Lễ tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Olympic Cơ học sinh viên toàn quốc lần thứ 30

Cập nhật lúc:   13:51:52 - 21/05/2018 Số lượt xem:   761 Người đăng:   Administrator
TS Phan Tùng Mậu, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam trao huy chương vàng cho các sinh viên đạt giải Nhất TS Phan Tùng Mậu, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam trao huy chương vàng cho các sinh viên đạt giải Nhất
Sáng ngày 19/5/2018, tại Hà Nội, Hội Cơ học Việt Nam dưới dự bảo trợ của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Olympic Cơ học sinh viên toàn quốc lần thứ 30.
Tới dự buổi lễ, có TS Phan Tùng Mậu, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, GS.TSKH Nguyễn Tiến Khiêm, Chủ tịch Hội Cơ học Việt Nam, ông Phạm Xuân Anh, Phó hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng cùng toàn thể đại diện các thầy cô và sinh viên tham dự Hội thi năm 2018.

Olympic Cơ học toàn quốc là hội thi thường niên do Hội Cơ học Việt Nam tổ chức nhằm tìm kiếm tài năng trẻ để bồi dưỡng đội ngũ kế thừa cho lĩnh vực cơ học của nước nhà.

Năm 2018, Hội thi đã thu hút được 1262 sinh viên đến từ 39 trường tham gia, thi đấu ở 7 môn viết truyền thống là: Cơ học kỹ thuật, Sức bền vật liệu, Cơ học kết cấu, Thủy lực, Cơ học đất, Nguyên lý máy, Chi tiết máy và 5 môn thi Ứng dụng Tin học trong Cơ học gồm: Ứng dụng Tin học trong Cơ học kỹ thuật, Ứng dụng Tin học trong Nguyên lý máy, Ứng dụng Tin học trong Chi tiết máy, Ứng dụng tin học trong Sức bền vật liệu, Ứng dụng tin học trong Cơ học kết cấu.
 
TS Phan Tùng Mậu, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam
phát biểu tại buổi Lễ

Ban tổ chức cũng đã lựa chọn và trao giải cho 205 sinh viên đạt giải, trong đó có 15 giải Nhất, 65 giải Nhì và 125 giải Ba. Trong số các sinh viên đạt giải, Ban tổ chức cũng đã lựa chọn 02 sinh viên xuất sắc nhất và trao tặng phần thưởng từ quỹ tài năng cơ học Nguyễn Văn Đạo, đó là Nguyễn Minh Nhật, Học viện kỹ thuật quân sự, đạt 02 giải nhất trong cả 02 môn thi và Lê Văn Hưng, Đại học Giao thông vận tải, đạt giải nhất với số điểm cao nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Phan Tùng Mậu, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đã nhiệt liệt chúc mừng kết quả đạt được của các em sinh viên và các thầy cô giáo trong Hội thi năm Olympic Cơ học lần thứ 30, đồng thời đánh giá cao nỗ lực cố gắng của Hội Cơ học Việt Nam đã duy trì, tạo sân chơi bổ ích cho các em sinh viên cũng như giáo viên ngành cơ học trong cả nước trong suốt 30 năm qua, khuyến khích, động viên và phát huy tài năng trẻ, tạo tiền đề để các em đam mê sáng tạo và trở thành những nhà khoa học trong tương lai, góp phần xây dựng và phát triển đất nước. TS Phan Tùng Mậu cũng nhấn mạnh rằng, Liên hiệp Hội Việt Nam luôn dành sự quan tâm lớn trong việc tìm kiếm, phát hiện, động viên, khuyến khích các tài năng trẻ trong lĩnh vực KH&CN và sẽ tiếp tục phối hợp với các hội thành viên tổ chức các Hội thi Olympic Toán học, Vật lý, Tin học, Hóa học và Giải thưởng Loa Thành trong thời gian tới.

Olympic Cơ học sinh viên toàn quốc lần thứ 31 năm 2019 sẽ được tổ chức tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
 
Trưởng ban tổ chức Hội thi Olympic trao cờ luân lưu cho Đại học Bách khoa, đơn vị đăng cai tổ chức năm 2019
 
Tác giả bài viết: Bích Hồng
Nguồn: www.vusta.vn ngày 20/5/2018
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 59
accessibility Hôm qua: 85
account_circle Trong tháng: 274.825
account_box Trong năm: 23.448
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.768