Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Phú Yên: Liên hiệp Hội với chương trình “Mùa hè yêu thương”

Cập nhật lúc:   08:53:21 - 02/07/2019 Số lượt xem:   1836 Người đăng:   Administrator
Ông Nguyễn Văn Khoa, chủ tịch Liên hiệp Hội Phú Yên (Người đứng hàng sau thứ 5, bên phải sang) trong buổi tặng quà Ông Nguyễn Văn Khoa, chủ tịch Liên hiệp Hội Phú Yên (Người đứng hàng sau thứ 5, bên phải sang) trong buổi tặng quà
Ở tỉnh Phú Yên, trong nhiều năm qua công tác chăm lo giúp đỡ trẻ em, nhất là những em thiếu nhi, học sinh nghèo luôn được quan tâm bằng những chương trình hoạt động thiết thực. “Mùa hè yêu thương” một trong những chương trình được lãnh đạo các cấp và cộng đồng đánh giá cao.
“Đem Hè” lên non

Xã Đức Bình Đông, là 1 trong 10 xã, thị trấn thuộc huyện miền núi huyện Sông Hinh, người dân trong xã còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Nơi đây có những địa danh từng là khu kinh tế mới Chí Thán xã Đức Binh ( nay là thôn Chí Thán 1, Chí Thán 2, xã Đức Bình Đông), có thôn, buôn người dân tộc Êđê sinh sống (buôn Thung).

Ngày 22-6-2019 vừa qua Liên hiệp Hội Phú Yên phối hợp với Trung tâm công tác xã hội (Sở Lao động TB&XH Phú Yên) tổ chức trao 200 suất quà và cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 20 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Liên hiệp hội Phú Yên, cho biết: Có được hoạt động này là Thường trực Liên hiệp Hội chúng tôi đã kết nối với Trung tâm công tác xã hội, thuộc Sở Lao động TB&XH tỉnh Phú Yên, cùng với nhà tài trợ (Cty CRPLuss, ở TP Hồ Chí Minh); Chọn xã Đức Bình Đông để trao tặng quà, vì đây là xã được Tỉnh ủy Phú Yên giao Liên hiệp Hội giúp đỡ theo Kế hoạch 68-KH/TU về thực hiện mô hình: Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo.

Để có được 200 suất quà (cặp, vở, bánh kẹo...) tổng giá trị 80 triệu đồng (400.000đ/suất) không phải là dễ dàng, Thường trực Liên hiệp Hội Phú Yên đã vận động nhà tài trợ, để nhà tài trợ hiểu về hoạt động Liên hiệp Hội... Bà Huỳnh Phạm Ái Thi - Giám đốc Trung tâm CTXH, trải lòng: Biết Liên hiệp Hội Phú Yên qua những kỳ Hội thi STKT và Cuộc thi sáng tạo TTN-NĐ, cứ nghĩ Liên hiệp Hội chỉ làm công tác khoa học kỹ thuật hoặc tư vấn phản biện, không ngờ họ (ý nói Liên hiệp Hội) còn có những hoạt động xã hội cộng đồng, nên khi các anh lãnh đạo Liên hiệp Hội đặc vấn đề phối hợp tặng quà-Tôi đồng ý ngay.

Thời gian trao quà cho các em là 9 giờ, nhưng 7 giờ sáng các phụ huynh đã đưa con em mình tề tựu đầy đủ trước sân UBND xã và rất hay khi nhóm tình nguyện viên của Trung tâm CTXH Phú Yên liền tổ chức tập hợp các em học sinh nam tổ chức sinh hoạt cộng đồng bằng nhiều mô hình trò chơi ngoài trời... còn các học sinh nữ được các chị em của Trung tâm CTXH đưa vào hội trường tuyên truyền và thị phạm những tình huống khi gặp kẻ xấu xâm hại đến thân thể...

Đứng nhìn các em vui đùa trong các trò chơi ngoài sân, xem các em trong hội trường chăm chú nghe các chị nói chuyện về phòng chống “xâm hại tình dục trẻ em”... những người trong Ban tổ chức chương trình của Liên hiệp Hội Phú Yên đã trào dâng cảm xúc vì ít nhiều đã mang tới các em vùng cao có một buổi sinh hoạt hè có ý nghĩa, đã làm một việc đậm chất nhân văn”.

Nghĩa tình còn mãi

Cái tình, cái nghĩa của Liên hiệp Hội, Trung tâm CTXH và nhà tài trợ (Cty CRPLuss được chính quyền xã Đức Bình Đông đánh giá cao. Đặc biệt là những phụ huynh, những em học sinh có mặt hôm buổi nhận quà. Nhìn các em học sinh người dân tộc Ê đê ở buôn Thung với đôi mắt ngơ ngác tò mò trước những chiếc xe ô tô của các đoàn chúng tôi, tò mò trước những gói bánh kẹo, chiếc cặp rực sắc màu hồng, xanh...tôi chợt nghĩ so sánh về cuộc sống của những con em học sinh ở vùng xuôi và vùng núi.

Nhà tài trợ Huỳnh Quốc Doanh, đại diện Cty CRPLuss, ở TP Hồ Chí Minh, phát biểu thực lòng “Chúng tôi rất xúc động trước vùng đất Đức Bình Đông quá đỗi yên bình, con em học sinh nơi đây còn khó khăn quá... chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với Liên hiệp Hội Phú Yên sẽ trở lại trong dịp gần đây”

Điều bất ngờ để lại dấu ấn đáng trân quý của Cty CRPLuss. Số là trong buổi phát quà “Mùa hè yêu thương” có tặng thêm 20 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó học khá, giỏi, mỗi suất là 100 ngàn đồng, nhưng khi tiếp xúc thực tế thì nhà tài trợ Huỳnh Quốc Doanh quyết định “móc túi” đưa thêm vào phong bì 200 ngàn đồng cho mỗi em học sinh (300 ngàn đồng/suất) một nghĩa cử đột xuất của ông Huỳnh Quốc Doanh đã để lại một nghĩa cử đẹp với chúng tôi.

Nhìn những đôi mắt của các em học sinh ngời lên trong niềm vui, nhìn những các em săm soi món quà trên tay, nhìn các em tung tăng ra về bên chiếc cặp, tập vở, hộp bút màu, gói bánh trên tay... đã làm chúng tôi vui lây thêm.

Nam học sinh Lê Ô YTang, người dân tộc Êđê ở buôn Thung, học lớp 1 ngọng nghịu trong tiếng người Kinh với tôi “Chon mừng dắm ó (con mừng lắm đó)” còn em Phạm Thanh Tuấn, học lớp 3 ở thôn Bình Giang có vẻ lanh lợi hơn “Dạ cháu cảm ơn các cô chú đã cho con quà,  năm học mới con có cặp đẹp đi học rồi, khỏi tốn tiền mua..”

Chia tay Đức Bình Đông trong cái bắt tay thắt chặc nghĩa tình của ông Lê Văn Sang - Phó Chủ tịch UBND xã, chia tay các em học sinh trong cái nắng hè rốc rát... nhưng chúng tôi thấy mát rượi trong lòng vì Liên hiệp Hội cũng như các đơn vị phối hợp đã đem lại một niềm vui cho học sinh trong mùa hè này thật đầy ý nghĩa./.
 
Tác giả bài viết: Huỳnh Đức Thế
Nguồn: www.vusta.vn ngày 01/7/2019
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 12
accessibility Hôm qua: 70
account_circle Trong tháng: 274.848
account_box Trong năm: 23.471
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.791