Phú Yên: Đại hội đại biểu lần thứ V

Cập nhật lúc:   15:20:23 - 31/12/2019 Số lượt xem:   560 Người đăng:   Administrator
Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam Đặng Vũ Minh (bìa phải) trao tặng bức trướng mang dòng chữ: “Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, phát triển” cho Liên hiệp hội Phú Yên. Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam Đặng Vũ Minh (bìa phải) trao tặng bức trướng mang dòng chữ: “Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, phát triển” cho Liên hiệp hội Phú Yên.
Sáng 28/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp hội) Phú Yên long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024. Đến dự Đại hội có GS.TSKH Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Đồng chí Phan Đình Phùng – TUV, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh cùng 150 đại biểu đại diện các sở, ban ngành cấp tỉnh, cấp huyện và các hội thành viên, đơn vị trực thuộc Liên hiệp Hội.
Theo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ IV (2013-2018), Liên hiệp hội Phú Yên đã có những hoạt động phong phú, sáng tạo và đạt được những kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời khẳng định vai trò tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức KH-CN tỉnh nhà. Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ V, Liên hiệp hội Phú Yên đề ra nhiều giải pháp và nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, giải pháp trọng tâm là kiện toàn, củng cố xây dựng tổ chức hội vững mạnh; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; tổ chức lực lượng tham gia tích cực vào các hoạt động nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về KH-CN cho cán bộ và nhân dân; tăng cường quan hệ phối hợp, mở rộng hợp tác giữa Liên hiệp hội với Liên hiệp hội Việt Nam, các hội thành viên và các tổ chức, doanh nghiệp KH-CN.

Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí Đặng Vũ Minh và Phan Đình Phùng đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp to lớn mà đội ngũ trí thức Liên hiệp hội Phú Yên đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời mong muốn Liên hiệp hội Phú Yên và các Hội thành viên tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức để nâng cao hiệu quả hoạt động và thu hút nhiều trí thức trên các lĩnh vực tham gia, cống hiến cho công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

Tại đại hội, các đại biểu đã thông qua dự thảo Điều lệ, các chỉ tiêu Đại hội đại biểu Liên hiệp hội lần thứ V (2019-2024); bầu Ban Chấp hành Liên hiệp hội khóa V gồm 28 đồng chí, trong đó, đồng chí Nguyễn Văn Khoa (nguyên Chủ tịch Liên hiệp hội Phú Yên) tái đắc cử vị trí Chủ tịch Liên hiệp hội Phú Yên.

Nhân dịp này, Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam Đặng Vũ Minh trao tặng bức trướng mang dòng chữ: “Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới - Phát triển”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng thừa ủy nhiệm Tỉnh ủy trao tặng bức trướng mang dòng chữ: “Đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo, phát triển” cho Liên hiệp hội Phú Yên.

Đồng chí Nguyễn Văn Khoa – Chủ tịch Liên hiệp Hội Phú Yên thay mặt cho Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới hứa trước Đại hội: Với tinh thần "Đoàn kết – Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển", Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Phú Yên, các Hội thành viên, các đơn vị trực thuộc, đội ngũ trí thức KH&CN quyết tâm xây dựng Liên hiệp Hội và các Hội thành viên vững mạnh về chính trị tư tưởng và tổ chức để góp phần tích cực củng cố khối liên minh giữa giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức dưới sự lãnh đạo của Đảng; đóng vai trò nòng cốt trong việc tập hợp, đoàn kết rộng rãi đội ngũ trí thức KH&CN trong tỉnh và trí thức là người Phú Yên trong và ngoài nước. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên thông qua việc tổ chức nghiên cứu quán triệt và thực hiện các chủ trương nghị quyết của Đảng, chính sách, luật pháp của Nhà nước; nâng cao đạo đức nghề nghiệp và tinh thần phục vụ nhân dân cùng các nhiệm vụ trọng tâm khác, thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ mà Đại hội, nhiệm kỳ V (2019 – 2024) đề ra.
 
Tác giả bài viết: Thùy Trang
Nguồn: www.vusta.vn ngày 31/12/2019
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 79
accessibility Hôm qua: 80
account_circle Trong tháng: 275.233
account_box Trong năm: 23.856
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.176