Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Lan tỏa việc tuyên truyền nghị quyết đại hội đảng qua các cuộc thi

Cập nhật lúc:   08:51:07 - 26/11/2021 Số lượt xem:   661 Người đăng:   Administrator
Đồng chí Cao Thị Hòa An và đồng chí Bùi Thanh Toàn tặng hoa, chứng nhận cho các thí sinh. Ảnh: BÁ VĨNH Đồng chí Cao Thị Hòa An và đồng chí Bùi Thanh Toàn tặng hoa, chứng nhận cho các thí sinh. Ảnh: BÁ VĨNH
Sau thành công của đại hội đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, công tác thông tin tuyên truyền, nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai nghị quyết đại hội được cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện kịp thời, bằng nhiều hình thức phong phú như: tuyên truyền miệng, qua các phương tiện thông tin đại chúng và cổ động trực quan phù hợp với tình hình thực tiễn từng địa phương, đơn vị.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 tuyên truyền Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Hội thi cấp tỉnh có sự tham gia của 13 thí sinh xuất sắc, được lựa chọn từ 228 thí sinh qua các hội thi ở cấp huyện, đại diện 13 huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. Các thí sinh dự thi đều có sự chuẩn bị công phu; nhiều chuyên đề dự thi đã thể hiện sự đầu tư, nghiên cứu kỹ các văn kiện, nghị quyết đại hội đảng các cấp, trích dẫn các tài liệu hay; nhiều đề cương được chuẩn bị rất bài bản, slide trình chiếu, hình ảnh, âm thanh minh họa sinh động, đề ra những giải pháp gắn với thực tiễn, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị công tác. Các thí sinh trải qua 3 phần thi: Soạn đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi; hầu hết đều đã thể hiện được kiến thức, kỹ năng, sự tự tin, tâm huyết. Ban tổ chức hội thi trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 9 giải khuyến khích cho các thí sinh tham gia hội thi; lựa chọn báo cáo viên xuất sắc tham dự hội thi cấp khu vực - được tổ chức vào giữa tháng 12/2021 tại Phú Yên. 
Trước đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì, phối hợp với Tỉnh đoàn, Báo Phú Yên tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, với mục đích tuyên truyền sâu rộng nội dung nghị quyết đến toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, việc triển khai cuộc thi trực tuyến lần này cũng góp phần đa dạng hóa các hình thức học tập, quán triệt, tuyên truyền nghị quyết đại hội, từ đó thúc đẩy các phong trào thi đua, đưa nghị quyết cụ thể hóa vào thực tiễn cuộc sống. 
Cuộc thi được triển khai trong gần 2 tháng, với 35 câu hỏi trắc nghiệm được đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn và Báo Phú Yên. Các câu hỏi đưa ra là những nội dung cơ bản, cốt lõi, những điểm mới trong Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, các chương trình hành động của Tỉnh ủy, nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp. Cuộc thi đã thu hút gần 25.000 lượt người tham gia. Ban tổ chức cuộc thi đã chọn 10 thí sinh có thời gian trả lời nhanh nhất và có số lượng câu trả lời đúng nhiều nhất để tham gia vòng chung kết với phần thi tự luận trong thời gian 90 phút; trao các giải thưởng, trong đó có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. 
Các hội thi, cuộc thi tìm hiểu, tuyên truyền nghị quyết đại hội đảng các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tạo nên hiệu ứng tích cực, lan tỏa tinh thần chủ động tìm hiểu Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 trong toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh, nhất là thế hệ trẻ; để mỗi cán bộ, đảng viên và người dân nắm vững, thực hiện đúng đắn, sáng tạo, hiệu quả, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu mà nghị quyết đại hội các cấp đã đề ra. Qua đó góp phần tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong việc triển khai, thực hiện nghị quyết trong các cơ quan, tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh. 
Với những kết quả đạt được trong năm đầu triển khai thực hiện nghị quyết, trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp tiếp tục tập trung tuyên truyền toàn diện, đồng bộ, thống nhất, kịp thời, nhanh chóng, phong phú, sinh động về Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, các chương trình hành động, quy định của Tỉnh ủy, nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Nhận diện đầy đủ những cơ hội, thuận lợi và khó khăn, thách thức trong những năm tới, chú trọng đấu tranh phản bác các quan điểm lệch lạc, sai trái, thù địch và định hướng dư luận xã hội theo phương châm lấy “xây làm chính”, “lấy đẹp dẹp xấu”, “lấy tích cực, đẩy lùi tiêu cực”. Phản ánh đầy đủ, kịp thời, toàn diện kết quả triển khai nghị quyết đại hội đảng các cấp tới đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Qua đó góp phần củng cố niềm tin vững chắc, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, xây dựng Phú Yên phát triển nhanh và bền vững. 
BÙI THANH TOÀN
Ủy viên Ban Thường vụ,
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 47
accessibility Hôm qua: 103
account_circle Trong tháng: 274.728
account_box Trong năm: 23.351
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.671