Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Liên hiệp hội Việt Nam chào mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Cập nhật lúc:   14:34:53 - 20/06/2018 Số lượt xem:   576 Người đăng:   Administrator
Quang cảnh buổi lễ chào mừng Quang cảnh buổi lễ chào mừng
Ngày 20/6/2018 tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã tổ chức buổi gặp mặt, chúc mừng đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí trong, ngoài hệ thống báo chí Liên hiệp Hội Việt Nam.
Tham dự buổi lễ có ông Phạm V ăn Tân – PCT kiêm Tổng Thư ký, ông Phan Tùng Mậu – PCT kiêm Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam cùng đông đảo các lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí trong, ngoài hệ thống, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước về báo chí xuất bản Trung ương và Hà Nội.
 
bc2
Ông Phan Tùng Mậu – PCT kiêm Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Phan Tùng Mậu – PCT kiêm Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam đã đánh giá cao những thành tích mà hệ thống báo chí Liên hiệp Hội Việt Nam đã đạt được thời gian qua, ông mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đoàn kết, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu của báo chí thời đại mới. Nhân kỷ nệm 93 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2018), thay mặt lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam, ông Phan Tùng Mậu gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới các cơ quan báo chí trong hệ thống và một số cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội đã luôn đồng hành cùng Liên hiệp Hội Việt Nam trong suốt thời gian qua…
 
bc3
Ông Đặng Vũ Cảnh Linh – Trưởng ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức báo cáo tình hình báo chí LHHVN hiện nay.

Cũng tại lễ kỉ niệm, ông Đặng Vũ Cảnh Linh - Trưởng ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức LHHVN cho biết, toàn hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam có 103 cơ quan báo chí và 402 ấn phẩm thông tin báo chí , hoạt động báo chí nói riêng và hoạt động truyền thông, phổ biến kiến thức khoa học công nghệ nói chung là một trong những hoạt động quan trọng hàng đầu, luôn được các cấp Liên hiệp Hội Việt Nam quan tâm, chỉ đạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, quản lý, thúc đẩy các cơ quan báo chí phát triển. nhiệm vụ của báo chí Liên hiệp Hội Việt Nam đã được khẳng định, không ngừng thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, truyền thông phổ biến kiến thức KH&CN, các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, các hoạt động tôn vinh trí thức  KH&CN Việt Nam.

Tuy nhiên, hoạt động báo chí của các đơn vị và hoạt động quản lý báo chí của Liên hiệp Hội Việt Nam còn có khá nhiều khó khăn, hạn chế, do cơ chế tự chủ, tự hạch toán, các hoạt động kinh tế báo chí có nhiều khó khăn, lượng quảng cáo trên các ấn phẩm giảm, cơ sở vật chất, điều kiện làm việc, hoạt động chuyên môn, tác nghiệp, tổ chức đội ngũ nhân sự và đào tạo nhân sự còn có nhiều hạn chế.
 
bc4
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Cũng theo ông Linh, trong thời gian tới Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ tiếp tục củng cố, tăng cường vai trò quản lý theo đúng luật báo chí 2016. Tiếp tục tổ chức, tập huấn cho các cơ quan chủ quản, các cơ quan báo chí về các vấn đề nóng hiện nay như Quy hoạch báo chí, Luật An ninh Mạng, tập huấn về kỹ năng, nghiệp vụ báo chí. Ngoài ra, tăng cường trao đổi, chia sẻ thông tin hỗ trợ các cơ quan báo chí, từng bước xây dựng cơ sở dữ liệu của các cơ quan báo chí trong hệ thống. Tạo sự gắn kết của cơ quan báo chí với các hoạt động chung của Liên hiệp hội Việt Nam.
 
bc5
Ông Phạm Văn Tân – PCT kiêm Tổng Thư ký, ông Phan Tùng Mậu – PCT kiêm Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam trao tặng Bằng khen của LHHVN cho các cá nhân

Nhân dịp này, Liên hiệp Hội Việt Nam đã trao tặng Bằng Khen cho 19 cá nhân trong toàn hệ thống đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí góp phần vào sự ổn định, phát triển của Liên hiệp Hội Việt Nam.
 
Tác giả bài viết: PV
Nguồn: www.vusta.vn ngày 20/06/2018
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 100
accessibility Hôm qua: 100
account_circle Trong tháng: 268.842
account_box Trong năm: 20.602
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.922