Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Đảm bảo Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật thực hiện hiệu quả

Cập nhật lúc:   09:35:27 - 20/10/2020 Số lượt xem:   263 Người đăng:   Administrator
Ảnh minh họa: Internet Ảnh minh họa: Internet
UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai thi hành có hiệu quả, thống nhất Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) năm 2020 trên địa bàn toàn tỉnh.
Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Tư pháp chủ trì tổ chức quán triệt, phổ biến việc thi hành, triển khai các quy định mới của luật này cho đại diện HĐND, UBND tỉnh; các sở, ban ngành và HĐND, UBND cấp huyện phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Rà soát các VBQPPL hiện hành liên quan đến Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành VBQPPL để đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới để phù hợp theo luật mới năm 2020. 
Đồng thời, tổ chức hội nghị tập huấn chuyên sâu về xây dựng pháp luật cho các cán bộ, công chức làm công tác xây dựng, đánh giá tác động của chính sách, soạn thảo, thẩm định, thẩm tra, kiểm tra, ràsoát, hệ thống hóa VBQPPL; kiểm tra, đôn đốc, theo dõi tình hình tổ chức thi hành pháp luật về xây dựng, ban hành VBQPPL và thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về xây dựng pháp luật. 
UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương chủ động xây dựng, ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cơ quan có thẩm quyền ban hành VBQPPL sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các VBQPPL cho phù hợp với đạo luật mới này; thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về xây dựng các chính sách, đánh giá tác động chính sách, soạn thảo, thẩm định, thẩm tra, kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa VBQPPL cho đội ngũ làm công tác xây dựng pháp luật. 
Được biết, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành VBQPPL 2020 đã sửa đổi, bổ sung 68 điều. Trong đó sửa đổi, bổ sung 54 điều về nội dung và 14 điều về kỹ thuật so với luật năm 2015. Bộ luật này được Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV đã thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2021.
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 33
accessibility Hôm qua: 70
account_circle Trong tháng: 274.869
account_box Trong năm: 23.492
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.812