VUSTA tham dự Hội nghị CAFEO 36 của Liên đoàn các tổ chức kỹ sư Đông Nam Á tại Singapore

Cập nhật lúc:   16:18:37 - 19/11/2018 Số lượt xem:   693 Người đăng:   Administrator
Lãnh đạo các tổ chức thành viên AFEO thực hiện nghi lễ khai mạc Hội nghị Lãnh đạo các tổ chức thành viên AFEO thực hiện nghi lễ khai mạc Hội nghị
Singapore, sáng ngày 12/11/2018, Hội nghị thường niên lần thứ 36 của Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN, Cafeo 36 đã khai mạc trọng thể tại Resorts World Sentosa, đảo Sentosa của Quốc đảo Singapore. Sự kiện thu hút hơn 1200 kỹ sư đến từ 28 quốc gia tham dự. Viện Kỹ sư Singpore (Institution of Engineers Singapore) phối hợp với trường Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore (SUTD) và tập đoàn SMRT tổ chức hội nghị.
Ông Teo Chee Hean, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Singapore tham dự và phát biểu khai mạc. “Asean cần nhiều hơn nữa kỹ sư để phục vụ quá trình chuyển đổi thành công của ASEAN trong kỷ nguyên mới, một ASEAN “sáng tạo - kết nối – tự cường và bền vững”. Đó là thông điệp của ngài Phó Thủ tướng nước chủ nhà gửi gắm tới toàn thể đội ngũ kỹ sư, thành viên của AFEO có mặt tại hội nghị, khẳng định vai trò trung tâm của đội ngũ kỹ sư trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu.
 
cf2
Đoàn của Việt Nam tham dự lễ Khai mạc CAFEO 36
cf3
Ông Teo Chee Hean, Phó Thủ tướng Singapore phát biểu khai mạc

Hội nghị CAFEO 36 diễn ra trong bối cảnh ASEAN đã và đang đóng vai trò trung tâm ngày càng quan trọng trong khu vực và quốc tế, với tốc độ tăng trưởng cao, nền kinh tế năng động và số lượng tầng lớp trung lưu ngày càng tăng lên. Bên cạnh đó ASEAN cũng đối mặt những thách thức lớn về vấn đề chất lượng và tính cạnh tranh của nền kinh tế đặc biệt là của lực lượng lao động, về kết nối cơ sở hạ tầng trong khu vực và những thách thức môi trường, biến đổi khí hậu và an ninh trong kỷ nguyên số. Tất cả những cơ hội và thách thức ấy đều cần đến lực lượng kỹ sư, với vai trò trung tâm và quan trọng nhất. Vì vậy, chủ đề hội nghị CAFEO 36 năm nay tập trung vào hai chủ đề trọng tâm, đó là kết nối đường sắt trong khu vực và thúc đẩy đổi mới chương trình đào tạo kỹ sư, nhằm thảo luận về các vấn đề thách thức nêu trên của ASEAN đồng thời đề xuất sáng kiến giúp ASEAN thực hiện tầm nhìn 2025 và Kế hoạch Tổng thể Kết nối ASEAN đã được thông qua năm 2016.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) cử đoàn gồm đại diện các hội thành viên, lãnh đạo và cán bộ của Cơ quan trung ương và đặc biệt là 29 kỹ sư Việt Nam được Hội đồng Đăng bạ Kỹ sư Chuyên nghiệp ASEAN phê chuẩn công nhận là kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN tham dự hội nghị. Với vai trò thành viên đại diện của Việt Nam trong Liên đoàn Kỹ sư ASEAN từ năm 1998 đến nay, VUSTA đã tích cực tham gia đóng góp cho sự phát triển của AFEO, huy động các kỹ sư Việt Nam gia nhập đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp của ASEAN, được Liên đoàn Kỹ sư và các hội thành viên của Liên đoàn công nhận về tiêu chuẩn nghề nghiệp. Sau 36 năm tồn tại và phát triển, AFEO đã trở thành một tổ chức tập hợp kỹ sư ASEAN có uy tín trong khu vực.
 
cf4
Các kỹ sư của Việt Nam nhận chứng chỉ tại Lễ trao chứng chỉ Kỹ sư Chuyên nghiệp ASEAN tại CAFEO 36
cf5
Chủ tịch VUSTA, Giáo sư Đặng Vũ Minh và Chủ tịch Hội đồng Đăng bạ Kỹ sư Chuyên nghiệp ASEAN, Tiến Sỹ, Kỹ sư Norlida Binti Buniyamin trao chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN cho kỹ sư Việt Nam

Hội nghị CAFEO sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 15/11 với các phiên họp toàn thể báo cáo quốc gia do các tổ chức kỹ sư là thành viên của AFEO trình bày, phiên Hội nghị cấp cao Hiệu trưởng các trường Đại học và Cao đẳng Kỹ thuật ASEAN và Hội nghị Công nghệ Đường sắt Singapore và các phiên họp thường kỳ của Hội đồng Đăng bạ kỹ sự, Ban Lãnh đạo AFEO, Hội Kỹ sư trẻ và Hội Nữ Kỹ sư. Ngoài ra, CAFEO 36 còn có nhiều hoạt động bên lề như triển lãm kỹ thuật và công nghệ đường sắt và công nghệ ICT, và các chương trình tham quan các công trình kỹ thuật tiêu biểu của Singapore.
 
Tác giả bài viết: Dương Thị Nga, Phó Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế, VUSTA Ảnh: Đặng Thanh Thảo, Cán bộ Ban Hợp tác Quốc tế, VUSTA
Nguồn: www.vusta.vn ngày 14/11/2018
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 102
accessibility Hôm qua: 100
account_circle Trong tháng: 268.844
account_box Trong năm: 20.604
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.924