng ngày 19-11-2019, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Tỉnh đoàn và Liên đoàn Lao động tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật (STKT) tỉnh Tiền Giang lần thứ XIII (2018 – 2019).
Hội thi STKT tỉnh Tiền Giang lần thứ XIII (2018-2019) thu hút 204 giải pháp dự thi (tăng 196,2% so với Hội thi lần thứ XII) thuộc 6 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Điện, Điện tử, Viễn thông; Cơ khí – Tự động hóa, Xây dựng, Giao thông vận tải; Nông lâm ngư nghiệp, Tài nguyên – Môi trường; Y dược; Giáo dục – Đào tạo; Lĩnh vực khác (Công nghệ sinh học, vật liệu...).

Trong số 13 giải pháp đạt giải cao (Nhất, Nhì, Ba), có 4 giải pháp là đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ, 3 giải pháp là đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh và 9 giải pháp là kết quả lao động sáng tạo và nghiên cứu của các tác giả xuất phát từ thực tế sản xuất và đời sống và được ứng dụng mang lại hiệu quả thiết thực về kinh tế, xã hội. Ngoài ra, có 20 giải pháp được Ban tổ chức Hội thi cấp tỉnh xét chọn tham dự Hội thi STKT toàn quốc.

Theo Ban tổ chức, do làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền cùng với giá trị giải thưởng được nâng lên khá cao so với các lần tổ chức Hội thi trước đây nên số lượng cũng như chất lượng các giải pháp tham dự Hội STKT lần XIII được nâng lên đáng kể và có những đóng góp quan trọng vào mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 13 giải phát đạt giải cao (1 giải Nhất, 6 giải Nhì, 6 giải Ba) và 1 tập thể (Sở Y tế) có thành tích trong tuyên truyền, vận động Hội thi; Liên hiệp Hội tặng Giấy khen cho 30 giải pháp đạt giải Khuyến khích; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 7 tập thể có nhiều giải pháp đạt giải cao của Hội thi.

Phát động Hội thi STKT lần thứ XIV (2020 – 2021), kỹ sư Nguyễn Văn Re, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thông tin: Các tổ chức, cá nhân đang làm việc và sinh sống tại Tiền Giang, không phân biệt lứa tuổi, thành phần, dân tộc, nghề nghiệp… có giải pháp kỹ thuật là kết quả của hoạt động lao động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến và ứng dụng khoa học – công nghệ vào hoạt động kinh tế - xã hội, được tạo ra và áp dụng tại tỉnh Tiền Giang từ năm 2016 trở lại đây đều có quyền tham dự Hội thi (thuộc 6 lĩnh vực dự thi); các giải pháp kỹ thuật đạt giải cao Hội thi là điều kiện để tác giả được xét tôn vinh “Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu” của tỉnh. Qua đó, ông Nguyễn Văn Re kêu gọi các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực hưởng ứng và tham dự Hội thi; đồng thời, ông cũng đề nghị các sở, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành tiếp tục phối hợp, hỗ trợ Ban tổ chức Hội thi cấp tỉnh trong công tác tuyên truyền, phát động và triển khai Hội thi STKT tỉnh Tiền Giang lần thứ XIV…
 
Tác giả bài viết: Huỳnh Văn Xĩ
Nguồn: www.vusta.vn ngày 20/11/2019
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 78
accessibility Hôm qua: 93
account_circle Trong tháng: 268.720
account_box Trong năm: 20.480
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.800