Đồng Nai: Gần 1000 giải pháp tham gia Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh

Cập nhật lúc:   08:53:39 - 26/06/2018 Số lượt xem:   649 Người đăng:   Administrator
Hơn 6 tháng triển khai Cuộc thi, trong toàn tỉnh có gần 1.000 giải pháp tham gia dự thi vòng loại. Ban Tổ chức Cuộc thi cấp huyện đã tuyển chọn được 160 giải pháp, mô hình xuất sắc để tham gia vòng thi cấp tỉnh.
Ngày 20 – 21, Ban Tổ chức Cuộc thi tổ chức đánh giá, chấm điểm các  giải pháp, mô hình để tham gia vòng thi cấp tỉnh, gồm 5 Hội đồng theo các lĩnh vực trong Thể lệ Cuộc thi nhằm chọn ra các giải pháp xuất sắc để trao giải và tham gia Cuộc thi cấp Quốc gia.

Trong 5 lĩnh vực dự thi, lĩnh vực các giải pháp khoa học kỹ thuật ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế và lĩnh vực dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em là 02 lĩnh vực có số lượng giải pháp dự thi khá nhiều (43 giải pháp); lĩnh vực Đồ dùng học tập cũng khá được quan tâm (34 giải pháp); Lĩnh vực Sản phẩm thân thiện môi trường (31 giải pháp). Riêng lĩnh vực Phần mềm tin học chỉ có 9 giải pháp dự thi.

Đạt được con số 160 giải pháp, mô hình dự thi lần này, Ban Tổ chức đã chủ động nắm bắt tình hình triển khai tại các huyện, thị xã, thành phố để vận động, hướng dẫn tổ chức Cuộc thi cấp huyện, thị xã, thành phố; thường xuyên liên lạc, hỗ trợ và thông tin kịp thời tình hình tổ chức, triển khai Cuộc thi trên phạm vi toàn tỉnh.

 Đồng thời, Ban Tổ chức Cuộc thi còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin về Cuộc thi một cách sâu rộng. Thông tin về Cuộc thi được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Bản tin Khoa học và Đời sống, Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh và website của các đơn vị tổ chức nhằm cung cấp đầy đủ thông tin đến tất cả các đối tượng tham gia.

Tác giả bài viết: Thanh Thủy
Nguồn: www.vusta.vn ngày 25/06/2018
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 59
accessibility Hôm qua: 85
account_circle Trong tháng: 274.825
account_box Trong năm: 23.448
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.768