Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Nhiều cảm xúc từ tiếng nhạc kèn chào mừng Đại hội

Cập nhật lúc:   08:40:45 - 26/01/2021 Số lượt xem:   333 Người đăng:   Administrator
Đội nghi lễ Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên biểu diễn nhạc kèn. Ảnh: HÀ MY Đội nghi lễ Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên biểu diễn nhạc kèn. Ảnh: HÀ MY
Chương trình biểu diễn nhạc kèn với chủ đề “Em là mầm non của Đảng” chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII vừa được Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên tổ chức. Những thanh âm tươi vui, rộn ràng, ngợi ca Đảng, Bác Hồ, quê hương Phú Yên vang lên trong tiếng nhạc kèn trong trẻo của Đội ta đã mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc.
Thêm yêu quê hương, đất nước 
Đúng 9 giờ sáng 24/1, từ khuôn viên Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên, tiếng nhạc kèn của đội nghi lễ trung tâm vang lên. Giai điệu những bài ca quen thuộc: “Em là mầm non của Đảng”, “Đội ta lớn lên cùng đất nước”, “Hành khúc Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh”, “Bài ca Phú Yên”, “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”, thường ngày đã mang lại nhiều cảm xúc cho người nghe, nay được các em thiếu nhi biểu diễn trong tiếng nhạc kèn, trong không khí cả nước đang tưng bừng chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII càng trở nên hào hùng và đặc biệt. Có mặt xem chương trình biểu diễn cùng con trai, chị Nguyễn Thị Thùy Linh (phường 7, TP Tuy Hòa) cho hay: “Xem các cháu thiếu nhi biểu diễn nhạc kèn, tôi rất ấn tượng, như được sống lại với ký ức của tuổi thơ khi còn là đội viên, cảm thấy lòng trào dâng niềm tự hào, xúc động, thêm yêu quê hương, đất nước”. 
Cùng gần 200 học sinh, sinh viên là thành viên các CLB Đội - Nhóm thuộc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên xem các bạn thiếu nhi biểu diễn nhạc kèn, em Lê Thị Thục Anh, lớp 7B, Trường THCS Trần Quốc Toản, TP Tuy Hòa không giấu được sự hào hứng. Thục Anh nói: “Chương trình được dàn dựng công phu, các bài hát mang âm điệu hào hùng, các bạn biểu diễn rất có hồn. Qua chương trình, em thấy thêm tự hào vì mình là đội viên. Em sẽ phấn đấu học tập và rèn luyện để trở thành đoàn viên và mai sau này là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. 
Cùng hướng về sự kiện quan trọng của đất nước 
Tham gia Đội Nghi lễ của Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên từ năm lớp 7 nên em Huỳnh Trúc Phương, lớp 11B3, Trường THPT Nguyễn Trãi, TP Tuy Hòa nhiều lần được đi biểu diễn Liên hoan Tiếng kèn Đội ta ở khắp các tỉnh, thành. Tuy nhiên, theo Phương, chương trình biểu diễn chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII lần này em tham gia mang lại cảm xúc khá đặc biệt. Mặc dù bận học, chỉ có một tháng để tập trung tập luyện, song do hiểu được ý nghĩa chương trình mang lại, nên Phương và cả đội đã nỗ lực cao độ để tập luyện, mang đến cho mọi người một chương trình biểu diễn nhiều cảm xúc. Phương chia sẻ: “Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII vừa qua, em vinh dự được cùng các bạn thiếu nhi và đội nghi lễcủa trung tâm tặng hoa cho đoàn chủ tịch, chúc đại hội thành công. Lần này, chúng em mong muốn qua chương trình, góp tiếng nhạc kèn, cùng thiếu nhi cả nước gửi lời chúc mừng đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII thành công rực rỡ”. 
Theo ông Trần Thanh Khải, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên, chương trình biểu diễn nhạc kèn “Em là mầm non của Đảng” nhằm thực hiện Kế hoạch của Hội đồng Đội Trung ương. Theo đó, vào 9 giờ sáng 24/1, đồng loạt tất cả các trung tâm, nhà thiếu nhi khu vực phía Nam đã diễn ra chương trình biểu diễn nhạc kèn và livestream trên trang fanpage, nhằm lan tỏa không khí tươi vui, phấn khởi trong thanh thiếu nhi và người dân, cùng hướng về sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. 
Ông Khải nhấn mạnh: “Chương trình biểu diễn nhạc kèn là hoạt động mở màn cho chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chào mừng 91 năm ngày sinh nhật Đảng, 90 năm ngày sinh nhật Đoàn và 80 năm ngày sinh nhật Đội. 91 mùa xuân qua, dưới sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước và xã hội, thiếu nhi Việt Nam ngày càng được dành những điều kiện tốt nhất để học tập, rèn luyện và trưởng thành. Vì vậy, chúng tôi muốn tạo cơ hội để các em thiếu nhi bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn của thiếu nhi với Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu; tuyên truyền vai trò, truyền thống vẻ vang của Đoàn, Đội, khơi dậy niềm vinh dự, tự hào trong đội viên”.
Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Cho nên, thiếu nhi Việt Nam, trong đó có thiếu nhi Phú Yên rất mong muốn qua chương trình biểu diễn nhạc kèn này và nhiều hoạt động khác nữa để thể hiện lòng tự hào và biết ơn với Đảng, Bác Hồ; lan tỏa tinh thần chào mừng Đại hội đến mọi người dân. 
Trần Thanh Khải, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên
HÀ MY
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 55
accessibility Hôm qua: 70
account_circle Trong tháng: 274.891
account_box Trong năm: 23.514
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.834