Đánh giá kết quả hoạt động 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam

Cập nhật lúc:   15:03:37 - 27/02/2019 Số lượt xem:   452 Người đăng:   Administrator
Quang cảnh hội nghị Quang cảnh hội nghị
Sáng 27/2 tại trụ sở 53 Nguyễn Du Hà Nội, Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam (LHHVN) đã tổ chức hội nghị Đánh giá kết quả hoạt động năm 2018 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.
Tham dự hội nghị về phía lãnh đạo LHHVN có PCT kiêm TTK Phạm Văn Tân, PCT kiêm CNUBKT Phan Tùng Mậu, PCT - Đại biểu QH K14 Nghiêm Vũ Khải cùng các ủy viên BCH CĐ. Dưới sự chủ trì của ông Lê Duy Tiến – Chủ tịch, bà Nguyễn Thị Kim Quy và ông Lê Thanh Tùng – Phó Chủ tịch Công đoàn LHHVN.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Lê Duy Tiến – Chủ tịch Công đoàn LHHVN đã thay mặt Ban chấp hành công đoàn LHHVN bày tỏ lòng biết ơn và ghi nhận trước sự quan tâm giúp đỡ sâu sắc của Đảng đoàn, Đảng ủy, Lãnh đạo LHHVN, các cấp ủy các đơn vị đã quan tâm, tạo điều kiện tốt cho hoạt động công đoàn LHHVN hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2018 vừa qua
 
A2 (1)
Ông Lê Duy Tiến – Chủ tịch, bà Nguyễn Thị Kim Quy và ông Lê Thanh Tùng – Phó Chủ tịch Công đoàn LHHVN chủ trì hội nghị

Theo bà Nguyễn Thị Kim Quy - Phó Chủ tịch Công đoàn LHHVN, năm qua công đoàn LHHVN đã tổ chức và hoạt động ổn định phát triển, nâng cao về chất lượng. Ngay sau khi Đại hội khóa II thành công, Ban chấp hành khóa mới đã bắt tay ngay vào việc thực hiện Nghị quyết của Đại hội.

Hiện nay Công đoàn LHHVN có 15 tổ chức công đoàn cơ sở trực thuộc, người lao động trong các tổ chức công đoàn, tư tưởng phấn khởi, nhiệt tình lao động, tích cực tham gia các phong trào công đoàn, dân chủ cơ sở được phát huy, tình hình cơ quan, đơn vị ổn định, đoàn kết.

Ban chấp hành Công đoàn LHHVN đang triển khai công tác về tài chính liên quan việc thu nộp Công đoàn phí từ các công đoàn cơ sở trực thuộc theo đúng Nghị quyết của Đại hội khóa II nhiệm kỳ 2017-2022. Các công đoàn cơ sở trực thuộc tích cực và chủ động thăm hỏi, động viên các gia đình của công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn các cấp LHHVN đều nhận thức vai trò, ý nghĩa của việc tự kiểm tra, tự giám sát, do vậy không có vấn đề nổi cộm, tư tưởng công đoàn viên được giữ vững, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước…
 
A3 (1)
Bà Nguyễn Thị Kim Quy - Phó Chủ tịch Công đoàn LHHVN báo cáo kết quả hoạt động 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Công đoàn LHHVN

Cũng theo bà Nguyễn Kim Quy,do  mô hình hoạt động của các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn LHHVN chủ yếu là những đơn vị tự hạch toán độc lập, tự trang trải kinh phí từ hoạt động báo chí, dịch vụ khoa học và công nghệ. Do đó nhiều công đoàn viên của các công đoàn cơ sở trực thuộc phải chuyển công tác, hoặc chuyển đổi nghề, chuyển đi làm việc ở cơ quan khác ngoài hệ thống, việc sắp xếp tổ chức, kiện toàn, đổi mới, tinh giảm cán bộ cũng là thách thức, biến động về đoàn viên.

Điều kiện làm việc còn chật chội chỗ làm việc thiếu, phương tiện hạn chế, thậm chí nơi làm việc chủ yếu là đi thuê, hoặc mượn nhà riêng để làm trụ sở. Công đoàn ở các tổ chức Hội chuyên ngành và một số đơn vị KH&CN, khi sinh hoạt tập thể chưa có hội trường…
 
A4
Các đại biểu tham dự hội nghị

Năm 2019, Công đoàn LHHVN sẽ tăng cường công tác tư tưởng, nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo chính quyền và của Công đoàn Viên chức Việt Nam động viên đoàn viên phát huy tinh thần trách nhiệm của người lao động hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao góp phần vào hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị.

Bám sát cơ sở, động viên các Công đoàn cơ sở tiếp tục học tập, xây dựng chương trình hành động để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII một cách phù hợp; thường xuyên rèn luyện, tiếp tục thực hiện việc Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị”, chấp hành và thực thi nghiêm túc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, phấn đấu luôn là tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh.

Không ngừng học tập nâng cao trình độ quản lý, kiến thức hoạt động công đoàn, khắc phục khó khăn, quan tâm, giành nhiều thời gian hơn nữa cho hoạt động của Công đoàn…. Đảm bảo vật chất và tinh thần, quyền lợi cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Quyết tâm phấn đấu góp phần không ngừng vào việc cải thiện, ổn định tinh thần, đời sống công đoàn viên, xây dựng cơ quan vững mạnh, đoàn kết, dân chủ, thi đua - khen thưởng thường xuyên, kịp thời.

Quan tâm, duy trì, thúc đẩy các phong trào hoạt động: văn hóa, thể thao, xã hội, du lịch, đóng góp các quỹ từ thiện, nhân đạo…và các hoạt động khác.Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, tuyên truyền và tìm hiểu, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XI của Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Công đoàn Viên chức Việt Nam; Tổ chức kỷ niệm những ngày lễ lớn của dân tộc…
 
A5
PCT kiêm TTK Phạm Văn Tân phát biểu tại hội nghị

Thay mặt lãnh đạo thường trực LHHVN, PCT kiêm TTK Phạm Văn Tân đã chúc mừng những thành quả của Công đoàn LHHVN trong năm qua. Mặc dù còn những khó khăn và thách thức nhất định nhưng Công đoàn LHHVN đã cố gắng vượt qua và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đặc biệt là công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục của Công đoàn LHHVN về việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Năm 2019 là năm hướng tới kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn LHHVN cần kịp thời có những hoạt động chi tiết, cụ thể để thực hiện nội dung này, đồng thời, cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động phong trào gắn với thực tiễn, có chiều sâu, có giám sát, đánh giá và gắn kết với công việc chung của LHHVN…
 
Tác giả bài viết: PV.
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 52
accessibility Hôm qua: 100
account_circle Trong tháng: 268.794
account_box Trong năm: 20.554
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.874