Viện Nghiên cứu Phát triển Tiêu chuẩn Chất lượng - 5 năm một chặng đường

Cập nhật lúc:   14:36:34 - 21/01/2019 Số lượt xem:   985 Người đăng:   Administrator
CB CNV Viện Chất lượng ISSQ CB CNV Viện Chất lượng ISSQ
Viện Nghiên cứu Phát triển Tiêu chuẩn Chất lượng (Viện Chất lượng ISSQ) được Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam thành lập thành lập năm 2013.
Ngoài công tác nghiên cứu, Viện Chất lượng ISSQ đang thực hiện các dịch vụ khoa học công nghệ như chứng nhận hệ thống quản lý, chứng nhận sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn Quốc gia, Quốc tế, Hoạt động giám định, kiểm định, thử nghiệm, đào tạo....

Những năm qua, Viện Chất lượng ISSQ được các Bộ, Ngành chỉ định chứng nhận sản phẩm phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia nhằm hỗ trợ hoạt động quản lý nhà nước đối với các sản phẩm hàng hóa thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Lao động và Thương binh xã hội, Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Y tế, Bộ Công Thương,… đối với các sản phẩm Vật liệu xây dựng; An toàn Thiết bị Điện – Điện tử; Đồ chơi trẻ em; Dầu động cơ đốt trong; Sản phẩm dệt may; Máy móc, thiết bị liên quan đến an toàn lao động; Chứng nhận hợp 53 QCVN – BYT như bao bì, dụng cụ tiếp xúc với thực phẩm, các chất được sử dụng để bổ sung vào thực phẩm, giới hạn ô nhiễm hóa học và sinh học trong thực phẩm, nước uống đóng chai, nước khoáng thiên nhiên, đồ uống không cồn và đồ uống có cồn, nước đá dùng liền, phụ gia thực phẩm, sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em, sữa và các sản phẩm từ sữa, thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng, chất hỗ trợ chế biến,..
 
Viện Chất lượng ISSQ  đã chứng nhận sản phẩm được sản xuất theo quy trình: Thực hành nông nghiệp tốt (VietGAP); Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (GlobalGAP); Thực hành nuôi trồng thủy sản tốt (BAP); Thực hành chăn nuôi tốt cho trang trại và nông hộ; Thực hành vệ sinh đối với rau quả tươi...

Viện cũng đã giám định hàng hóa đối với: Máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng nhập khẩu và còn mới; Máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ, phế liệu đã qua sử dụng trong nước; Nông lâm thủy sản; Thực phẩm; Khoáng sản; Hóa chất; Dầu mỏ và sản phẩm dầu mỏ; Định lượng hàng hóa; Vật liệu xây dựng; Môi trường; Điện – Điện tử,..; Giám định quá trình sản xuất, lắp ráp: Kiểm tra quy trình công nghệ; Giám sát sản xuất.

Ngoài ra,  Viện Chất lượng ISSQ đã kiểm định kỹ thuật an toàn cho máy móc, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, kiểm định môi trường: tiếng ồn, nước thải, nước ăn uống, môi trường làm việc.

Viện Chất lượng ISSQ luôn coi trọng nguồn lực và tổ chức là mấu chốt của thành công, trong đó hạt nhân là nguồn nhân lực, sau 5 năm thành lập hiện nay số nhân lực Viện là: 66 làm chính nhiệm, tuổi trung bình 29 tuổi, bên cạnh đó có hơn 50 chuyên gia tham gia hợp tác nghiên cứu và cung cấp các dịch vụ khoa học công nghệ.

Viện Chất lượng ISSQ cũng đề cao công tác hoạt động đoàn thể như Chi bộ đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên góp phần đưa đời sống tinh thần của cán bộ, nhân viên sang một tầm mới. Đặc biệt là công tác công đoàn, bên cạnh việc chăm lo cho toàn thể cán bộ, nhân viên hàng tháng Viện Chất lượng ISSQ  đang nuôi và hỗ trợ cho 61 cháu mồ côi, không nơi nương tựa học giỏi ( trong đó 2 sinh viên, 59 cháu học sinh), với tổng chi phí hỗ trợ khoảng 160-180 triệu đồng/ năm giúp cho nhiều cháu có cơ hội đến trường và bước vào trường đại học.

Với tinh thần đoàn kết, cùng nổ lực cùng chia sẻ kết quả kinh doanh năm sau vượt tối thiểu 30% năm trước, thu nhập cán bộ năm 2018 tăng 100% so với thu nhập cuối năm 2016.  Năm 2018 Viện Chất lượng ISSQ đã hoàn thành việc xây dựng trụ sở làm việc và khu cư trú cho cán bộ, nhân viên. Có thể nói, có được kết quả đó là sự đoàn kết, nỗ lực của toàn bộ cán bộ, nhân viên của Viện,

Trong chặng đường đó,Viện Chất lượng ISSQ cũng đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều bộ, ngành như Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Quốc phòng, Bộ Công an; Bộ Lao động và Thương binh xã hội; Bộ Xây dựng; Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Y tế, Bộ Công Thương,…đặc biệt là sự sát cánh luôn ủng hộ, hỗ trợ của lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên của Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập  quốc tế Viện Chất lượng ISSQ luôn sẵn sàng đồng hành với nhiều thành viên, tham gia các đề tài, đề án, nghiên cứu khoa học của của Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.
 
Tác giả bài viết: PV
Nguồn: www.vusta.vn ngày 19/01/2019
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 99
accessibility Hôm qua: 92
account_circle Trong tháng: 275.345
account_box Trong năm: 23.968
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.288