Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Giải pháp nâng mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân

Cập nhật lúc:   08:05:16 - 09/04/2021 Số lượt xem:   230 Người đăng:   Administrator
Bộ phận “một cửa” xã An Thạch (huyện Tuy An) giải quyết thủ tục cho công dân. Ảnh: THÙY THẢO Bộ phận “một cửa” xã An Thạch (huyện Tuy An) giải quyết thủ tục cho công dân. Ảnh: THÙY THẢO
Việc lấy ý kiến mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và cơ quan hành chính nhà nước trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan nhà nước.
Việc khảo sát lấy ý kiến tạo điều kiện để người dân, tổ chức phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác CCHC. 
Cải thiện chỉ số CCHC 
Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức đánh giá, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công và nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ CBCCVC ngày càng tốt hơn, nhất là các ngành Y tế, GD-ĐT... 
Ông Phan Tấn Cường ở thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh cho biết: Khi đến yêu cầu giải quyết TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện, tôi nhận được phiếu khảo sát lấy ý kiến về mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện. Tôi thấy vấn đề này rất cần thiết nên đã trả lời đầy đủ các nội dung. Trong đó, tôi đánh giá cao nhất về thái độ phục vụ của công chức tại bộ phận này. 
Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Phạm Minh Hữu, việc khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong giải quyết TTHC giúp sở thấy được những điểm mạnh, điểm yếu thông qua việc đánh giá từng yếu tố, từng tiêu chí của tổ chức, cá nhân để tiếp tục có giải pháp khắc phục. “Thời gian qua, Sở Y tế rất quan tâm đến công tác cải cách TTHC của sở và cũng đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao của công dân. Đồng thời, mỗi CBCC tự thấy cần nâng cao vai trò, trách nhiệm, trau dồi kiến thức để đáp ứng ngày càng tốt công tác CCHC... Đơn cử, năm 2019, với tổng số 204 phiếu khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong giải quyết TTHC, các tổ chức, cá nhân đánh giá chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính đạt gần 96%”, ông Hữu nói. 
Cần thực hiện thường xuyên 
Theo UBND tỉnh, việc khảo sát lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức phải đánh giá được 5 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công, bao gồm: Tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước; TTHC; CBCCVC giải quyết công việc; kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công và tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh kiến nghị; kết quả khảo sát sự hài lòng phải đảm bảo tính tin cậy, chính xác, đại diện, giúp các cơ quan hành chính nhà nước xác định được các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế và cải thiện chất lượng phục vụ, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức... 
“Sau khi có kết quả khảo sát, sở đã thông báo để các tổ chức, cá nhân theo dõi. Qua đó tuyên truyền nâng cao nhận thức của tổ chức, cá nhân về trách nhiệm phối hợp tham gia khảo sát lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương mình trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC và công khai minh bạch các quy trình thực hiện”, Phó Giám đốc Sở Y tế Phạm Minh Hữu cho biết thêm. 
Còn theo Phó Chủ tịch UBND TX Đông Hòa Nguyễn Văn Tĩnh, những năm qua công tác CCHC tiếp tục được thị xã đẩy mạnh. Cụ thể, Đông Hòa đã kiện toàn, củng cố Bộ phận một cửa UBND thị xã; ban hành kế hoạch sắp xếp, bố trí CCVC luân phiên làm việc tại Bộ phận một cửa UBND thị xã, giai đoạn 2021-2023. Đồng thời tiếp tục thực hiện chính quyền điện tử; ứng dụng chữ ký số, chứng thư số chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước. Bên cạnh đó, việc tổ chức điều tra mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa cũng được thị xã đặc biệt quan tâm. Qua đó góp phần nâng cao chỉ số CCHC của thị xã. 
Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định: Việc khảo sát lấy ý kiến tạo điều kiện để người dân, tổ chức phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác CCHC. Kết quả khảo sát là căn cứ để đánh giá, xác định chỉ số CCHC hàng năm của các cơ quan, địa phương. Qua khảo sát cho thấy, hầu hết tổ chức, cá nhân đánh giá cao và hài lòng công tác giải quyết TTHC của tỉnh; tinh thần trách nhiệm của đội ngũ CBCCVC được nâng lên; nền hành chính chính quy, mang tính phục vụ. 
“Tỉnh yêu cầu việc tổ chức khảo sát, lấy ý kiến đánh giá của người dân, tổ chức phải được thực hiện thường xuyên sau khi kết thúc giải quyết TTHC; ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác lấy ý kiến nhằm tăng cường việc tự động hóa, tiết kiệm thời gian, chi phí và giảm thiểu sự ảnh hưởng của các yếu tố chủ quan trong việc tổng hợp kết quả lấy ý kiến”, đồng chí Trần Hữu Thế nhấn mạnh.
Tỉnh yêu cầu việc tổ chức khảo sát, lấy ý kiến đánh giá của người dân, tổ chức phải được thực hiện thường xuyên sau khi kết thúc giải quyết TTHC; ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác lấy ý kiến nhằm tăng cường việc tự động hóa, tiết kiệm thời gian, chi phí và giảm thiểu sự ảnh hưởng của các yếu tố chủ quan trong việc tổng hợp kết quả lấy ý kiến.
 
 Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
PHẠM THÙY
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 4
accessibility Hôm qua: 73
account_circle Trong tháng: 274.582
account_box Trong năm: 23.205
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.525