Lễ trao Huy hiệu Đảng và Hội nghị tổng kết công tác năm 2018

Cập nhật lúc:   14:33:59 - 21/01/2019 Số lượt xem:   625 Người đăng:   Administrator
Đ/c Sơn Minh Thắng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy khối cơ quan trung ương trao tặng Huy hiệu Đảng cho các Đảng viên Đ/c Sơn Minh Thắng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy khối cơ quan trung ương trao tặng Huy hiệu Đảng cho các Đảng viên
Ngày 21/1, tại Hà Nội, Ban chấp hành Đảng bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã tổ chức Lễ trao huy hiệu 60, 55, 50, 45 và 30 năm tuổi Đảng đợt 7/11/2018, tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.
dang 2
Đ/c Phạm Văn Tân – Bí thư Đảng ủy, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký LHHVN và Đ/c Phan Tùng Mậu – Phó chủ tịch LHHVN trao tặng Huy hiệu Đảng cho các Đảng viên

Tới dự có đồng chí Sơn Minh Thắng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy khối cơ quan trung ương; Đồng chí Phạm Văn Tân – Bí thư Đảng ủy, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam; Đồng chí Nghiêm Vũ Khải – Phó chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; Đồng chí Phan Tùng Mậu – Phó chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; Ban chấp hành Đảng bộ; Đại diện Ban chấp hành Công đoàn, Thanh niên; Các đồng chí Bí thư, Phó bí thư, Chi ủy các chi bộ trực thuộc; Các đảng viên nhận Huy hiệu 60, 55, 50, 45 và 30 năm tuổi Đảng và nhận khen thưởng  năm 2018.

Tại buổi Lễ trao huy hiệu 60, 55, 50, 45 và 30 năm tuổi Đảng cho 51 đồng chí đảng viên đang sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc. Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy khối, đồng chí Sơn Minh Thắng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy khối cơ quan trung ương đã trao Huy hiệu 60, 55, 50, 45 và 30 năm tuổi Đảng và gửi lời chúc mừng tới những đồng chí đảng viên được nhận trong dịp này.
 
dang 4
Đ/c Sơn Minh Thắng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy khối cơ quan trung ương phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Sơn Minh Thắng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy khối cơ quan trung ương đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2018 của Đảng bộ Liên hiệp Hội Việt Nam. Đặc biệt, đồng chí ghi nhận những đóng góp của Đảng bộ trong công tác tham mưu chỉ đạo thực hiện triển khai các nghị quyết của Đảng. Và huy hiệu 60, 55, 50, 45 và 30 năm tuổi Đảng được trao cho 51 đồng chí hôm nay là danh hiệu cao quý, dấu mốc quan trọng ghi nhận sự cống hiến và những đóng góp của người đảng viên đã cống hiến cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang cùa Đảng. Vinh dự này không chỉ của riêng các đồng chí được nhận Huy hiệu Đảng mà còn là niềm vinh dự, tự hào của cả tập thể Đảng bộ Liên hiệp Hội Việt Nam, là nguồn động lực để giúp mỗi đảng viên của Đảng bộ không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để tiếp tục cống hiến và trưởng thành trong quá trình công tác.
 
dang 3
Đ/c Đinh Huy Hiến  - Chi bộ cơ quan Hội Thông tin khoa học và công nghệ Việt Nam được nhận huy hiệu -  phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Huy Hiến  - Chi bộ cơ quan Hội Thông tin khoa học và công nghệ Việt Nam thay mặt các đảng viên được nhận huy hiệu 60, 55, 50, 45 và 30 năm tuổi Đảng đã bày tỏ niềm vinh dự, tự hào và chân thành cám ơn các đồng chí, đồng nghiệp đã luôn hỗ trợ, giúp đỡ để đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục cống hiến hết mình, giữ vững phẩm chất, đạo đức người đảng viên, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng.

Ngay sau lễ trao tặng Huy hiệu Đảng, Đảng bộ Liên hiệp Hội Việt Nam đã tiến hành tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018. Đồng chí Phạm Văn Tân – Bí thư Đảng ủy, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam đã trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Báo cáo khẳng định trong năm 2018, Ban Chấp hành Đảng bộ tích cực phối hợp với Đảng đoàn và Đoàn Chủ tịch tổ chức triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, đặc biệt là các Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Đảng bộ Khối, các nghị quyết Trung ương khóa XII; tiếp tục triển khai, thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6, 7, 8 của Đảng và Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các văn bản kế hoạch, chương trình, hướng dẫn của Trung ương và Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về các công tác của Đảng; các quyết định, văn bản của Trung ương về Liên hiệp Hội Việt Nam; các nghị quyết của đại hội và Hội đồng Trung ương, Đoàn Chủ tịch, Đảng đoàn, Đảng ủy Liên hiệp Hội Việt Nam. Nhờ vậy, đã góp phần tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức của cấp ủy các cấp, cán bộ lãnh đạo ở các ban, bộ, ngành ở Trung ương, của lãnh đạo các hội thành viên, của các cấp ủy trong toàn Đảng bộ về vai trò, vị trí của Liên hiệp Hội Việt Nam, về vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng bộ trong công tác đoàn kết, tập hợp và phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ. Trên cơ sở đó, cấp ủy, chính quyền các cấp đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, cơ chế chính sách cụ thể tạo điều kiện cho các tổ chức thành viên trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam hoạt động và phát triển.

Ngoài ra, nhằm phát triển hơn nữa trong năm 2019 này, Đảng bộ Liên hiệp Hội Việt Nam, tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng tới cán bộ, đảng viên, hội viên và người lao động trong toàn Đảng bộ cũng như hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam; Đẩy mạnh chương trình công tác Tuyên giáo năm 2019;

Tiếp tục phối hợp với Đảng đoàn và Đoàn Chủ tịch đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam; Tiếp tục lãnh đạo đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;

Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, giải quyết tốt những vấn đề nảy sinh (nếu có) đối với cán bộ, đảng viên; Tổ chức các hội nghị chuyên đề nhằm cung cấp thông tin phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, góp phần ổn định, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng theo kế hoạch, coi trọng giám sát phòng ngừa, cảnh báo, giám sát việc thực hiện nguyên tắc sinh hoạt đảng, kiểm tra dấu hiệu vi phạm; tập trung giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo (nếu có).

Tiếp tục tăng cường công tác dân vận của Đảng; thực hiện Nghị quyết về công tác dân vận của Đảng ủy Khối; tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 07-KH/ĐUK của Đảng ủy Khối triển khai thực hiện Kết luận số 120-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2020.
 
dang 5
Đ/c Phạm Văn Tân – Bí thư Đảng ủy, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký LHHVN trình bày báo cáo

Các ý kiến tham luận tại hội nghị đã tập trung làm rõ những kết quả đạt được đồng thời đề xuất, kiến nghị một số giải pháp, ý tưởng nhằm nâng cao vai trò, đổi mới phương thức lãnh đạo của đảng bộ nhằm thực hiện tốt hơn những nhiệm vụ đề ra trong năm 2019.

Cũng tại buổi lễ, Đảng ủy Liên hiệp Hội Việt Nam đã trao tặng giấy khen cho 10 Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018 và 66 đồng chí đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.
 
Tác giả bài viết: HT
Nguồn: www.vusta.vn ngày 21/01/2019
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 84
accessibility Hôm qua: 92
account_circle Trong tháng: 275.330
account_box Trong năm: 23.953
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.273