Hoạt động thông tin khoa học trước tác động của cuộc cách mạng 4.0

Cập nhật lúc:   16:05:27 - 19/12/2018 Số lượt xem:   713 Người đăng:   Administrator
Quang cảnh hội thảo Quang cảnh hội thảo
Ngày 18 tháng 12 Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VASTI) phối hợp với Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức thuộc Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã tổ chức hội thảo “Tác động của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tới hoạt động thông tin khoa học và công nghệ”.
Tham dự hội thảo có đại diện Lãnh đạo LHHVN, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước về thông tin KH&CN, Lãnh đạo các Viện nghiên cứu; Trung tâm Thông tin và các đơn vị thuộc các Bộ/Ngành; Các Hội viên tổ chức, cá nhân  thuộc  (VASTI); Các cá nhân, doanh nghiệp hoạt động  trong lĩnh vực thông tin-thư viện.

Mục đích của hội thảo nhằm phổ biến kiến thức, tuyên truyền sâu rộng về tác động của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tới thực tiễn hoạt động thông tin-thư viện KH&CN của Việt Nam. Qua đó phân tích những thách thức, đề xuất khuyến nghị chính sách với các cơ quan quản lý nhà nước, các Hiệp hội xã hội nghề nghiệp có liên quan trong lĩnh vực thông tin-thư viện KH&CN trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Tại hội thảo, các ý kiến tham luận đã nêu các vấn đề chung của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tác động tới đời sống kinh tế-xã hội và hoạt động thông tin KH&CN và thư viện. Đồng thời, làm rõ xu hướng/định hướng phát triển, đề xuất chính sách phát triển thông tin KH&CN, thư viện trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Cũng tại hội thảo, các công ty công nghệ trình bày các kết quả ứng dụng công nghệ hiện đại, số hóa, công nghệ 3D vào hoạt động học tập, ứng dụng nghiên cứu, bảo tồn di sản văn hóa, bảo tàng,…
 
Tác giả bài viết: Bích Hồng LHHVN; ThS. Hoàng Kim Dung Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Nguồn: www.vusta.vn ngày 19/12/2018
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 6
accessibility Hôm qua: 106
account_circle Trong tháng: 275.358
account_box Trong năm: 23.981
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.301