TTTT & PBKT TTTT & PBKT

Đẩy mạnh khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Cập nhật lúc:   09:16:50 - 05/01/2023 Số lượt xem:   769 Người đăng:   Administrator
Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nguyễn Văn Tá (bìa trái) trao giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác khuyến học năm 2022. Ảnh: CTV Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nguyễn Văn Tá (bìa trái) trao giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác khuyến học năm 2022. Ảnh: CTV
Được sự chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; cấp ủy, chính quyền địa phương, hội khuyến học các cấp đã làm tốt vai trò nòng cốt trong việc vận động phối hợp, liên kết với các ban ngành, đoàn thể trong quá trình triển khai nhiệm vụ khuyến học khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT). 
Báo Phú Yên phỏng vấn ông Nguyễn Văn Tá, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh những vấn đề liên quan đến nội dung nói trên.
Ông Nguyễn Văn Tá

* Công tác vận động, xây dựng quỹ hội và sử dụng quỹ được tổ chức hội các cấp triển khai đạt kết quả như thế nào trong năm qua, thưa ông? 
- Trong bối cảnh bị ảnh hưởng dịch COVID-19, công tác huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng quỹ khuyến học gặp nhiều khó khăn. Song, với sự nỗ lực của các cấp hội, Quỹ Khuyến học toàn tỉnh hiện có gần 17 tỉ đồng. 
Trong năm 2022, quỹ đã chi gần 10 tỉ đồng cho các khoản: học bổng cho học sinh, sinh viên, hỗ trợ học sinh nghèo, khen thưởng, hỗ trợ giáo viên gặp khó khăn do bệnh hiểm nghèo, tai nạn, hỗ trợ nhà trường mua sách giáo khoa, sách tham khảo, trang thiết bị dạy học, xây dựng trường… Tất cả các khoản thu - chi đều công khai, minh bạch, tạo được niềm tin trong xã hội. 
Dòng họ Nguyễn xã Hòa Đồng (huyện Tây Hòa) trao giấy khen, phần thưởng cho con cháu trong dòng họ có thành tích học tập tốt. Ảnh: TRẦN QUỚI

* Vậy những nhiệm vụ trọng tâm nào được Hội Khuyến học tỉnh xác định cần tập trung trong năm 2023? 
- Công tác KHKT, xây dựng XHHT luôn được các cấp hội xác định là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt. Nhiều hình thức hoạt động, mô hình hay đều hướng đến nhiệm vụ cốt lõi này để lan tỏa mạnh mẽ phong trào học tập suốt đời, người người học tập, nhà nhà học tập, cộng đồng, XHHT. 
Một số nhiệm vụ và giải pháp cụ thể triển khai trong năm 2023, đó là tham mưu cho Tỉnh ủy kiểm tra việc thực hiện chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, trong đó có Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị, Kết luận 49-KL/TW của Ban Bí thư về công tác khuyến học. Đẩy mạnh công tác phát triển hội viên; ưu tiên phát triển hội viên là đảng viên, cán bộ, công chức viên chức. Tiếp tục xây dựng, phát triển, củng cố tổ chức hội vững mạnh. Xây dựng các mô hình học tập theo Chương trình 387, 677 và phấn đấu đạt chỉ tiêu của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam. Phối hợp với ngành Giáo dục đẩy mạnh hoạt động, nâng cao hiệu quả hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng… 
* Xin cảm ơn ông! 
TRẦN QUỚI (thực hiện)
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 100
accessibility Hôm qua: 100
account_circle Trong tháng: 268.842
account_box Trong năm: 20.602
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.922