Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”

Cập nhật lúc:   08:54:04 - 27/07/2021 Số lượt xem:   799 Người đăng:   Administrator
Đại tá Phan Anh Khoa, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Vương (xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa) do đơn vị phụng dưỡng (Ảnh chụp trước thời điểm dịch bệnh COV Đại tá Phan Anh Khoa, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Vương (xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa) do đơn vị phụng dưỡng (Ảnh chụp trước thời điểm dịch bệnh COV
Cùng với cả nước, công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trong thời gian qua luôn được các cấp, ngành trong tỉnh quan tâm, tổ chức thực hiện hiệu quả.
Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tỉnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt và chăm lo chu đáo cho những thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, góp phần chia sẻ, xoa dịu những mất mát, hy sinh của những người, những gia đình đã hiến dâng máu xương cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. 
Đền ơn đáp nghĩa 
Theo Sở LĐ-TB-XH, toàn tỉnh có trên 13.000 liệt sĩ; trên 6.500 thương bệnh binh; trên 10.700 người có công giúp đỡ cách mạng; có 2.283 mẹ liệt sĩ được Đảng, Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 76 mẹ còn sống, được hưởng trợ cấp hàng tháng và được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng đến cuối đời. 
“Vào các dịp lễ tết, những ngày kỷ niệm lớn của đất nước, tỉnh đều tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà và động viên các gia đình chính sách tiêu biểu, nhất là những gia đình thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng còn khó khăn; vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đóng góp xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, sửa chữa, xây dựng nhà Tình nghĩa, nhà Đồng đội, chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng”, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Võ Văn Binh cho biết. 
Riêng 6 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh đã huy động vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa hơn 1,7 tỉ đồng. Trong đó, cấp tỉnh gần 858 triệu đồng; cấp huyện hơn 864 triệu đồng. Với nguồn quỹ huy động được, tỉnh đã thông báo hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 38 nhà cho các đối tượng có công với cách mạng. Đồng thời, tổ chức điều dưỡng ngoài tỉnh cho 304/310 người có công với cách mạng và điều dưỡng tập trung trong tỉnh được 521/810 người. Chi trả kinh phí điều dưỡng tại gia đình cho 4.059 đối tượng với số tiền hơn 4,5 tỉ đồng.
Kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7) năm nay, trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên các hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình người có công, cũng như tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ không thể thực hiện theo kế hoạch. “Tuy nhiên với sự quan tâm đặc biệt, ngoài phần quà của Chủ tịch nước, tỉnh dành ngân sách gần 8 tỉ đồng để tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng”, ông Võ Văn Binh cho biết thêm. 
Phát huy truyền thống 
Bà Lê Thị Thủy ở thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh, là cựu quân nhân trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, chia sẻ: Tôi là bệnh binh. Hàng năm cứ đến các ngày lễ tết nói chung, ngày 27/7 nói riêng, cấp ủy, chính quyền thị trấn và các tổ chức cá nhân đều đến thăm, tặng quà, động viên. Tôi rất biết ơn các cấp lãnh đạo đã luôn quan tâm tạo điều kiện cho thương bệnh binh chúng tôi sống tốt, sống khỏe. Còn sống ngày nào tôi còn tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương, là tấm gương sáng, vận động cháu con, người thân chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tham gia xây dựng quê hương ngày càng đổi mới. 
Còn ông Đặng Lộc ở thôn Lộc Đông, xã Hòa Thành, TX Đông Hòa là thương binh trong chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc. Sắt son lời dạy của Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”, phát huy truyền thống, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tuy bị mất một cánh tay, mang thương tật 81% nhưng hàng ngày ông vẫn trồng rau, nuôi gà, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cháu thảo hiền. Ông là nông dân sản xuất giỏi của địa phương, thương binh nặng điển hình toàn quốc. “Năm nay, tỉnh tri ân Ngày Thương binh liệt sĩ trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát dữ dội. Tôi rất thấu hiểu và chia sẻ trước những khó khăn của đất nước, quê hương. Những ngày qua, gia đình tôi thực hiện nghiêm những quy định của Nhà nước, tuân thủ Chỉ thị 16 và quy tắc 5K, mong rằng dịch bệnh sớm được khống chế, cuộc sống trở lại bình thường”. 
Chăm sóc, ưu đãi người có công với cách mạng là một chính sách lớn của Ðảng, Nhà nước, thể hiện sâu sắc đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, các cơ quan chức năng cùng các địa phương, tổ chức xã hội vẫn đang tiếp tục lan tỏa tinh thần tri ân người có công bằng những chính sách, việc làm thiết thực, hiệu quả. “Thời gian tới, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công, gia đình chính sách gắn với giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho mỗi người con quê hương Phú Yên, Sở LĐ-TB-XH tham mưu UBND tỉnh phát triển, đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, huy động mọi nguồn lực trong xã hội, cộng đồng doanh nghiệp, người dân và cả hệ thống chính trị cùng chung tay, để mỗi thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công thực sự được yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần và tham gia hoạt động mang lại lợi ích cho cộng đồng xã hội”, ông Võ Văn Binh cho biết. 
Kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 năm nay, với sự quan tâm đặc biệt, ngoài phần quà của Chủ tịch nước, tỉnh dành ngân sách gần 8 tỉ đồng để tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. 
Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Võ Văn Binh
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 78
accessibility Hôm qua: 93
account_circle Trong tháng: 268.720
account_box Trong năm: 20.480
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.800