Công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2017

Cập nhật lúc:   15:45:18 - 04/01/2018 Số lượt xem:   92 Người đăng:   Administrator
Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức công bố Sách vàng sáng tạo Việt Nam 2017 Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức công bố Sách vàng sáng tạo Việt Nam 2017
Ngày 28/8/2017 tại Hà Nội,Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTWMTTQVN)
Ngày 28/8/2017 tại Hà Nội,Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTWMTTQVN) phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (LHHVN), Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức lễ Công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2017 cho 72 tác giả, nhóm tác giả đoạt giải. Đồng thời phát động phong trào thi đua Đoàn kết sáng tạo trong cả nước. 

Tới dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBTWMTTQVN Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch LHHVN Đặng Vũ Minh, Bộ trưởng bộ KH & CN Chu Ngọc Anh, đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, Đoàn thể và các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải…


Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng,
Nhà nước phát biểu tại buổi lễ

 
Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2017 gồm các công trình sáng tạo khoa học - công nghệ của tác giả, nhóm tác giả là các công trình sáng tạo khoa học - công nghệ và tác giả (nhóm tác giả) đạt giải tại các cuộc thi do bộ, ngành, tổ chức thành viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương  tổ chức từ năm 2016 đến nay. Đây là những công trình đã được ứng dụng và có hiệu quả kinh tế - xã hội trong sản xuất, đời sống được các cuộc thi do bộ, ngành, tổ chức thành viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giới thiệu, đề nghị.
 
Hội đồng tuyển chọn đã làm việc khách quan, chính xác, trung thực, xem xét, đánh giá 110 hồ sơ tham dự tuyển chọn đã đạt các tiêu chí đề ra và công nhận 72 công trình của các tác giả, nhóm tác giả để cấp Giấy chứng nhân.
 

Chủ tịch UBTWMTTQVN Trần Thanh Mẫn
phát động phong trào thi đua Đoàn kết sáng tạo

 
Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBTWMTTQVN Trần Thanh Mẫn đã chính thức phát động phong trào thi đua Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế (Đoàn kết sáng tạo) tới tất cả các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư người Việt Nam ở trong và ngoài nước, đặc biệt là đội ngũ trí thức, doanh nhân, thanh niên, người lao động trực tiếp sản xuất và kinh doanh.

 

Toàn cảnh các đại biểu tham dự buổi Lễ

Phong trào thi đua Đoàn kết sáng tạo nhằm mục tiêu kết nối các phong trào thi đua sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, tạo những chuyển biến mạnh mẽ, có tính đột phá trong việc nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả. Phát huy sức sáng tạo của mọi người Việt Nam trong và ngoài nước thành sức mạnh sáng tạo của toàn dân tộc. Quá trình thực hiện phong trào sẽ góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách đồng thời ứng dụng thành tựu nghiên cứu khoa học - công nghệ vào thực tiễn, khuyến khích phát triển tài năng sáng tạo của người Việt Nam…
 
Một số hình ảnh tại buổi lễ tôn vinh 72 tác giả, nhóm tác giả đoạt giải:

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBTWMTTQVN
Trần Thanh Mẫn cùng các tác giả, nhóm tác giả có công trình trong
Sách vàng sáng tạo 2017


Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ KH & CN Chu Ngọc Anh cùng các tác giả, nhóm tác giả có công trình trong Sách vàng sáng tạo 2017

Chủ tịch LHHVN Đặng Vũ Minh,Tổng giám đốc Đài tiếng nói VN Nguyễn Thế Kỷ cùng các tác giả, nhóm tác giả có công trình trong Sách vàng sáng tạo 2017.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bộ ngành chụp ảnh lưu niệm cùng 72 tác giả, nhóm tác giả có công trình trong Sách vàng sáng tạo 2017. 
 
Nguồn: vusta.vn ngày 28/08/2017

 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 2
accessibility Hôm qua: 100
account_circle Trong tháng: 268.744
account_box Trong năm: 20.504
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.824