Hội thảo Khoa học “Cách mạng Công nghiệp 4.0: Cơ hội, thách thức trong sản xuất nông nghiệp và xuất khẩu nông sản tại Tây Nguyên”

Cập nhật lúc:   10:48:43 - 17/05/2019 Số lượt xem:   1672 Người đăng:   Administrator
Ngày 10/5/2019 tại tỉnh Đắk Lắk, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đắk Lắk (Dakusta) phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam ( Vusta ), Trung tâm Nghiên cứu Lâm nghiệp Nhiệt đới (Tropenbus) và Trung tâm Thiên nhiên và con người (PanNayure) tổ chức Hội thảo Khoa học “Cách mạng Công nghiệp 4.0: Cơ hội, thách thức trong sản xuất nông nghiệp và xuất khẩu nông sản tại Tây Nguyên”.
Tham dự hội thảo có GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam; Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng; đại diện lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, đại diện Tropenbus và PanNature và đại diện các Sở ban ngành trên toàn tỉnh Đắk Lắk.
 
Phát biểu đề dẫn tại Hội thảo, Ts. Vương Hữu Nhi – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ Thuật tỉnh Đắk Lắk đã khẳng định: Tây Nguyên là một khu vực mang tính chiến lược cả về chính trị, kinh tế, xã hội, môi trường sinh thái, an ninh quốc phòng; đồng thời có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển.

Trong buổi hội thảo, các đại biểu đã được nghe 10 bài tham luận về các vấn đề sau: Một số công nghệ ứng dụng trong sản xuất Nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao; Thực trạng, kết quả và giải pháp ứng dụng công nghệ cao trong thời cách mạng 4.0 trong sản xuất nông nghiệp tại Đắk Lắk; Bàn về các giải pháp thực hành nông lâm kết hợp và nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu ở Tây Nguyên; Thực trạng xuất khẩu hoa Đà Lạt ở Lâm Đồng trong kỷ nguyên công nghệ 4.0; Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý trang trại cánh đồng mẫu lớn tại Đắk Lắk; Nông nghiệp thông minh với khí hậu: trường hợp HTX nông nghiệp và DV Bình Minh; Nông nghiệp 4.0: Cơ hội thách thức và sự phát triển; Nền tảng kết nối cung cầu nông sản, thực phẩm an toàn cho tỉnh Đắk Lắk; Ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất cà phê bền vững ở Tây Nguyên; Ứng dụng vi sinh vật có ích trong sản xuất nông nghiệp bền vững tại Tây Nguyên.
 
dl1

“Muốn áp dụng công nghệ hiện đại thì không thể giữ những mảnh ruộng nhỏ được, phải áp dụng trên mảnh ruộng lớn mới có thể thành công. Có thể giai đoạn đầu chưa thể đem lại năng suất cao, chưa được thu thập liên canh nhưng sau một thời gian công nghệ được áp dụng thành công thì sẽ có hiệu quả kinh tế và hợp tác xã bây giờ khác hợp tác xã ngày xưa cho nên rất động viên khuyến khích mọi người cùng phối hợp sản xuất tạo ra một cánh đồng lớn để cùng áp dụng công nghệ cao trên cánh đồng đó”, GS. Đặng Vũ Minh nhấn mạnh./.
 
Tác giả bài viết: Thu Hà
Nguồn: www.vusta.vn ngày 14/5/2019
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 13
accessibility Hôm qua: 70
account_circle Trong tháng: 274.849
account_box Trong năm: 23.472
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.792