Phú Yên: Trình diễn hệ thống pin năng lượng mặt trời trên mái nhà

Cập nhật lúc:   15:14:41 - 21/11/2018 Số lượt xem:   752 Người đăng:   Administrator
Mô hình pin năng lượng mặt trời Mô hình pin năng lượng mặt trời
Ngày 15/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phú Yên vừa tham gia cùng Trung tâm Tư vấn công nghiệp và Tiết kiệm năng lượng (Sở Công thương) tổ chức hội nghị trình diễn hệ thống pin năng lượng mặt trời trên mái nhà và lồng ghép hướng dẫn các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong công nghiệp. Tham dự có hơn 70 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng trên địa bàn tỉnh.
Tại hội nghị, đại diện Trung tâm Tư vấn công nghiệp và Tiết kiệm năng lượng phổ biến đến các đại biểu chính sách ưu đãi đối với việc đầu tư hệ thống điện mặt trời; hiệu quả kinh tế, bảo vệ môi trường khi đầu tư hệ thống năng lượng này. Được biết, tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ 7, Liên hiệp Hội Phú Yên đã trao giải Nhất cho giải pháp Pin năng lượng mặt trời tự điều chỉnh hướng theo ánh sáng của Dương Quốc Hiệu và Nguyễn Hoàng Viên

Trong thực tế tại huyện Sơn Hòa và TP Tuy Hòa đã có một số mô hình, dự án thí điểm sử dụng pin năng lượng mặt trời trên mái nhà vào các hoạt động bơm tưới mía, sinh hoạt, sản xuất, dịch vụ hồ bơi... Sau một thời gian hoạt động, các mô hình này đã phát huy hiệu quả tích cực. Do vậy, Sở Công thương khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời nhằm giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm thiểu tác động đến môi trường./.
 
Tác giả bài viết: Thùy Trang
Nguồn: www.vusta.vn ngày 16/11/2018
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 12
accessibility Hôm qua: 85
account_circle Trong tháng: 274.778
account_box Trong năm: 23.401
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.721