KOSEN FORUM in Viet Nam

Cập nhật lúc:   15:42:23 - 11/07/2018 Số lượt xem:   559 Người đăng:   Administrator
Ông Nghiêm Vũ Khải – PCT LHHVN phát biểu tại diễn đàn Ông Nghiêm Vũ Khải – PCT LHHVN phát biểu tại diễn đàn
Nhân dịp chính chào mừng Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Nhật và chính thức đi vào hoạt động tại Việt Nam. Ngày 3/7/2018 tại Hà Nội, Hiệp hội Các Trường Đào Tạo Kỹ Thuật Nhật Bản (KOSEN) cùng Bộ Lao Động Thương Binh và Xã Hội, Bộ Công Thương, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam , Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã tổ chức “KOSEN FORUM in Viet Nam”
KOSEN  là tổ chức tiếp nhận đề nghị hỗ trợ cho sự nghiệp đào tạo đội ngũ kỹ sư từ các nước, mà trước hết phải kể đến là các nước châu Á, hiện đang liên kết với các cơ quan chính phủ và các tổ chức giáo dục, nỗ lực hỗ trợ áp dụng mô hình giáo dục KOSEN Nhật Bản tại nước ngoài.

KOSEN đã thực hiện dự án hỗ trợ đào tạo nhân lực ngành công nghiệp nặng-công nghiệp hóa chất của Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh được bắt đầu từ tháng 11 năm 2013 như là một dự án hợp tác kỹ thuật hỗ trợ phát triển chính thức của Nhật Bản (ODA) nhằm đưa ra mô hình đào tạo nhân lực để chính các cơ quan giáo dục và đào tạo của Việt Nam đào tạo “kỹ sư có kỹ năng thực hành và tính sáng tạo”, và có thể tham gia vào lĩnh vực công nghiệp.

KOSEN tạo ra nhân lực thông thạo về lý thuyết và kỹ thuật, có thể tự đưa ra các ý tưởng mới, tìm ra được nguyên nhân khi phát sinh vấn đề và giải quyết được chúng, và hơn nữa họ còn là những kĩ sư giỏi giàu lòng nhân ái. Đây là nhân lực rất cần thiết ở Việt Nam tại thời điểm hiện tại, được kì vọng sẽ phục vụ cho mục tiêu công nghiệp hóa góp phần đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.
 
ko2
Ông Kenji Higashida - Giám đốc điều hành của  KOSEN

Theo ông Kenji Higashida - Giám đốc điều hành của  KOSEN cho biết, đây là hệ thống đào tạo bậc cao đẳng ngành kỹ thuật công nghiệp của riêng Nhật Bản và đang rất thành công. KOSEN đã và đang đóng góp vào sự phát triển kinh tế cao của Nhật Bản với nền tảng là khoa học và công nghệ. Tổ chức giáo dục, hệ thống giáo dục mô hình KOSEN là nét độc đáo riêng của Nhật Bản mà ở các nước khác không có. KOSEN đào tạo các kỹ sư có tính sáng tạo và thực tiễn để giải quyết các vấn đề xã hội trên toàn thế giới và tạo ra một sự đổi mới bằng sức mạnh của công nghệ như một “Bác sĩ xã hội”. Đồng thời, tạo ra những thay đổi đầy kịch tính của nhân loại, tổ chức  và xã hội bằng cách tạo ra giá trị mới có ý nghĩa mang tính  xã hội dựa trên các công nghệ mới, phương pháp tư duy mới…  hệ thống đào tạo bậc cao đẳng của Nhật Bản hy vọng không chỉ mang lại những thành tựu khoa học và công nghệ mới mà sẽ đóng vai trò quan trọng là một hệ thống giáo dục làm cho xã hội (khu vực, quốc gia, thế giới) của chúng ta trở nên tích cực hơn, sáng tạo hơn vì một tương lai tươi sáng thông qua việc giáo dục giới trẻ trở thành những nhà lãnh đạo thế giới!

Cũng theo ông Kenji Higashida, Chính phủ Việt Nam cần có cái nhìn chính xác hơn về mô hình KOSEN, hãy nhìn vào thực tế của KOSEN Nhật Bản, hãy đưa những giảng viên, sinh viên trẻ tuổi, nhiệt huyết đến với KOSEN Nhật Bản. Những sinh viên Việt Nam tốt nghiệp KOSEN là nguồn nhân lực quan trọng, là “bác sĩ xã hội” của Việt Nam, KOSEN sẽ trở thành đối tác với các trường học Việt Nam đầy nhiệt huyết...
 
Tác giả bài viết: P.V
Nguồn: www.vusta.vn ngày 04/7/2018
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 44
accessibility Hôm qua: 80
account_circle Trong tháng: 275.198
account_box Trong năm: 23.821
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.141