Lan tỏa tinh thần sáng tạo trong lực lượng trẻ Công an tỉnh

Cập nhật lúc:   15:46:06 - 23/12/2019 Số lượt xem:   1054 Người đăng:   Administrator
Đại úy Trần Bá Nghĩa (bìa trái) và Đỗ Như Đương (bìa phải) nhận giải tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Phú Yên lần thứ VIII. Ảnh: Nhân vật cung cấp Đại úy Trần Bá Nghĩa (bìa trái) và Đỗ Như Đương (bìa phải) nhận giải tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Phú Yên lần thứ VIII. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Thời gian qua, phong trào “Tuổi trẻ xung kích lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ” đã được tuổi trẻ Công an Phú Yên triển khai thực hiện với nhiều hình thức, hoạt động phong phú, đã có nhiều đề tài, sáng kiến và giải pháp hữu ích phục vụ công việc, cuộc sống.
Với thế mạnh là sức trẻ, nhiệt huyết, thời gian qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện phong trào xung kích lao động sáng tạo, làm chủ KH-CN với nhiều hoạt động phong phú.
 
Nhiều giải pháp hữu ích
 
Tham dự Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Phú Yên lần thứ VII (2016-2017), thượng úy Đỗ Như Đương cùng đại úy Trần Bá Nghĩa mang đến giải pháp “Máy thông minh bảo dưỡng vũ khí, công cụ hỗ trợ, thiết bị công nghệ cao trong lực lượng vũ trang, cơ quan và doanh nghiệp”. Mô hình này giúp bảo dưỡng vũ khí đa chức năng, tự động hóa, an toàn khi sử dụng. Mô hình đã đạt giải nhì tại hội thi.
 
Tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, năm 2019, tại hội thi lần thứ VIII, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Đông Hòa thực hiện 7 giải pháp và tất cả đều vào vòng chung khảo. Trong các giải pháp tham dự hội thi, một số giải pháp như: “Giấu tin mật vào tín hiệu audio số phục vụ trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh” hay “Tối ưu hóa Arduino và ESP8266 trong môi trường MQTT 5in1 - để phòng ngừa và chữa cháy từ xa hiệu quả” được ban giám khảo hội thi đánh giá cao.
 
Với giải pháp “Tối ưu hóa Arduino và ESP8266 trong môi trường MQTT 5in1 - để phòng ngừa và chữa cháy từ xa hiệu quả”, nhóm tác giả sử dụng các linh kiện phổ biến nên giá thành khá rẻ. Tổng chi phí cho hệ thống chưa đến 5 triệu đồng. Trong đó, môi trường truyền nhận ứng dụng MQTT cloud và các App miễn phí trên hệ điều hành Android hoặc IOS. Với giao diện điều khiển thân thiện dễ sử dụng cùng với việc thiết bị chủ động hút nhiệt và khí ẩm về các đầu dò cảm biến để phân tích, sản phẩm trên giúp cảnh báo và tự động chữa cháy trước khi lực lượng chức năng tới ứng cứu.
 
Thiết thực trong công tác chuyên môn
 
Phong trào sáng tạo khoa học kỹ thuật trong tuổi trẻ Công an Phú Yên đã động viên, khích lệ tuổi trẻ nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng thành tựu KH-CN vào hoạt động thực tiễn, phục vụ thiết thực cho công tác chuyên môn. Thực tế cho thấy, nhiều cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an đã mạnh dạn tìm hiểu ứng dụng các thành quả KH-CN mới một cách sáng tạo, nghiên cứu công phu, nghiêm túc. Trong đó, nội dung nghiên cứu gắn với thực tế nhiệm vụ đơn vị, có khả năng phát triển và áp dụng vào thực tiễn, làm tăng hiệu quả quốc phòng - an ninh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.
 
Theo đại úy Trần Bá Nghĩa, cán bộ Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh, cơ quan là xã hội thu nhỏ nên đòi hỏi ở mỗi lĩnh vực đều cần có nhân tố đi đầu để đảm bảo việc thực hiện các hoạt động chuyên môn diễn ra theo đúng yêu cầu. Từ yêu cầu của cơ quan và đam mê sáng tạo của các cá nhân, các bạn trẻ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã thành lập các nhóm yêu thích sáng tạo khoa học kỹ thuật để trao đổi kinh nghiệm và cùng nhau thực hiện nên các sản phẩm hữu ích. Các giải pháp tham dự hội thi lần thứ VIII đều được cho chạy thử trước và nhiều sản phẩm đã ứng dụng thành công tại cơ quan nên tính thực tiễn những giải pháp đều rất cao.
 
Đại úy Đặng Thanh Tâm, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, cho biết: “Đoàn Thanh niên Công an tỉnh quy tụ những cán bộ trẻ năng động, đam mê sáng tạo, luôn tìm tòi những cách làm mới để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác được giao. Để thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục quan tâm tạo điều kiện về mọi mặt để cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia có hiệu quả phong trào sáng tạo khoa học kỹ thuật”.
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 6
accessibility Hôm qua: 70
account_circle Trong tháng: 274.842
account_box Trong năm: 23.465
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.785