Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Thành lập ngay Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở cấp huyện và cấp xã

Cập nhật lúc:   15:22:34 - 04/02/2020 Số lượt xem:   335 Người đăng:   Administrator
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng phát biểu tại cuộc họp Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng phát biểu tại cuộc họp
Trước diễn biến mới về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra, chiều 3/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV tỉnh tổ chức cuộc họp dưới sự chủ trì của đồng chí Phan Đình Phùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo.
Theo báo cáo của Sở Y tế, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao đã tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện. Riêng ngành y tế đã thành lập ngay Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do nCOV, thành lập Ban chỉ đạo của ngành, xây dựng phương án chi tiết về tiếp nhận và xử lý khi có bệnh nhân nghi ngờ mắc bệnh, công khai trên phương tiện thông tin đại chúng về cơ sở tiếp nhận, điều trị bệnh nhân nghi ngờ mắc bệnh và số điện thoại đường đây nóng để tiếp nhận và xử trí các thông tin liên quan đến dịch bệnh.
 
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Văn Cường kiến nghị các ngành, địa phương phối hợp cùng với ngành giáo dục thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh tại các trường học

Dự báo dịch bệnh sẽ còn diễn biến phức tạp, Phú Yên tuy chưa ghi nhận trường hợp bệnh nào nhưng là tỉnh tiếp giáp với vùng có dịch là Khánh Hòa nên nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng rất cao. Mục tiêu của tỉnh giai đoạn này là phát hiện sớm trường hợp viêm đường hô hấp cấp do nCOV về Phú Yên từ vùng có dịch để khoanh vùng, xử lý kịp thời triệt để ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan ra cộng đồng.

Tại cuộc họp, các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung thảo luận, đề xuất, kiến nghị các giải pháp để triển khai hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh nCoV trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh để triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là bám sát vào nội dung công văn chỉ đạo số 587-CV/TU ngày 30/1/2020 của Ban thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 26/KH-UBND ngày 31/1/2020 của UBND tỉnh về phòng chống dịch bệnh do nCoV gây ra. Đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị tập trung tất cả mục tiêu, tinh thần, nguồn lực để triển khai công tác  phòng, chống dịch bệnh theo tinh thần chung “chống dịch như chống giặc”.

Sau cuộc họp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố thành lập ngay Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV ở cấp huyện và cấp xã, đồng thời xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện gửi về Ban chỉ đạo cấp tỉnh theo dõi chỉ đạo. Cùng với đó, các sở, ban, ngành cũng xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ để triển khai thực hiện. Giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp các đơn vị liên quan tăng cường công tác truyền thông về phòng chống dịch bệnh đến với người dân bằng nhiều hình thức nhằm mang lại hiệu quả thiết thực.
 
Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 8 giờ 00 ngày 3/2/2020, trên thế giới có 17.389 người mắc bệnh nCoV, 362 người tử vong,  trong đó Trung Quốc là 361 người, Philippines có 01 người. Việt Nam có 08 người mắc bệnh, trong đó có 3 người nước ngoài. Số trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh là 92 người. Ngoài ra có 73 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ nhiễm nCoV.
 

 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 42
accessibility Hôm qua: 85
account_circle Trong tháng: 274.808
account_box Trong năm: 23.431
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.751