Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng: Tập hợp trí tuệ, phát huy dân chủ trong Đảng

Cập nhật lúc:   10:33:15 - 26/05/2020 Số lượt xem:   630 Người đăng:   Administrator
Đại biểu tham gia góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Ảnh: HÀ MY Đại biểu tham gia góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Ảnh: HÀ MY
Việc lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng rất quan trọng, không chỉ nhằm tập hợp trí tuệ của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương, đất nước mà còn phát huy dân chủ trong Đảng và toàn xã hội, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong toàn Đảng, toàn dân.
Nhiều ý kiến tâm huyết 
Tại hội nghị lấy ý kiến góp ý của đội ngũ trí thức vào Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa tổ chức, với sự tham gia của 220 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan truyền thông báo chí, trường đại học, cao đẳng, các đại biểu đã tích cực bày tỏ nhiều ý kiến. Theo Phó Trưởng ban trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sự, chủ trì hội nghị, trên cơ sở bám sát nội dung góp ý thảo luận của Tỉnh ủy, các ý kiến tham gia góp ý sôi nổi, phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, tâm huyết, năng lực, sát đúng, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương cũng như của cả nước. Các ý kiến cơ bản thống nhất cho rằng: Dự thảo báo cáo chính trị được chuẩn bị công phu, chu đáo, đánh giá toàn diện kết quả đạt được, phân tích những hạn chế, yếu kém, đề ra các nhiệm vụ và giải pháp rõ ràng để cụ thể hóa trong nhiệm kỳ tới. Báo cáo chính trị, chủ đề đại hội đã thể hiện được tư duy, tầm nhìn chiến lược, phản ánh được mục tiêu lớn và phương hướng cơ bản, thể hiện quyết tâm chính trị của toàn đảng bộ, nhân dân trong nhiệm kỳ tới và những năm tiếp theo là đưa Phú Yên phát triển nhanh và bền vững.

Ý kiến đóng góp tại đại hội đảng bộ các cấp và của các tầng lớp nhân dân là hết sức quan trọng, thể hiện ý Đảng, lòng dân, có giá trị thực tiễn phong phú, sinh động để các cấp ủy nghiên cứu, tiếp thu, hoàn thiện dự thảo các văn kiện. 
Đồng chí Huỳnh Tấn Việt,
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh”
 


Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã thẳng thắn góp ý và mạnh dạn đề xuất thêm một số nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ tới. Theo lãnh đạo Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường tỉnh, 5 năm tới, cần phát triển sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của tỉnh; xây dựng nông nghiệp đô thị theo hướng hiện đại, bền vững. TS Trần Lăng, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Phú Yên, cho rằng tỉnh cần đầu tư nhiều hơn cho giáo dục, đồng thời thay đổi tư duy giáo dục; bổ sung giải pháp về xây dựng đạo đức, văn hóa trong Đảng ở phần xây dựng Đảng. Theo ông Hồ Văn Mười, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, cần thống nhất trong việc sử dụng từ ngữ trong dự thảo báo cáo; phân tích rõ hơn nguyên nhân, hạn chế… Còn Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường cao đẳng Y tế Phú Yên Lê Thanh Hồng đề nghị chỉnh sửa một số câu từ, số liệu trong văn kiện cho chặt chẽ, sát thực tế; tỉnh cần đầu tư thêm cho ngành Y tế để chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân. Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Ngọc Quang, Chi hội trưởng Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh thì cho rằng cần có nhiệm vụ, giải pháp về văn hóa nghệ thuật, xây dựng đội ngũ cán bộ có tài có đức… 
Tổ chức tốt việc góp ý, thảo luận 
Theo đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, văn kiện báo cáo chính trị là sản phẩm kết tinh trí tuệ, phản ánh trung thực, khách quan tình hình thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ vừa qua; thể hiện khát vọng, tầm nhìn, bản lĩnh, ý chí, tinh thần đoàn kết trong việc xây dựng các phương hướng nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ tới trên các lĩnh vực. “Lấy ý kiến của các thành phần đại biểu vào dự thảo văn kiện là công việc hết sức quan trọng, nhằm tập hợp trí tuệ của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương, của Đảng và đất nước. Đây còn là việc phát huy dân chủ trong Đảng và toàn xã hội, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong toàn Đảng, toàn dân; đồng thời giúp các cấp ủy nắm được xu hướng tư tưởng, tâm trạng, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để bổ sung, phát triển đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”, đồng chí Huỳnh Tấn Việt nhấn mạnh. 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tổ chức tốt việc thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện của đại hội cấp trên trực tiếp và Đại hội XIII của Đảng, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, hiệu quả, phát huy trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Việc lãnh đạo và tổ chức thảo luận các văn kiện đại hội phải kỹ lưỡng, sâu sắc, hiệu quả các quan điểm, mục tiêu, chủ trương, định hướng lớn nêu tại dự thảo các văn kiện đại hội đảng bộ cấp trên, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội XIII của Đảng. Cấp ủy cần tổng hợp đầy đủ các ý kiến tham gia đóng góp vào dự thảo văn kiện, báo cáo tiểu ban nội dung của đại hội để chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện các văn kiện.  
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 92
accessibility Hôm qua: 93
account_circle Trong tháng: 268.734
account_box Trong năm: 20.494
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.814