Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Nỗ lực cấp căn cước công dân đúng tiến độ

Cập nhật lúc:   14:36:48 - 07/04/2021 Số lượt xem:   468 Người đăng:   Administrator
Làm thủ tục cấp căn cước công dân tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội. Ảnh: HOA SIÊM Làm thủ tục cấp căn cước công dân tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội. Ảnh: HOA SIÊM
Những ngày qua, cùng với lực lượng công an cả nước, lực lượng Công an Phú Yên đã và đang nỗ lực ngày đêm, triển khai hết sức tích cực việc cấp thẻ CCCD mới cho người dân nhằm đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ cấp 50 triệu căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử đối với các trường hợp đủ điều kiện được cấp trên toàn quốc trước ngày 1/7/2021 mà Bộ Công an đã đặt ra.
Đã quá 20 giờ nhưng tại khu vực đón tiếp làm thủ tục cấp CCCD của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (CSQLHCVTTXH) vẫn còn hơn 40 người chờ làm thủ tục để được cấp thẻ CCCD. Ông Đoàn Thành (khu phố 3, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa) cho biết: “Ban ngày tôi bận đi làm, nghe công an thông báo cấp CCCD cả ngày lẫn đêm nên tôi tranh thủ để không phải nghỉ mất một buổi. Mặc dù ban đêm nhưng cũng rất đông người, chờ hơi lâu nhưng khi đến lượt thì thủ tục cấp cho mỗi người rất nhanh gọn”. 
Trung tá Ngô Cao Như Lam, Phó Đội trưởng, Phòng CSQLHCVTTXH, chia sẻ: “Đơn vị chúng tôi tổ chức chia ca, ứng trực làm công tác cấp CCCD từ 7-22 giờ. Tuy nhiên, nhiều khi người dân đến đông, chúng tôi vẫn làm thủ tục cho đến người cuối cùng. Sau đó còn sắp xếp hồ sơ, tài liệu. Nhiều khi kết thúc ca làm việc đã gần 24 giờ. Trung bình mỗi ngày cấp hơn 500 CCCD, áp lực công việc rất lớn, những người làm nhiệm vụ lấy dấu vân tay phải đứng liên tục, ăn uống không đúng giờ giấc. Nhiều cán bộ nữ có con nhỏ nhưng đều cố gắng khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. 
Thượng tá Quản Thiện Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Đối với Phú Yên, chỉ tiêu được giao là hoàn thành việc cấp 600.000 CCCD trước ngày 1/7 năm nay. Xác định đây vừa là trách nhiệm pháp lý, trách nhiệm chính trị, vừa là mệnh lệnh công tác và cũng là danh dự của lực lượng Công an nhân dân; lãnh đạo Công an Phú Yên đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, ưu tiên nguồn nhân lực, kinh phí, phương tiện triển khai thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án Sản xuất, cấp và quản lý CCCD. 
Lực lượng trực tiếp tham gia xây dựng, triển khai, vận hành hệ thống dữ liệu dân cư, thực hiện công tác cấp CCCD đã phấn đấu, nỗ lực, nghiên cứu nắm vững kế hoạch, mục đích, yêu cầu và các bước thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Công an; nêu cao lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử, giao tiếp với nhân dân trong quá trình làm việc, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ cấp CCCD theo đúng tiến độ đề ra. 
Để hoàn thành chỉ tiêu được giao, từ ngày 10/3, Công an Phú Yên đã tăng cường lực lượng, phương tiện, triển khai việc cấp CCCD cả ngày lẫn đêm, cấp vào tất cả các ngày trong tuần. Ngoài các điểm cố định tại Phòng CSQLHCVTTXH, công an các huyện, thị xã, thành phố và công an các đơn vị còn tổ chức các tổ lưu động cấp CCCD tại các trường học, cơ quan nhà nước, xã, phường, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. 
Đồng thời triển khai việc trả CCCD qua đường bưu điện, giúp người dân đỡ tốn thời gian và chi phí đi lại. 
Trong nỗ lực chạy đua với công việc, thời gian, Công an TX Đông Hòa là một trong những đơn vị đã nỗ lực rất lớn trong việc cấp CCCD cho người dân, được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng về thành tích cấp CCCD nhanh so với tiến độ đặt ra.
Với sự nỗ lực, cố gắng, đến nay, lực lượng Công an Phú Yên đã cấp gần 250.000 CCCD cho người dân.
Thượng tá Trần Khắc Quang, Trưởng Công an TX Đông Hòa, cho biết: Từ ngày 19/2, Công an TX Đông Hòa tổ chức cấp CCCD tất cả các ngày trong tuần, từ 6 giờ 30 đến 22 giờ. 
Tinh thần đó đã được cán bộ, chiến sĩ Ðội CSQLHCVTTXH, công an các xã, phường, thị trấn thực hiện đồng bộ, thông suốt với quyết tâm cao. Công an các xã, phường, thị trấn đã đến tận các thôn, xóm, khu dân cư tuyên truyền, vận động với phương châm “gõ từng nhà, rà từng người” để thông báo lịch hẹn người dân đến làm thủ tục cấp CCCD. 
Ngoài tổ cấp CCCD cố định mỗi tuần 2 ngày tại Trung tâm Hành chính công của thị xã, Công an TX Đông Hòa còn tổ chức 1 tổ lưu động về các xã, các trường để cấp CCCD, trung bình mỗi ngày cấp hơn 500 trường hợp. 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 49
accessibility Hôm qua: 85
account_circle Trong tháng: 274.815
account_box Trong năm: 23.438
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.758