Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Trường cao đẳng Công thương Miền Trung: Khai trương Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo

Cập nhật lúc:   14:31:57 - 11/09/2018 Số lượt xem:   570 Người đăng:   Administrator
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng, lãnh đạo nhà trường cùng các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo - Ảnh: THÚY HẰNG Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng, lãnh đạo nhà trường cùng các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo - Ảnh: THÚY HẰNG
Ngày 10/9, Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung tổ chức lễ khai trương Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo. Các đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Cựu, Giám đốc Sở KH-CN; lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng; các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; các cá nhân/nhóm cá nhân quan tâm đến vấn đề hệ sinh thái khởi nghiệp đã đến dự.
Tại lễ khai trương, ThS Bùi Thị Thanh Mai, Giám đốc Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo, cho biết: Hoạt động khởi nghiệp đã được trường tổ chức từ 4 năm nay, góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp của nhà trường.
 
Trong quá trình đó, việc hỗ trợ các nhóm khởi nghiệp và doanh nghiệp ngày càng trở nên rõ nét hơn. Đến nay, nhà trường có vai trò khá quan trọng trong hệ sinh thái khởi nghiệp khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
 
Trường đã có 3 dự án khởi nghiệp được lọt vào vòng chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia, 5 dự án khởi nghiệp đạt giải cấp bộ ngành và hỗ trợ thành lập cho 3 doanh nghiệp khởi nghiệp hoạt động tốt. Từ năm 2017, trường phối hợp với Báo Phú Yên tổ chức cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trên phạm vi toàn tỉnh, thu hút nhiều ý tưởng khởi nghiệp có chất lượng…
 
Từ những yếu tố trên, nhà trường thành lập Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo để kết nối ba nhà: nhà hoạch định chính sách, nhà trường và doanh nghiệp. Đồng thời cũng trang bị cho người học những kỹ năng, kiến thức và trải nghiệm để sẵn sàng khởi nghiệp khi có hướng đi đổi mới sáng tạo thực sự.
 
Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Phan Đình Phùng đánh giá cao sự nỗ lực của Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung trong việc thành lập Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các tín hiệu gần đây cho thấy hệ sinh thái khởi nghiệp ở Phú Yên đang hình thành một cách rõ nét. Sự ra đời của một trung tâm hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là mô hình chung để góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho tỉnh nhà nói riêng và các tỉnh thuộc khu vực nói chung. Trung tâm sẽ là nơi ươm mầm và hỗ trợ cho các ý tưởng kinh doanh tốt có thể tồn tại và phát triển bền vững thành doanh nghiệp có quy mô lớn. Vậy nên, đây thực sự là cơ hội rất tốt để những người trẻ phát huy khả năng sáng tạo.
 
Ngay tại lễ khai trương, Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường đại học Quy Nhơn và Công ty CP Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn để qua đó thực hiện các hoạt động, chương trình đào tạo nhằm nâng cao năng lực về lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho các đối tượng trường cao đẳng, đại học, viện nghiên cứu, tổ chức chính trị - xã hội khu vực duyên hải miền Trung - Tây Nguyên; kết nối hỗ trợ tư vấn, xây dựng các định chế trung gian hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại trường; tiếp xúc, kết nối với các doanh nghiệp để hỗ trợ khởi nghiệp, tạo tiền đề cho các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư cho khởi nghiệp địa phương…
 
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 90
accessibility Hôm qua: 93
account_circle Trong tháng: 268.732
account_box Trong năm: 20.492
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.812