Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Hưởng ứng Ngày Trái đất - Vì một thế giới không rác thải

Cập nhật lúc:   09:54:41 - 22/04/2019 Số lượt xem:   687 Người đăng:   Administrator
Quang cảnh buổi Lễ Quang cảnh buổi Lễ
Ngày 20/4 tại đường Lê Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng động, Ủy Ban Nhân Dân quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Trái Đất năm 2019 với chủ đề “Vì một thế giới không rác thải” Sự kiện đã thut hút trên 2000 người tham gia.
Tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Vusta Nghiêm Vũ Khải đã phát biểu: Ô nhiễm rác thải nhựa là vấn đề rất phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp tới nền kinh tế biển của Việt Nam và gây ra ô nhiễm hệ sinh thái biển, Việt Nam là một trong 5 nước có sử dụng và thải ra các sản phẩm từ nhựa lớn nhất thế giới.  Ô nhiễm rác thải nhựa là vấn đề rất phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp tới nền kinh tế biển của Việt Nam và gây ra ô nhiễm hệ sinh thái biển. Nguyên nhân chính là do công tác quản lý rác thải chưa hiệu quả.

Trong khoảng 10 năm tới, lượng rác thải nhựa ra biển sẽ tăng gấp đôi và nếu chúng ta không hành động, vào năm 2050 các đại dương sẽ chứa nhiều rác thải nhựa hơn các loại cá. Ngày Trái Đất 22/4 hàng năm là sự kiện môi trường được tổ chức trên toàn Thế giới, kêu gọi sự tham gia tích cực của mỗi người để bảo vệ hành tinh.
 
td2
Phó Chủ tịch Vusta Nghiêm Vũ Khải đã phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Theo Phó Chủ tịch Nghiêm Vũ Khải , để giải quyết vấn đề này cần có sự tham gia của các các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp và từng người dân. Việt Nam đã có những cam kết mạnh mẽ với quốc tế để thúc đẩy các chương trình giảm thiểu rác thải nhựa. Việt Nam đóng vai trò tích cực thành lập Cơ chế hợp tác toàn cầu về giảm chất thải nhựa tại Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng ở Canada vào cuối năm 2018, cam kết thành lập Trung tâm ASEAN về rác thải nhựa tại Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN tại Việt Nam vào tháng 9 vừa qua.
 
td3
Đoàn tham gia buổi Lễ của Vusta

Với chủ đề “Vì một thế giới không rác thải”, sự kiện Ngày Trái Đất 2019 hôm nay sẽ là một bước khởi đầu có ý nghĩa to lớn cho chuỗi hoạt động nhằm mục tiêu xây dựng văn hóa ứng xử văn minh trong xả thải của người dân, đặc biệt là khách du lịch và thúc đẩy các bên tìm ra giải pháp giảm thiểu và tái chế rác thải đặc biệt là rác thải nhựa, từng bước xây dựng nền kinh tế tuần hoàn tài nguyên cho Việt Nam.

Tại lễ mít tinh đã diễn ra nhiều hoạt động như chạy Marathon xung quanh hồ Hoàn Kiếm, Triển lãm sáng kiến và các hoạt động tương tác của các em học sinh, sinh viên về tái chế rác thải thành các đồ dùng học tập trong trường học, vẽ tranh môi trường…
 
Tác giả bài viết: PV.
Nguồn: www.vusta.vn ngày 20/04/2019
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 30
accessibility Hôm qua: 70
account_circle Trong tháng: 274.866
account_box Trong năm: 23.489
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.809