Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh khi mở cửa đón khách du lịch

Cập nhật lúc:   10:10:29 - 26/10/2021 Số lượt xem:   555 Người đăng:   Administrator
Các ngành báo cáo công tác phòng chống dịch tại cuộc họp giao ban chiều 25/10 Các ngành báo cáo công tác phòng chống dịch tại cuộc họp giao ban chiều 25/10
Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí đồng chí Trần Hữu Thế - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy Trưởng Trung tâm chỉ huy Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tại cuộc họp giao ban Trung tâm chỉ huy chiều ngày 25/10. Tham dự có đồng chí Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy; lãnh đạo các sở ban nành liên quan. UBND các huyện, thị xã, thành phố tham dự tại điểm cầu các địa phương.
Báo cáo tại cuộc họp, đồng chí Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Mộng Ngọc cho biết, trong 24 giờ qua có 3 ca mắc mới, hiện toàn tỉnh có 3.096 ca, đã điều trị khởi cho 3.031 ca, còn 30 ca đang điều trị. Hai tuần vừa qua, tỉnh ghi nhận 42 trường hợp nhiễm Covid-19, nhưng không có ca trong cộng đồng.
Theo Giám đốc Sở Y tế, trong thời gian qua, các địa phương nới lỏng giãn cách xã hội, người dân từ vùng dịch trở về, nguy cơ tiềm ẩn các ca dương tính rất cao. Mặc dù chính phủ có quy định không xét nghiệm trong di chuyển, nhưng trong giao ban trực tuyến chiều qua Bộ trưởng Y tế chỉ đạo nhận thức đúng thuật ngữ xét nghiệm di chuyển, nhưng thấy không an toàn thì phải chỉ định xét nghiệm người về từ vùng dịch, nhất là những nơi như TPHCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương. Theo dõi chặt chẽ và làm xét nghiệm khi cần thiết để đánh giá việc phòng chống dịch xâm nhập địa bàn tỉnh.
Liên quan giáo dục, đồng chí Giám đốc Sở GĐ-ĐT Trần Khắc Lễ cho biết, tất cả cơ sở GD-ĐT đã trưng dụng làm khu cách ly tập trung phòng chống dịch hầu hềt đã trả lại cho ngành. Các cơ sở đã được khử khuẩn đảm bảo an toàn trước khi đưa học sinh tới trường. Công tác tiêm chủng cho giáo viên cũng được triển khai khẩn trương, đến nay giáo viên tiêm mũi 1 đạt trên 93%; mũi 2 đạt trên 60%. Trong mấy ngày qua dịch có diễn biến phức tạp, ngành giáo dục chưa cho học sinh đến trường. Trong đầu tháng 11 này, nếu tình hình dịch ổn định thì Sở sẽ có hướng dẫn cụ thể việc dạy và học phù hợp, linh hoạt theo diễn biến dịch của từng địa phương.
Sau khi nghe báo cáo của các ngành, địa phương về công tác triển khai nhiệm vụ trong trạng thái bình thường mới trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, đồng chí Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các cơ quan, đơn vị, địa phương về 2 vấn đề trọng tâm đó là giải pháp để mở cửa du lịch vào ngày 1/11 sắp tới và công tác chuẩn bị ứng phó thiên tai bão lũ. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc phòng chống bão lũ đi liền với việc huy động lực lượng tập trung, con người tập trung, địa điểm tập trung, sẽ mâu thuẫn hoàn toàn với nội dung chống COVID-19 theo nguyên tắc 5K. Do vậy các địa phương cần chuẩn bị huy động nhân lực nơi cư trú, di dời để đảm bảo an toàn trong phòng chống thiên tai cũng như đảm bảo an toàn về phòng chống dịch.
Việc mở cửa đón khách từ TPHCM về từ ngày 1/11 phải bảo đảm an toàn, các công ty du lịch lữ hành và hành khách phải có trách nhiệm bảo đảm an toàn và ngành giao thông có trách nhiệm nắm rõ và quản lý chặt chẽ về lộ trình, tuyến di chuyển, địa điểm ghé...; Các cơ sở dịch vụ nhà hàng, khách sạn quản lý phải có kế hoạch, chương trình đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, nhân viên đảm bảo tiêm đủ 2 mũi vắc xin.
Theo Chủ tịch UBND tỉnh, hiện nay một số tỉnh, thành có số ca mắc còn tăng cao như Đăk Lăk, Gia Lai, Bình Định, Khánh Hòa… do vậy, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh phải hết sức bảo vệ thành quả đang có trong công tác phòng, chống dịch. Quan điểm là cùng chung sống với dịch nhưng phải có kế hoạch, khi có vấn đề xảy ra là khoanh vùng hẹp nhất. Các địa phương tiếp tục tăng cường kiểm soát dịch không được chủ quan, lơ là.
Đối với giáo dục, đồng chí đề nghị trường nào giáo viên tiêm đủ 2 mũi vắc xin thì cho dạy và việc dạy có thể sắp xếp phù hợp, không nhất thiết phải đến trường hết. Ngành Giáo dục và Y tế cần phối hợp xác định vùng ưu tiên, trường ưu tiên để khi tiêm vắc xin trường nào là tiêm sạch trường đó và tiêm theo từng cấp học đảm bảo hiệu quả.
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 12
accessibility Hôm qua: 100
account_circle Trong tháng: 268.754
account_box Trong năm: 20.514
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.834