Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Tưng bừng khai hội Thơ Nguyên tiêu Phú Yên lần thứ 39

Cập nhật lúc:   15:12:40 - 20/02/2019 Số lượt xem:   573 Người đăng:   Administrator
Đồng chí Phạm Đại Dương đánh trống khai mạc Hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên lần thứ 39 - Ảnh: LÊ MINH Đồng chí Phạm Đại Dương đánh trống khai mạc Hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên lần thứ 39 - Ảnh: LÊ MINH
Tối 19/2 (rằm tháng Giêng), khi thi ca được cả nước tôn vinh trong Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 17, Hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên lần thứ 39 - xuân Kỷ Hợi 2019 tưng bừng khai hội trên đỉnh núi Nhạn (TP Tuy Hòa).
Tham dự hội thơ có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi của tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh; văn nghệ sĩ đến từ TP Hồ Chí Minh, Cà Mau, Chungbuk (Hàn Quốc)… cùng đông đảo những người yêu thi ca ở Phú Yên.
 
Khai mạc Hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên lần thứ 39 - xuân Kỷ Hợi, nhà văn Trần Quốc Cưỡng, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên, Trưởng Ban tổ chức hội thơ, phát biểu: “Từ lâu, đêm thơ Nguyên tiêu trên núi Nhạn đã trở thành ngày hội văn hóa tinh thần của nhân dân Phú Yên, chứng tỏ dải đất Phú Yên sơn thủy hữu tình đã sinh ra nhiều nhà thơ tài hoa và nhiều, rất nhiều người yêu thơ ca say đắm. Đêm nay, tại đây, Hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên lần thứ 39 - xuân Kỷ Hợi năm 2019 và Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 17 với cả ngàn người tham dự đã minh chứng điều đó.
 
Một tiết mục nghệ thuật được biễu diễn tại hội thơ - Ảnh: LÊ MINH
 
Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, công cụ phục vụ sinh hoạt văn hóa đa dạng, phong phú, tiện ích đến với mọi nhà, mọi người như hiện nay, việc cả ngàn người không ngại đường sá xa xôi đến đây tham dự hội thơ khiến cho chúng ta cảm động và trân quý. Chính không khí thơ Nguyên tiêu của Phú Yên sôi động, thiêng liêng đã góp phần làm cho Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 17 lắng đọng trong tâm khảm mọi người”.
 
Một tiết mục nghệ thuật do các nghệ sĩ đến từ Chungbuk (Hàn Quốc) và Phú Yên biểu diễn tại Hội thơ - Ảnh: LÊ MINH
 
Từ gần 330 bài thơ của các tác giả ở ba miền Trung - Nam - Bắc gửi về tham dự, Ban tổ chức hội thơ chọn hơn 20 thi phẩm để giới thiệu với những người yêu thơ trong đêm hội Nguyên tiêu. Bên cạnh những cây bút thơ quen thuộc với bạn yêu thi ca ở Phú Yên, hội thơ năm nay có những gương mặt mới, lần đầu tiên xuất hiện tại “tiệc thơ” và tiếp tục có sự tham gia của văn nghệ sĩ đến từ Liên đoàn Nghệ thuật dân gian Chungbuk (Hàn Quốc).
 
Đại diện nhà tài trợ hội thơ trao giải Người đẹp Nguyên tiêu Xuân Kỷ Hợi cho thí sinh Trương Kim Ngọc Huyền - Ảnh: LÊ MINH
 
Trong khuôn khổ hội thơ, chung khảo cuộc thi Người đẹp Nguyên tiêu qua ảnh nghệ thuật xuân Kỷ Hợi cũng đã thu hút sự quan tâm của công chúng. Thí sinh Trương Kim Ngọc Huyền; tác giả ảnh Hồ Văn Trung đến từ huyện Đông Hòa đoạt giải Người đẹp Nguyên tiêu xuân Kỷ Hợi. Ngoài giải thưởng chính, Ban tổ chức cuộc thi còn trao 5 giải phụ: Người đẹp trình diễn thơ hay nhất, Người đẹp có trang phục đẹp nhất, Người đẹp ăn ảnh nhất, Người đẹp duyên dáng nhất và Người đẹp được khán giả yêu thích nhất.
 
Dịp này, Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên ra mắt bạn đọc tập Thơ Nguyên tiêu 2019. Sách dày gần 100 trang, trình bày trang nhã, do NXB Hội Nhà văn ấn hành. Tập Thơ Nguyên tiêu 2019 giới thiệu đến người yêu thi ca 71 bài thơ của 70 tác giả trong và ngoài tỉnh. Đây là những thi phẩm được Hội tuyển chọn từ hàng trăm bài thơ được gửi về tham gia hội thơ.
 
Một số hình ảnh tại Hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên lần thứ 39 - xuân Kỷ Hợi 2019: 
 
 
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 17
accessibility Hôm qua: 70
account_circle Trong tháng: 274.853
account_box Trong năm: 23.476
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.796