Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Xúc tiến đầu tư mở ra nhiều kỳ vọng mới cho Phú Yên

Cập nhật lúc:   16:03:39 - 11/06/2019 Số lượt xem:   569 Người đăng:   Administrator
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư ở Tokyo (Nhật Bản) Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư ở Tokyo (Nhật Bản)
Vừa qua, chuyến công tác của lãnh đạo tỉnh Phú Yên xúc tiến đầu tư ở 2 nước Hàn Quốc và Nhật Bản đạt được nhiều kết quả như mong đợi. Đây cũng là sự nỗ lực, quyết tâm của tỉnh Phú Yên trong việc thu hút các nhà đầu tư lớn, có tiềm lực đầu tư, hợp tác thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
Hội nghị xúc tiến đầu tư ở Tokyo (Nhật Bản) vào ngày 3/6, do tỉnh Phú Yên phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (JCCI) và Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức thu hút khoảng 100 doanh nghiệp và tổ chức ở Nhật Bản tham dự. Tại hội nghị này, tỉnh Phú Yên đã kêu gọi các nhà đầu tư Nhật Bản rót vốn vào các dự án lớn mà tỉnh đang khuyến khích đầu tư nước ngoài với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Cụ thể, tỉnh Phú Yên đã mời gọi các nhà đầu tư Nhật Bản tìm hiểu đầu tư vào dự án khu dịch vụ hậu cần nghề cá chuyên phục vụ cho hoạt động đánh bắt cá ngừ ở TP Tuy Hòa; dự án nuôi trồng hải sản ở huyện Tuy An; dự án trồng rừng để khai thác gỗ và tận thu lâm sản ngoài gỗ dưới tán rừng trên địa bàn tỉnh Phú Yên; dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghệ cao ở huyện Đông Hòa; Khu sản xuất rau nhiệt đới ứng dụng công nghệ cao ở huyện Phú Hòa; và Dự án chăn nuôi gia súc, gia cầm ứng dụng công nghệ cao ở huyện Phú Hòa.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương giới thiệu đến các nhà đầu tư Nhật Bản những tiềm năng và lợi thế về phát triển kinh tế của Phú Yên, hệ thống cơ sở hạ tầng của tỉnh có đầy đủ với hàng đường không, đường bộ, đường thủy, cảng biển nước sâu và đường sắt; tỉnh cũng có thế mạnh về phát triển kinh tế biển. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây chính là “những điều kiện thuận lợi để phát triển những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Phú Yên như du lịch, nông nghiệp sạch, công nghiệp phụ trợ hay năng lượng tái tạo”.

Đồng chí Phạm Đại Dương cho biết, để phát huy những tiềm năng và lợi thế trên, tỉnh Phú Yên đang làm việc với các đối tác tư vấn quốc tế, trong đó có các đối tác Nhật Bản, để xây dựng chiến lược, quy hoạch tỉnh với tầm nhìn dài hạn, gắn phát triển bền vững với bảo vệ môi trường trên cơ sở phát huy tối đa nội lực. Phú Yên cam kết tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Nhật Bản đến Phú Yên đầu tư, phát triển dự án.

Xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Trước đó, ngày 27/5 tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc), UBND tỉnh Phú Yên phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Liên minh Doanh nghiệp châu Á (ABA - Hàn Quốc) tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và kinh tế Phú Yên tại Hàn Quốc với hơn 70 doanh nghiệp, tập đoàn Hàn Quốc đến dự, trong đó có những tập đoàn lớn hoạt động tại Việt Nam như: Korea Forest Service, Hyundai Steel, Hansol Development, Chosun Biz, Federation of Middle Market Enterprise of Korea, POSCO C&C.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư và kinh tế Phú Yên tại Hàn Quốc

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Đại Dương nêu bật những thành tựu mà tỉnh Phú Yên đã đạt được trong 30 năm qua. Được Chính phủ Việt Nam quan tâm đầu tư, tỉnh Phú Yên đã phát triển nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội, hạ tầng, chất lượng nguồn nhân lực. Đến nay Phú Yên đã hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển nhanh và bền vững. Đồng chí Phạm Đại Dương đánh giá cao sự tham gia của Hàn Quốc vào nền kinh tế Việt Nam, với vị trí là nhà đầu tư FDI hàng đầu ở Việt Nam, nhiều tập đoàn lớn như SAMSUNG, SK, Hanwa… đã đến Việt Nam đầu tư thành công. Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh Phú Yên đến hội nghị này với mong muốn nhà đầu tư Hàn Quốc khai thác tiềm năng, hợp tác phát triển tại Phú Yên.

