Sáng tạo kỹ thuật Sáng tạo kỹ thuật

Công trình sản xuất dầu từ bùn thải đã đoạt giải nhất cuộc thi Sáng kiến năng lượng bền vững

Cập nhật lúc:   16:15:16 - 23/11/2020 Số lượt xem:   1046 Người đăng:   Administrator
Quang cảnh lễ chung kết cuộc thi Quang cảnh lễ chung kết cuộc thi
Ngày 21/11 tại trường ĐHBK Hà Nội, Ban Hợp tác quốc tế VUSTA, và Ban Quản lý dự án VUSTA- ECF New Energy Nexus (NEX) Raconteur đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi Sáng kiến năng lượng bền vững.
Tới dự có PCT kiêm TTK Vusta Phạm Văn Tân, nguyên PCN UBKHCN MT của Quốc hội Lê Bộ Lĩnh cùng đông đảo các bạn sinh viên thuộc các trường đại học trên cả nước tham dự cuộc thi.
Theo Ban tổ chức, Trong xã hội hiện đại, nhiều người Việt trẻ chọn cách kiến tạo tương lai bằng việc đặt nền móng từ vấn đề năng lượng bền vững. Ngày càng nhiều người trẻ Việt Nam đang quan tâm nhiều hơn tới trình độ chuyên môn kỹ thuật, tự tin theo đuổi đam mê, chủ động để tìm ra giải pháp cho các vấn đề môi trường, phát triển năng lượng sạch.
Các nhóm tác giả bên sản phẩm dự thi của mình

Với mong muốn tạo sân chơi cho giới trẻ, sinh viên các trường đại học kỹ thuật được nâng cao ý thức và truyền cảm hứng để giải quyết các thách thức về năng lượng cũng như đem lại giá trị thực sự cho toàn xã hội,hướng đến tương lai năng lượng bền vững, Dự án VUSTA-ECF (giai đoạn 2020-2021) xây dựng và triển khai chương trình sáng kiến năng lượng bền vững dành cho sinh viên và các bạn trẻ trong cả nước.
Nhóm tác giả nghiên cứu công trình sản xuất dầu từ bùn thải đã đoạt giải nhất cuộc thi

Cuộc thi đã  mang đến cho sinh viên và các bạn trẻ sự nâng cao kiến thức, kinh nghiệm thực tế ngay từ khi còn trên ghế nhà trường,tư duy về năng lượng bền vững, hình thành thói quen sử dụng và tiết kiệm năng lượng, truyền cảm hứng và lan tỏa thông điệp đến những người xung quanh; qua đó sinh viên có ý tưởng, sáng tạo góp phần mang đến giải pháp về kỹ thuật, công nghệ, quản lý và kinh doanh cho phát triển năng lượng bền vững của Việt Nam.
Mục tiêu chính của chương trình này mang tính nâng cao nhận thức cho sinh viên, (đặc biệt là những sinh viên năm cuối có công trình nghiên cứu khoa học) và các bạn trẻ phát triển ý tưởng và giải pháp cho phát triển năng lượng bền vững.
Các nhóm tác giả và Ban Tổ chức biểu thị sự hưởng ứng về Sáng kiến năng lượng bền vững

Tổng giá trị giải thưởng là 30tr đồng cho các nhóm sinh viên có ý tưởng xuất sắc nhất. Ngoài ra sinh viên đạt giải cũng sẽ nhận được hỗ trợ về chuyên môn nghề nghiệp, tư vấn và kết nối với các nhà tài trợ, nhà tuyển dụng trong tương lai cũng như cơ hội học tập và giao lưu trong khu vực ASEAN và các nước khác".
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 14
accessibility Hôm qua: 85
account_circle Trong tháng: 274.780
account_box Trong năm: 23.403
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.723