TTTT & PBKT TTTT & PBKT

Sản xuất nông, lâm nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu

Cập nhật lúc:   15:05:22 - 10/11/2022 Số lượt xem:   213 Người đăng:   Administrator
Ngày 5/11, Viện Kinh tế và Phát triển - Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo Khoa học “Nâng cao hiệu quả của một số chính sách ảnh hưởng đến nông nghiệp trong ứng phó v
Chủ trì Hội thảo là PGS.TS Hoàng Văn Phụ - Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Kinh tế và Phát triển cùng Ông Nguyễn Trọng Uyển - Viện trưởng Viện Kinh tế và Phát triển đồng chủ trì.
Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe trình bày các bài tham luận của TS. Đặng Hoàng Hà - Viện trưởng Viện Hợp tác và Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Công đoàn; TS. Trần Văn Thể - Phó Viện trưởng Viện Môi trường Nông nghiệp; PGS.TS. Phan Thị Thanh Huyền - Học viện Nông nghiệp Việt Nam; PGS.TS. Đỗ Anh Tài - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh; TS. Vũ Lệ Hằng - Viện Lãnh đạo học & Chính sách công, Học viện Chính trị Quốc gia HCM; PGS.TS. Mai Quang Vinh - Chủ tịch Liên hiệp HTX Kinh tế số VN, Viện trưởng Viện công nghệ xanh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến, tuy nhiên theo các đại biểu cho rằng, để đối phó với biến đổi khí hậu ngành nông nghiệp nước ta cũng đã và đang tích cực áp dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, tiến hành công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn kết hợp với quy hoạch tổng thể vùng sản xuất cũng những giải pháp nhằm phát triển bền vững cho nền nông nghiệp.
Kết luận tại hội thảo, PGS.TS. Hoàng Văn Phụ lưu ý một số điểm, đặc biệt là những vấn đề còn tồn tại trong chính sách nông nghiệp ứng phó với biến đổi khí hậu và đưa ra các giải pháp khắc phục.
Nguyễn Trọng Uyển
Nguồn: vusta.vn
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 114
accessibility Hôm qua: 100
account_circle Trong tháng: 268.856
account_box Trong năm: 20.616
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.936