Ông Ko Ki Yeon, Cục trưởng Hợp tác quốc tế (Bộ Lâm nghiệp Hàn Quốc), đại diện khối các cơ quan chính phủ Hàn Quốc dự hội nghị cho rằng hoạt động xúc tiến đầu tư lần này của tỉnh Phú Yên là một trong những hoạt động kinh tế gần đây giữa hai nước, cho thấy mối quan hệ gắn kết, đầy tiềm năng phát triển giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Phía Liên minh các doanh nghiệp châu Á (ABA) - đơn vị đồng tổ chức hội nghị cùng UBND tỉnh Phú Yên khẳng định sự quan tâm của các doanh nghiệp Hàn Quốc đối với Phú Yên. Ông Lee Kyung Man, Chủ tịch ABA cam kết sẽ hợp tác với tỉnh trong việc tăng cường thu hút đầu tư Hàn Quốc vào Phú Yên; thúc đẩy phát triển thương mại, du lịch; thường xuyên cập nhật danh sách các dự án ưu tiên và chính sách thu hút đầu tư, chia sẻ thông tin về hoạt động của các công ty Hàn Quốc, nhu cầu và thế mạnh của các nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm đến Phú Yên; tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, công ty thương mại, du lịch Hàn Quốc thiết lập quan hệ kinh doanh thiết thực với các đối tác Phú Yên, đóng góp cho sự phát triển bền vững của Phú Yên.
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Phú Yên chụp ảnh lưu niệm
với các nhà đầu tư Hàn Quốc

Phú Yên và tỉnh Chungbuk (Hàn Quốc) nâng tầm hợp tác toàn diện

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, ngày 28/5, đoàn công tác tỉnh Phú Yên đã đến thăm tỉnh Chungcheongbuk (Chungbuk) - địa phương đã có mối quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Phú Yên từ hơn 10 năm nay.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Chungbuk đạt được, đồng thời vui mừng trước những tiềm năng tương đồng giữa hai địa phương sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển. Đồng chí Phạm Đại Dương nhấn mạnh: “Là tỉnh có thế mạnh về kinh tế biển, thủy hải sản, du lịch và nông nghiệp, Phú Yên có nhiều mặt bổ sung và chia sẻ với kinh tế của tỉnh Chungbuk”.

Bên cạnh đó, Phú Yên và Chungbuk còn có những tương đồng trong tiềm năng phát triển về năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời, năng lượng mới, nông nghiệp chất lượng cao. Đặc biệt, hai địa phương đều có vị trí ở giữa đất nước, có cảng nước sâu, hạ tầng giao thông rất thuận lợi cho hợp tác phát triển các ngành ứng dụng công nghiệp 4.0
Trên tinh thần này, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đại Dương và Ngài Tỉnh trưởng Chungbuk đã ký biên bản thỏa thuận về việc mở rộng toàn diện quan hệ hai tỉnh, theo đó tỉnh Chungbuk sẽ cử đoàn đại biểu các nhà đầu tư, doanh nghiệp tiềm năng sang thăm Phú Yên trong năm 2019, trước mắt, đoàn nghệ thuật tỉnh Chungbuk sẽ sang biểu diễn giao lưu với tỉnh Phú Yên tại lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh.
 
Lãnh đạo Phú Yên và Tỉnh Chungbuk ký kết ghi nhớ
hợp tác toàn diện giữa 2 địa phương

Trong dịp này, đoàn công tác lãnh đạo tỉnh Phú Yên cũng đã đến thăm tỉnh Jeju và làm việc với ngài Yang Yoon-kyung, Thị trưởng thành phố Seogwipo để học hỏi về kinh nghiệm khai thác và phát triển hiệu quả Gành đá đĩa Daepo Haean ở Jeju. Thành phố Seogwipo có diện tích 871 km vuông, là 1 trong 2 thành phố thuộc tỉnh Jeju, tỉnh có khu công viên địa chất toàn cầu Jeosangjeli đã được UNESCO công nhận là Công Viên địa chất toàn cầu.

Ngài Thị trưởng Yang Yoon-kyung ấn tượng trước vẻ đẹp nổi bật của Gành Đá Đĩa Phú Yên và bất ngờ về sự tương đồng giữa Gành Đá Đĩa Phú Yên với Gành đá Daepo Haean ở Jeju. Ngài cho rằng hợp tác giữa hai địa phương là rất hữu ích và rất khả thi vì hai bên đều có thể chia sẻ, học hỏi nhau những kinh nghiệm quý.

Với sự quan tâm ủng hộ của chính quyền thành phố Seogwipo và tỉnh Phú Yên, các chuyên gia tại công viên địa chất Jeju tin tưởng rằng Ban quản lý Công viên địa chất Jeju sẽ hợp tác chặt chẽ với ngành văn hóa và khoa học tỉnh Phú Yên nhằm thúc đẩy phát triển di sản địa chất núi lửa, tăng cường trao đổi kinh nghiệm và thực tiễn, hợp tác trong nghiên cứu và phát huy giá trị di sản địa chất núi lửa theo hướng hài hòa với thiên nhiên. 

Qua chuyến công tác đầy ý nghĩa này của lãnh đạo tỉnh Phú Yên, chúng ta tin tưởng rằng công tác thu hút đầu tư của Hàn Quốc, Nhật Bản vào Phú Yên trong thời gian tới sẽ có nhiều khởi sắc, thúc đẩy kinh tế xã hội tỉnh Phú Yên phát triển vững mạnh.

 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 72
accessibility Hôm qua: 80
account_circle Trong tháng: 275.226
account_box Trong năm: 23.849
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.169