Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Phát động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2019

Cập nhật lúc:   14:48:44 - 01/04/2019 Số lượt xem:   1207 Người đăng:   Administrator
Các đại biểu tham dự lễ nhấn nút phát động đến người dân tắt đèn điện hưởng Giờ Trái đất năm 2019 Các đại biểu tham dự lễ nhấn nút phát động đến người dân tắt đèn điện hưởng Giờ Trái đất năm 2019
Với mục tiêu nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và hướng đến một hành tinh xanh.
Tối 30/3, tại sân chợ Tuy Hòa, Sở Công thương phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ phát động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019, với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng - Bảo vệ trái đất”. Tham dự có Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến; lãnh đạo các sở, ngành và các đoàn viên thanh niên trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến cho biết, với hành động tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong 60 phút của Giờ trái đất năm 2018, Phú Yên đã góp phần cùng với cả nước tiết kiệm được lượng điện năng là 485.000 kWh. Có được kết quả trên là nhờ sự tham gia tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, các bạn đoàn viên thanh niên và tình nguyện viên trong việc tuyên truyền hưởng ứng Giờ trái đất.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong rằng mỗi thành viên tham dự sẽ là một tuyên truyền viên tiết kiệm năng lượng tại địa phương, đơn vị mình để tạo đồng thuận của toàn xã hội trong vấn đề sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Giờ Trái đất là sự kiện xã hội thường niên, có ý nghĩa sâu sắc, tác động lớn đến nhận thức của người dân, cộng đồng, doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Tại Việt Nam, Chiến dịch Giờ Trái đất được phát động đầu tiên vào năm 2009, với thông điệp “Tắt đèn, bật tương lai”. Qua 11 năm phát động, chiến dịch Giờ Trái đất đã trở thành hoạt động ý nghĩa, giúp cộng đồng quan tâm hơn đến việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Sau lễ phát động, các bóng đèn chiếu sáng của một số tuyến đường giao thông cắt giảm 50% công suất; các đoàn viên cũng diễu hành tuyên truyền về Chiến dịch Giờ Trái đất và tiết kiệm năng lượng; thực hiện tắt các thiết bị điện không cần thiết  từ 20h30 đến 21h30 tối ngày 30/3.

 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 2
accessibility Hôm qua: 70
account_circle Trong tháng: 274.838
account_box Trong năm: 23.461
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.781