Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu: Động lực để sinh viên vươn lên

Cập nhật lúc:   15:09:24 - 20/02/2019 Số lượt xem:   503 Người đăng:   Administrator
Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt và Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh trao bằng khen và chụp ảnh lưu niệm với các sinh viên tiêu biểu - Ảnh: TRUNG HIẾU Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt và Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh trao bằng khen và chụp ảnh lưu niệm với các sinh viên tiêu biểu - Ảnh: TRUNG HIẾU
Chương trình “Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu” do Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh tổ chức góp phần tạo động lực cho sinh viên Phú Yên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước nỗ lực học tập để trở thành những người con ưu tú của quê hương.
“Giúp tôi nỗ lực hơn trong học tập”
 
Đó là tâm sự của Võ Thành Huấn, cựu sinh viên Khoa Toán - Tin học, Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) và nhiều sinh viên khác tại buổi vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu năm 2019. Huấn chia sẻ: “Khi bước vào đại học năm thứ hai, tôi mới biết mình được Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh và UBND tỉnh tặng bằng khen tại buổi vinh danh tổ chức vào dịp đầu năm mới. Điều này giúp tôi có thêm động lực, cố gắng hơn trong học tập.
 
Kết quả, năm học thứ hai tôi đạt thành tích học tập xuất sắc và đến nay là năm thứ 3 liên tiếp tôi được UBND tỉnh tặng bằng khen”. Thành tích nổi bật nhất của Huấn là năm học 2018-2019, trung bình các môn học đạt 10 điểm. Huấn tốt nghiệp đại học loại xuất sắc (học theo học chế tín chỉ) và là á khoa của trường. “Hiện tôi được một trường đại học tại Pháp trao học bổng học thạc sĩ toàn phần chuyên ngành Toán ứng dụng. Dự kiến vào tháng 3 tới tôi sẽ sang bên đó”, chàng trai quê ở thị trấn Phú Thứ (huyện Tây Hòa) khoe.
 
Cũng như Huấn, Võ Ngọc Sơn, sinh viên năm 4, lớp D15X7, Khoa Xây dựng, Trường đại học Xây dựng Miền Trung là một trong những sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh tại buổi vinh danh. Sơn nói: “Chương trình “Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu” không chỉ giúp tôi có động lực phấn đấu mà còn là sự động viên lớn trong học tập, rèn luyện. Trong năm học còn lại, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực học tập, có kiến thức vững chắc chuẩn bị hành trang bước vào đời”.
 
Những sinh viên được vinh danh lần này mỗi bạn có một hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều có điểm chung là quyết tâm, nỗ lực trong học tập; tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, công tác an sinh xã hội; xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng… góp phần phát triển quê hương, đất nước.
 
Khuyến học, khuyến tài
 
Chương trình “Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu” tiền thân là chương trình “Gặp mặt sinh viên Phú Yên” do Tỉnh đoàn tổ chức hàng năm nhân dịp Tết Nguyên đán. Đặc biệt, năm 2011, nhân kỷ niệm 400 năm Phú Yên, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh lúc đó là Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy - đã vận động Tập đoàn Him Lam tài trợ 1 tỉ đồng tổ chức vinh danh 400 sinh viên Phú Yên tiêu biểu. Từ đó, chương trình này lan tỏa mạnh mẽ và ngày càng có nhiều doanh nghiệp chung tay tài trợ, đồng hành cùng chương trình. Vì thế, danh sách tuyên dương sinh viên tiêu biểu hàng năm cũng bắt đầu tăng lên gấp nhiều lần so với trước đây. Chương trình nhằm động viên, khích lệ tinh thần sinh viên Phú Yên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện; sinh viên đạt giải thưởng cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế và tham gia tích cực công tác Đoàn, Hội.
 
“Mặc dù phần thưởng không lớn, nhưng chương trình “Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu” đã khích lệ tinh thần cho các bạn trẻ không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện để đạt được những thành tích xuất sắc nhất. Chính sự nỗ lực ấy đã làm nên hình ảnh của một thế hệ sinh viên Phú Yên tràn đầy sức sống, giàu nghị lực, sáng tạo và nhiều ước mơ, hoài bão. Qua đó, nhiều sinh viên được thử thách, rèn luyện, vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng và nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh và Trung ương”, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Phan Xuân Hạnh nói.
 
Tại chương trình “Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu” năm 2019, Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt khen ngợi tinh thần nỗ lực học tập, rèn luyện của sinh viên Phú Yên nói chung, đặc biệt là 180 sinh viên được tuyên dương trong năm 2019. Bí thư Tỉnh ủy kỳ vọng thế hệ trẻ của tỉnh nhà sẽ phát huy truyền thống cần cù, hiếu học của quê hương Phú Yên anh hùng, tiếp tục ra sức nghiên cứu, học tập, trau dồi để lĩnh hội tri thức nhân loại, tạo hành trang vững chắc cho bản thân; tích cực tham gia các hoạt động xã hội cộng đồng. Qua đó tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện bản lĩnh, kỹ năng sống để thích ứng với sự thay đổi, phát triển không ngừng của xã hội, góp phần chung tay xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 12
accessibility Hôm qua: 70
account_circle Trong tháng: 274.848
account_box Trong năm: 23.471
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.791