Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Thứ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn 10 tiêu chí cụ thể với các F0 và F1 cách ly tại nhà

Cập nhật lúc:   14:11:43 - 28/07/2021 Số lượt xem:   366 Người đăng:   Administrator
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn hy vọng với trách nhiệm của mỗi người dân và hướng dẫn cụ thể của Bộ Y tế, các F1 và F0 không triệu chứng sẽ chuẩn bị được những điều kiện tốt nhất và sẵn sàng tự cách ly tại nhà khi được yêu cầu.
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh đã nhắc lại hướng dẫn hướng dẫn cụ thể về cách ly và điều trị các trường hợp F0 không triệu chứng và F1 tại nhà, trong bối cảnh, nhiều địa phương đã thực hiện biện pháp này. 
"Bộ Y tế khuyến cáo người dân thực hiện theo những hướng dẫn gồm 10 lưu ý cụ thể, theo đó, tất cả điều kiện phải được tuân thủ. Thứ nhất là chuẩn bị khu vực cách ly an toàn trong nhà, với điều kiện có phòng riêng, nhà vệ sinh riêng, đồng thời có số điện thoại của các cơ sở y tế, nhân viên y tế được phân công theo dõi và số điện thoại của bác sĩ tư vấn. Bên cạnh đó, cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết như dung dịch khử khuẩn các bề mặt, nước xúc họng, nước muối sinh lý, khẩu trang y tế, cặp nhiệt độ, còn sát trùng và một số loại thuốc thiết yếu như thuốc hạ sốt, một số loại thuốc nâng cao sức khoẻ như vitamin C hay một số thuốc đông dược. Đồng thời phải chuẩn bị thêm bàn hoặc ghế trước cửa phòng, trước khu vực cách ly để nhận tiếp tế nhu yếu phẩm từ gia đình và cán bộ y tế nhằm tránh tiếp xúc… Người cách ly cũng phải có thùng rác riêng và túi rác đi kèm", Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh hướng dẫn đầu tiên. 
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, lưu ý thứ 2 là người dân nên mở cửa sổ phòng để tạo không khí thông thoáng, hạn chế sử dụng điều hoà trong phòng. Thứ 3, người cách ly phải thường xuyên đeo khẩu trang (trừ lúc ăn uống và vệ sinh cá nhân), đồng thời thay khẩu trang 2 lần/ngày và sử khuẩn bằng cồn hoặc thuốc sát trùng trước khi loại bỏ khẩu trang. Thứ 4, thường xuyên khử khuẩn tay, các vật dụng và bề mặt tiếp xúc tại nơi cách ly, nhất là mặt bàn, tay nắm cửa, bồn rửa mặt, bồn cầu… Thứ 5, người cách ly phải đo thân nhiệt tối thiểu 2 lần/ngày, hoặc khi cảm thấy có dấu hiệu ớn lạnh, sốt và ghi chép thân nhiệt để báo cáo cho nhân viên y tế hằng ngày. 
Thứ 6, người dân cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Thứ 7 là uống nhiều nước và bổ sung vitamin, khoáng chất thường xuyên. Thứ 8 là tập thể dục tại chỗ, tập thở ít nhất 15 phút mỗi ngày. Thứ 9, yêu cầu nhân viên y tế phải đến lấy mẫu để xét nghiệm lại hoặc được hướng dẫn tự lấy mẫu ở tại nhà sau 7 ngày cách ly. Thứ 10, khi có một trong những dấu hiệu sau, người cách ly cần gọi điện báo ngay cho nhân viên viên y tế: thấy sốt trên 37,5 độ C; ho đau họng; bị tiêu chảy; hay có triệu chứng khó thở, hơi thở ngắn lại (không thể hít vào để nín thở trong 10 giây).  
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn hy vọng, với trách nhiệm của mỗi người dân và hướng dẫn cụ thể của Bộ Y tế, người dân sẽ chuẩn bị được những điều kiện tốt nhất và sẵn sàng tự cách ly tại nhà khi được yêu cầu. 
Theo VOV
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 58
accessibility Hôm qua: 100
account_circle Trong tháng: 268.800
account_box Trong năm: 20.560
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.880