Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Phú Yên

Cập nhật lúc:   16:36:00 - 11/07/2019 Số lượt xem:   498 Người đăng:   Administrator
Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai hội Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai hội
Tối ngày 9/7, tại Quảng trường 1/4 (thành phố Tuy Hòa), UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Phú Yên lần thứ X, năm 2019. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự và đánh trống khai hội.
Cùng tham dự có các đồng chí: Lương Minh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức ngày hội; Lương Văn Nhiền, Bí thư Đảng ủy khối cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí lão thành cách mạng; lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, hội đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và đông đảo người dân trong tỉnh.
 
Lãnh đạo tỉnh trao danh hiệu Nghệ nhân ưu tú cho Nghệ nhân La Chí Thái, Phan Thanh Kính, Nguyễn Trọng Tích và đại diện gia đình cố nghệ nhân Hồ Ngợi

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Phú Yên diễn ra từ ngày 9/7/2019 đến ngày 12/7/2019. Có hơn 900 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng, trong đó hơn 200 người là đồng bào các dân tộc thiểu số sẽ tham gia các hoạt động của ngày hội.  

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc, như: Biểu diễn nghệ thuật kết hợp với trình diễn trang phục truyền thống; trình diễn lễ hội truyền thống; trình diễn nghề thủ công truyền thống; trình diễn trò chơi dân gian; giới thiệu văn hóa ẩm thực; gặp mặt diễn viên, vận động viên, nghệ nhân người dân tộc thiểu số; thi các môn thể thao dân gian...
 
Đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức ngày hội
phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc ngày hội, đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức ngày hội nhấn mạnh: Phú Yên là vùng đất có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa. Nét đặc sắc của văn hóa Phú Yên là sự đan xen, giao thoa của nhiều nền văn hóa; còn lưu giữ nhiều di sản văn hóa vô cùng quý giá của cộng đồng các dân tộc anh em. Mỗi dân tộc anh em, mỗi địa phương đều có những giá trị và sắc thái văn hóa riêng. Các giá trị và sắc thái đó bổ sung cho nhau, cho bức tranh văn hóa Phú Yên trở nên đa dạng, phong phú và có nhiều yếu tố đặc sắc.

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch của tỉnh được tổ chức định kỳ 03 năm một lần là dịp để đồng bào các dân tộc anh em gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu những giá trị văn hóa tiêu biểu của dân tộc mình, địa phương mình. Qua đây góp phần tôn vinh, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của vùng đất, con người Phú Yên.
 
Biểu diễn văn nghệ tại ngày hội

Phú Yên là địa phương nằm ở khu vực Duyên hải Nam Trung bộ nhưng có tới 31 dân tộc anh em cùng nhau sinh sống. Trong số 9, huyện thị xã, thành phố trong tỉnh, 3 địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số là huyện Đồng Xuân, Sông Hinh và Sơn Hòa.
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 4
accessibility Hôm qua: 80
account_circle Trong tháng: 275.158
account_box Trong năm: 23.781
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.101