Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Tổ chức hội thảo tham vấn về bảo hiểm rủi ro thiên tai

Cập nhật lúc:   14:10:36 - 29/06/2022 Số lượt xem:   628 Người đăng:   Administrator
Đại diện Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh tham gia ý kiến tại hội thảo. Ảnh: VIỆT AN Đại diện Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh tham gia ý kiến tại hội thảo. Ảnh: VIỆT AN
Chiều 28/6, UBND tỉnh tổ chức hội thảo tham vấn về bảo hiểm rủi ro thiên tai. Tham dự có đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các s
Tại hội thảo, các đại biểu nghe các chuyên gia của ADB trình bày những phát hiện và khuyến nghị về các sản phẩm bảo hiểm rủi ro thiên tai; chia sẻ thông tin về dự án ADB đang hợp tác thực hiện với tỉnh Thừa Thiên - Huế trong lĩnh vực bảo hiểm tài sản công trước rủi ro thiên tai; đồng thời thảo luận về khả năng ADB hỗ trợ Phú Yên thực hiện các khuyến nghị của nghiên cứu. 
Theo chuyên gia ADB, việc tham gia bảo hiểm rủi ro thiên tai nhằm nâng cao khả năng chống chịu của Phú Yên. Tỉnh sẽ hưởng lợi từ việc hiểu rõ hơn về rủi ro thiên tai mà địa phương đang đối mặt và cách thức giảm thiểu rủi ro thông qua các giải pháp bảo hiểm, cũng như để chuẩn bị thực hiện Luật Quản lý và sử dụng tài sản công năm 2017. Bên cạnh đó, tỉnh cũng sẽ có được nguồn vốn sớm để ứng phó hiệu quả và nhanh chóng với thiên tai; đồng thời phòng vệ cho các hoạt động kinh tế, đời sống và sinh kế của những đối tượng có nguy cơ tổn thất cao nhất. 
Sau khi nghe ý kiến của đại diện các sở, ban ngành cũng như chuyên gia ADB, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Tấn Hổ cảm ơn ADB đã đưa Phú Yên vào danh sách các tỉnh được tài trợ đợt đầu (Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi) để triển khai các phần việc chuẩn bị, sẵn sàng thực hiện các bước tiếp theo khi có chủ trương của Chính phủ. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đồng tình và bày tỏ sự quan tâm đến việc tiếp cận và triển khai bảo hiểm rủi ro thiên tai trên địa bàn tỉnh; đồng thời cho biết sẽ huy động cán bộ các sở, ngành liên quan và cán bộ cơ sở phối hợp làm tốt các phần việc cần thiết khi ADB và trung ương thống nhất cách thức thực hiện.
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 27
accessibility Hôm qua: 92
account_circle Trong tháng: 275.273
account_box Trong năm: 23.896
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.216