TTTT & PBKT TTTT & PBKT

Hội Sinh vật cảnh Phú Yên tổng kết hoạt động năm 2022

Cập nhật lúc:   14:49:35 - 03/01/2023 Số lượt xem:   951 Người đăng:   Administrator
 Quang cảnh hội nghị Quang cảnh hội nghị
Ngày 31/12, Hội sinh vật cảnh (SVC) tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần 2, nhiệm kỳ 2022-2027 nhằm tổng kết hoạt động Hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ hoạt động năm 2023. Ông Nguyễn Văn Trúc – Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh tỉnh chủ trì hội nghị.
Năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn do bị ảnh hưởng dịch bệnh, thiên tai, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND Tỉnh Phú Yên, sự hỗ trợ của các Sở, ngành liên quan; Hội sinh vật cảnh tỉnh đã hoàn thành một số nhiệm vụ cơ bản đã đề ra, cụ thể Hội SVC Phú Yên không ngừng nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về đạo đức nghề nghiệp, tham gia các hoạt động của Hội. Qua đó, cán bộ, hội viên chấp hành tốt chủ trương đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và địa phương. Hội Sinh vật cảnh tỉnh cùng các Hội cơ sở đã phối hợp tổ chức trưng bày, triển lãm cây cảnh, bonsai với sự tham gia của các nghệ nhân, nhà vườn trong tỉnh và của tỉnh bạn như Khánh Hòa, Quảng Ngãi, ĐăkLăk. Tổ chức thành công “Triển lãm, Hội thi, giao lưu – Thương mại Sinh vật cảnh Phú Yên mở rộng năm 2022”. Triển lãm trưng bày trên 5.000 cây cảnh nghệ thuật của hơn 100 nhà vườn, nghệ nhân, người chơi cây cảnh trong và ngoài  tỉnh tham dự. Ngoài ra đã thực hiện thành công đấu giá 8 tác phẩm bon sai tầm nhỏ với tổng số tiền gần 400 triệu đồng . Các gian hàng thương mại của hơn 100 nhà vườn trong và ngoài tỉnh đã đáp ứng nhu cầu mua sắm cây cảnh của nhân dân trong tỉnh và khách du lịch, tạo nguồn doanh thu không nhỏ cho các nhà vườn. Qua triển lãm, những nhà kinh doanh sinh vật cảnh các tỉnh, thành phố trong cả nước có dịp gặp gỡ, trao đổi, quảng bá tiềm năng, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm sinh vật cảnh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch COVID-19. 
Năm 2023, Hội Sinh vật cảnh Phú Yên tiếp tục triển khai một số nội dung như: Ban hành Qui chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ; xây dựng Qui chế Chi tiêu nội bộ; xây dựng Qui chế Thi đua – Khen thưởng, thành lập Hội đồng Thi đua Khen thưởng của Hội. Tiếp tục làm việc với cấp uỷ, chính quyền địa phương để củng cố lại tổ chức Hội cơ sở, đặc biệt là TP. Tuy Hoà, Sông Hinh và Phú Hoà, đến cuối năm ít nhất có 8/9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh có tổ chức Hội sinh vật cảnh và hoạt động hiệu quả. Tổ chức quán triệt Điều lệ Hội sinh vật cảnh tỉnh khoá III đến từng hội viên ở cơ sở, rà soát lại tình hình sinh hoạt của hội viên, chú trọng đến chất lượng. Tích cực tham gia triển lãm, giao lưu sinh vật cảnh trong chuỗi hoạt động Mừng xuân Quí Mão 2023 và  “ Tuần Văn hoá-Du lịch Phú Yên năm 2023” tổ chức dịp 30/4. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh về phát triển kinh tế sinh vật cảnh tới cán bộ, hội viên và nhân dân. Tổ chức triển lãm, các cuộc giao lưu trên thực địa để các nhà vườn, hội viên có dịp giới thiệu, phổ biến mô hình, kinh nghiệm chăm sóc  sinh vật cảnh, việc lựa chọn giống cây, tạo dáng thế phù hợp thị hiếu thị trường để nâng cao giá trị sản xuất sinh vật cảnh. Tham gia công tác tư vấn, phản biện giám định xã hội, nhiệm vụ Hội thành viên của Mặt trận và Liên hiệp Hội tỉnh…
Bài, ảnh: Thùy Trang
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 29
accessibility Hôm qua: 70
account_circle Trong tháng: 274.865
account_box Trong năm: 23.488
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.808